ดูกันจะจะ ระเบิดมรณะสาเหตุบึ้มสยองตายเกลื่อนเจ็บเพียบ

ดูกันจะจะ ระเบิดมรณะสาเหตุบึ้มสยองตายเกลื่อนเจ็บเพียบ

สรุปเหตุตูมสนั่นดับ 7 ศพ คาโกดังของเก่าย่านลาดปลาเค้า ชี้เก็บระเบิดสงครามโลกได้ แต่คิดว่าเป็นเศษเหล็ก พอส่งขายตัดแยกเลยตูมระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

เมื่อเวลา12.00 น. วันที่ 2 เม.ย. พ.ต.ท.สำเริง อำพรทอง พงส.ผทค.สน.บางเขน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดที่โกดังรับซื้อของเก่าแบรนด์ รีไซเคิล

ภายใน ซ.ลาดปลาเค้า 72 แยก 14 ถ.ลาดปลาเค้าเ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย โดยสถานที่เกิดเหตุเป็นโกดังรับซื้อของเก่าจำนวน 1 คูหา ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา ปลูกติดกับโกดังเก็บสินค้าประเภทเสื้อผ้า โดยภายในนั้นมีเปลวเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากซึ่งหลังคาของโกดังมีทรุด ตัวลงมาพร้อมทั้งมีเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มีรถยนต์ซึ่งจอดอยู่ ในพื้นที่เสียหายจากแรงระเบิดอีก 5 คัน บ้านพักใกล้เคียงได้รับความเสียอีกกว่า 30 หลังคาเรือน


ดูกันจะจะ ระเบิดมรณะสาเหตุบึ้มสยองตายเกลื่อนเจ็บเพียบ

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตรผบก.น. 2 พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์รอง ผบก.น. 2 พ.ต.อ.วิระศักดิ์ ฝอยทอง ผกก.สน.บางเขน

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก. กลุ่มงานตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด บช.น.พร้อมประสานเจ้าหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด ทบ.เจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด บช.น. หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ ผู้เสียชีวิต 4 ราย ได้แก่ นายชายแดน จุ้ยเปรม ไม่ทราบอายุ ,นายดีม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ,นายกีสัญชาติกัมพูชา เสียชีวิตสภาพสยดสยองร่างกายไหม้เกรียม ขณะที่บริเวณกำแพงห่างจากตัวโกดัง พบศพ นายจิระศักดิ์ ทับทิมทอง อายุ36 ปีคนงานที่นำระเบิดมาขายร้านขายของเก่า สภาพร่างกายแหลกเหลว

ต่อ มาเวลา 13.00 น. วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในโกดัง พบศพเพิ่มอีก 2 ศพ แต่ยังไม่ทราบชื่อ

สภาพศพไหม้เกรียมจากเปลวเพลิงที่ลุกไหม้ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย หลังถูกนำตัวส่งรพ. ได้แก่ นายธีรวัฒน์ เสาพันธ์รส อายุ 22 ปี บุตรชายของเจ้าของโกดัง รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 ราย ด้านการสอบสวน เจ้าหน้าที่สอบถาม นางโฉมฉิมจันทชาติ อายุ 50 ปี ชาวบ้านให้การว่า เมื่อช่วงก่อนเที่ยง เห็นคนงานก่อสร้างนำท่อนเหล็กยาวประมาณ1.5 เมตร ลักษณะเป็นท่อนกลม ที่ขุดได้จากไซด์งานโครงการที่พักอาศัย ภายในซอยลาดปลาเค้า 72 แยก 1 ใส่รถกระบะมาขายที่โกดังที่เกิดเหตุ เมื่อถามคนงานก็บอกว่าเป็นระเบิดกำลังใช้แก๊สตัดดูข้างในว่าเป็นอะไร ชั่งน้ำหนักแล้วหนักประมาณ 230.4 กก. ทางโกดังให้ราคา กก.ละ 10 บาท รวมเป็นเงิน 2,300 บาท โดยคนนำมาขายยืนรอรับเงินอยู่ จากนั้นคนในโกดังก็ไล่ให้ตนเข้าบ้านไปเพราะกลัวว่ามันจะระเบิด แต่พอเดินเข้าบ้านมาได้ไม่ถึง 5นาที ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว กระจกภายในบ้านแตกกระจาย หลังจากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังตามมาอีกประมาณ 2-3 ครั้ง ตนเองทำได้เพียงนอนหมอบคลานหนีตายอยู่ในบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงคนที่อยู่แถวละแวกบ้านตะโกนโวยวายว่า ไฟไหม้ตนจึงวิ่งออกมาดูที่หน้าบ้าน ก็พบว่าโกดังถูกไฟไหม้ไปเสียแล้ว

ด้าน นายหิรัญ วัฒน์รสภิศสีห์ศุภ อายุ 40 ปี หัวหน้าคนงานโครงการที่พักอาศัย ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าคนงานก่อสร้างของโครงการได้พบเจอลูกระเบิดดังกล่าว

ซึ่งตนได้บอกว่าให้รอก่อน ในช่วงบ่ายจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ แต่นายจีระศักดิ์หรือหนู ทับทิมทองพร้อมกับเพื่อนคนงานอีก 2 คนได้แอบบนำลูกระเบิดดังกล่าวไปขายให้กับร้านขายของเก่าที่เกิดเหตุ ซึ่งต่อมาก็เกิดเหตุการณ์ที่สลดใจขึ้น สำหรับดินที่ก่อสร้างพี่พักอาศัยนี้ทราบว่าเป็นดินที่นำมาจากสวนรถไฟ โดยทางโครงการได้นำดินมาถมเพื่อปรับพื้นที่ สูงประมาณ 1.5 เมตร คาดว่าระเบิดดังกล่าวน่าจะติดมาในดินที่นำมาถม เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคนมีการขุดพบเศษซากรางรถไฟมาแล้วด้วย

