หนุ่มแสบ! เล่น WeChat ลวงผู้หญิง 20 ราย เสียตัวสูญเงิน

หนุ่มแสบ! เล่น WeChat ลวงผู้หญิง 20 ราย เสียตัวสูญเงิน

หนุ่มแสบ! เล่น WeChat ลวงผู้หญิง 20 ราย เสียตัวสูญเงิน - เผยครูสาวตกเป็นเหยื่อล่าสุด

เมื่อ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเสริฐ ธรรมชัย สว.สส.ฯ ร.ต.อ.อรรคพล ยี่เกาะ รอง สว.ฯ ร.ต.อ.วทัญญู ขาวไชยมหา รอง สว.ฯ ร.ต.ท.คมกริช ศรีหริ่ง พร้อมชุดสืบสวนพิรุณ ร่วมกันจับกุม นายศิวรุฒน์ ระดาวิริยะกุล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.3 ถ.เรืองสวัสดิ์ ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานีที่ 95/2557 ลงวันที่ 31 มีนาคม 2557 ฐาน วิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มี.ค.57 ที่โรงแรมมีชื่อแห่งหนึ่งในซอยสัมพันธ์มิตร ใจกลางเมืองอุดรฯ

สำหรับ ผู้เสียหายคือ น.ส.แอน (นามสมมติ) อายุ 28 ปี อาชีพครู กศน.

สูญเสียทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น มือถือไอโฟน 1 เครื่อง บีบี 1 เครื่อง โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง และเงินสด 1 หมื่นบาท พ.ต.ท.ขจรฤทธิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นสอบสวนผู้เสียหายคือ น.ส.แอน ให้การว่า รู้จักกับผู้ต้องหารายนี้ทางโปรแกรม WeChat ทักทายกันโดยมีเพียงภาพโปรไฟล์ของแต่ละฝ่าย เมื่อสนทนากันฝ่ายชายก็แนะนำตัวเองว่าเป็นวิศวกร ชื่อหนึ่ง ทำงานอยู่บริษัทชื่อดังในกรุงเทพฯ มาพบลูกค้าที่อุดรธานี และอยากมีเพื่อนคุย เมื่อตีสนิทแล้วเหยื่อสาวก็หลงเชื่อว่าเป็นวิศวกรจริง และมีฐานะดีมั่นคงจึงยอมไปเที่ยว ทานอาหารด้วยกัน และลงเอยที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ต่อมา เมื่อเหยื่อเผลอหลับ ผู้ต้องหาได้ฉกฉวยเอาทรัพย์สินหลบหนีไปแล้วก็จะทำลายซิมการ์ดมือถือที่ใช้ แช็ตติดต่อกันทิ้ง เพื่อไม่ให้ติดต่อได้อีก แล้วก็ไปหลอกเหยื่อคนอื่นต่อไปเรื่อยๆ

ด้าน ร.ต.อ.อรรคพล ยี่เกาะ เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดและเหยื่อหญิงสาวยืนยันตัวจึงได้ออกหมายจับ ตัวเอาไว้


และติดตามไปจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ขณะเตรียมหลอกเหยื่อรายหนึ่งที่ห้าง สรรพสินค้าเซ็นจูรี่ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ และเมื่อไปค้นห้องพักในซอยรัชดา 36 แขวงจันทร์เกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบมือถือจำนวน 20 เครื่อง กระเป๋าเงินแบบผู้หญิง 15 ใบ บัตรประจำตัว บัตรเอทีเอ็ม จำนวน 95 ใบ ซิมการ์ดมือถือ 10 อัน

เบื้องต้นผู้ต้อง หารับว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากหลอกต้มตุ๋นเหยื่อหญิงสาวประมาณ กว่า 20 ราย และว่า ตนเป็นเพียงพนักงานบริษัทแต่ถูกไล่ออก

และติดหนี้การพนันฟุตบอลกว่าแสนบาท จึงหันมาต้มตุ๋นเหยื่อหญิงสาว โดยอ้างเป็นวิศวกร มีฐานะดี ก็จะหลงกลไปหลับนอนด้วยแล้วขโมยเอาทรัพย์สินหลบหนีไป ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังมีรายชื่อหญิงสาวที่เตรียมเอาไว้ประมาณกว่า 100 ราย และยังคงแช็ตพูดคุยกันอยู่ โดยมี 20 กว่ารายที่ถูกต้มตุ๋นไปแล้ว บางรายก็เสียตัวด้วย ส่วนใหญ่หญิงสาวจะมีอายุระหว่าง 20-35 ปี อาชีพข้าราชการ พยาบาล ครู สาวออฟฟิศ เจ้าของร้านอาหาร แต่หลายรายไม่กล้าแจ้งความเพราะอับอาย และกลัวครอบครัวรู้เรื่อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์