ภาย หลัง พล.ต.ต.สุรนิตย์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากคนงานร้านขายของเก่าซึ่งรับซื้อลูกระเบิดมาจากคนงาน

ที่นำมาขายหลังจากได้รับลูกระเบิดมาได้ทำการผ่าออกดู สะเก็ดจากเปลวไฟ ทำให้เกิดการระเบิดซึ่งเชื่อว่าการระเบิดดังกล่าวเกิดจากความไม่รู้ ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.กำธร กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดกว้าง 8 เมตรลึก 5 เมตรสำหรับระเบิดลูกดังกล่าวน่าจะเป็นระเบิด แบบลูกระเบิดอากาศ หรือแอร์บอมส์ ยาวประมาณ 1 เมตร เส้นผ่าศุนย์กลาง 30 เซนติเมตร มีขนาด 500 ปอนด์ รัศมีการทำลายล้าง 500 เมตร ซึ่งใช้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เชื่อว่า น่าจะมีการทำให้ดินปืนที่อยู่ภายในได้รับความร้อนสูง จนทำให้ดินปืนเกิดปฎิกิริยาระเบิดขึ้น

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่ รพ.เมโย 7 ราย ได้แก่

1. นายซ่อ ชาวกระเหรี่ยง อายุ 18 ปี

2. นส.หวานใจ คำหหล้า อายุ 37 ปี

3. นางคำหล้า สมาธ อายุ 61 ปี

4. นายสัมฤทธิ์ ภาคเพียรอายุ 46 ปี

5. น.ส.ซาว เมา เค็ง อายุ 22 ปี สัญชาติกัมพูชา

6. นส.ปู ชาวกระเหรี่ยง อายุ 26 ปี

7. นางอนงค์ สุพัฒน์โสภณ อายุ 82 ปี

รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่ รพ.ภูมิพล 3 รายได้แก่

1 นายธนะวุฒิ ตะเคียน อายุ 30 ปี

2. นายพวศธร พุ่มช้าง อายุ 20 ปี

3. นายอาทิตย์ ชาวกระเหรี่ยง อายุ 20 ปี

รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่ รพ.นพรัตน์ 5 รายได้แก่

1. นายอู ชาวพม่า อายุ 21 ปี

2. นายโด้ ชาวพม่า อายุ 21 ปี

3. นายนัฐพงษ์ วิทยานุรักษ์ อายุ 16 ปี

4. นายมุ้ย ชาวพม่า อายุ 19 ปี

5. ชายไทย ไม่ทราบชื่อ - ที่อยู่ อายุ 20 ปี

ด้าน นายสัญญา จันทรัตน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดเหตุพร้อมกล่าวว่า

จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่าที่เกิดเหตุเป็นโรงงานรับซื้อของเก่าโดยผู้พบ เห็นระบุว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานก่อสร้างเอาลูกระเบิดเก่าที่ขุดได้จากบริเวณพื้นที่ก่อ สร้าง ซอยลาดปลาเค้า72 แยก10 น้ำหนัก 230กิโลกรัม มาขายให้กับทางร้านรับซื้อของเก่า โดยคนในร้านได้นำแก๊สมาตัดบริเวณส่วนหนึ่งส่วนใดของระเบิด เกิดพลาดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย บาดเจ็บ 20 ราย ซึ่งยังมีผู้สูญหาย เป็นเด็กอีก2ราย ซึ่งผู้เสียชีวิตยังไม่สามารถระบุ บุคคลได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งยังมีบ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก โดยจากการตรวจสอบ มีบ้านเรือนเสียหายอย่างมาก15 หลัง สำหรับการช่วยเหลือ

เบื้องต้นกทม. โดยสำนักงานเขตบางเขนและสายไหม ที่เป็นเขตรอยต่อ มาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่

ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้วยการตั้งเต็นท์ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เพื่อใช้ในการลงทะเบียนผู้เสียหาย และสำนักอนามัยมาปฐมพยาบาลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดย กทม.จะช่วยเหลือค่าซ่อมแซมบ้านที่เสียหายทั้งหลังเป็นเงินหลังละ 30,000 บาท เสียหายบางส่วนหลังละไม่เกิน 25,000 บาท และหากเสียชีวิตจะช่วยค่าทำศพรายละ 10,000 บาท ขณะนี้พื้นที่เกิดเหตุยังคง อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายสัญญากล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาตทางเขตฯ เนื่องจากเป็นกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

และมีการประกอบกิจการมานานเป็น 10 ปีซึ่งจากนี้จะมอบหมายให้ทั้ง 50 เขต ประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ผู้ประกอบการร้านขายของเก่าทุกแห่ง เรื่องการระมัดระวังวัตถุต้องสงสัย หากพบให้แจ้งเขตฯหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อเข้าตรวจสอบ

ด้านนายกฤษณ์ เกียรติพนชาติ ผู้อำนวยการเขตบางเขน กล่าวว่า

จากการสอบถามข้อมูลประชาชนในพื้นที่ระบุว่ายังไม่พบตัวเจ้าของร้าน ทราบชื่อว่านางเอื้อมพร สืบเนียม ส่วนรายชื่อผู้เสียชีวิตต้องรอผลการชันสูตรศพจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานเช่นกัน.


ดูกันจะจะ ระเบิดมรณะสาเหตุบึ้มสยองตายเกลื่อนเจ็บเพียบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์