วิสามัญ 2 ศพ!! ผช.ผญบ.แก๊งยาบ้า-แหกด่านยิงปะทะตร. ยึด 4 แสนเม็ด มูลค่า 80 ล้าน

วิสามัญ 2 ศพ!! ผช.ผญบ.แก๊งยาบ้า-แหกด่านยิงปะทะตร. ยึด 4 แสนเม็ด มูลค่า 80 ล้าน



วิสามัญ 2 ศพ!! ผช.ผญบ.แก๊งยาบ้า-แหกด่านยิงปะทะตร. ยึด 4 แสนเม็ด มูลค่า 80 ล้าน

 เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.วรกุล คุณยศยิ่ง พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ได้รับแจ้งเหตุปะทะกัน โดยตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ยิงปะทะวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายเครือข่ายยาเสพติดเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดริมถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย กม.ที่ 22 บ้านป่ากล้วยแดง ใกล้ปากทางเข้าโครงการพระราชดำริห้วยฮ่องใคร้ ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

 และรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบช.ภ.5 พล.ต.ต.กริช กิตติลือ ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ และนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวิชัย  ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภาค 5 พร้อมประสาน พ.ต.ท.ฐานันดร วิทยวุฒิกุล นวท.(สบ3) หัวหน้าพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่นำทีมเข้าตรวจสอบ และแพทย์เวร ร.พ.ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ 

 ที่เกิดเหตุเป็นป่าข้างทาง พบว่าตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 นำโดย พ.ต.อ.ธนะรัชต์ ชุ่มสวัสดิ์ รองผบก.สส.ภาค 5 กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่เนื่องจากพบว่าใกล้กับศพคนร้ายมีลูกระเบิดแบบขว้างตกอยู่ หลังทำการเก็บกู้จนปลอดภัยเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบรถยนต์กระบะมาสด้า 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผต.1473 เชียงใหม่จอดอยู่ ในที่เกิดเหตุพบคนร้ายนอนเสียชีวิต 2 คน  

 ศพแรกอยู่ข้างประตูรถฝั่งคนขับ คือ นายนิมนต์ วงค์ชัยเจริญ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 10 ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำตาลกางเกงยีนส์ สวมรองเท้าสีดำ ที่มือข้างขวามีปืนสั้นขนาด .38 ตกอยู่ มีบาดแผลถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณหน้าท้องรวม 3 นัด 

 อีกศพคือ นายอิ่นแก้ว ดวงแสง อายุ 45 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ตำบลมะลิกา อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ นอนเสียชีวิตห่างจากรถออกไปประมาณ 5 เมตร สภาพศพใส่เสื้อยืดลายขวางสีน้ำเงินขาว กางเกงยีนส์ รองเท้าสีดำที่มือข้างขวามีอาวุธปืนลูกซอง และระเบิดขนาดเอ็ม 26 ในกระเป๋ากางเกงของผู้ตาย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนคาอยู่ในลำกล้อง ผู้ตาย มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกและหน้าท้องรวม 3 นัด ในรถคันดังกล่าว พบมีห่อยาบ้าตรา 999 และรูปมือจับกันอยู่ในกระเป๋าเป้สีเขียวจำนวน 4 เป้ ถูกซุกซ่อนไว้ที่ใต้เบาะด้านหลังคนขับ ภายในมียาบ้ารวมกันทั้งสิ้น 400,000 เม็ด  

 พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่า การวิสามัญฆาตกรรมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ชุดสืบสวนภาค 5 สืบทราบว่าขบวนการยาเสพติดแก๊งไทใหญ่ได้ลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนอำเภอแม่สายเข้ามา โดยใช้เส้นทางถนนเชียงราย-เชียงใหม่ ตำรวจจึงติดตามมาแต่คนร้ายไหวตัวทันจึงขับรถหลบหนีโดยแหกด่านสกัดจับตามจุดต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังปิดล้อมไล่ล่ารถคันดังกล่าว  

 กระทั่งเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุตำรวจได้ใช้รถยนต์ขวางทางไว้ คนร้ายจึงขับรถพุ่งลงไปยังป่าข้างทาง และวิ่งออกมาจากรถโดยใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง และเปิดฉากยิงปะทะกับตำรวจชุดสืบสวน 4 นาย กระทั่งเป็นเหตุให้คนร้ายทั้ง 2 ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนฝ่ายเจ้าหน้าที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 พล.ต.ต.ชำนาญ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่า ยาบ้าล๊อตนี้เป็นยาบ้าผสมของเครือข่าย ไทยใหญ่ ซึ่งมีสัญลักษณ์ 999 และยาบ้าของเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ มีสัญลักษณ์ เป็นรูปจับมือกัน และจากการตรวจสอบยาบ้าที่ยึดได้หากลำเลียงผ่านพื้นที่เข้าไปถึงชั้นในกรุงเทพฯได้จะมีมูลค่ามากถึง 80 ล้านบาท หนึ่งในคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิตพบว่าเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจากนี้ตำรวจภาคจะได้ร่วมกับ ป.ป.ส.ในการสืบสวนหาข่าวพร้อมเดินหน้าจับกุมขบวนการยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

 ด้านนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจับกุมยาเสพติดนั้นทางจังหวัดได้มีการบูรณาการร่วมกับทางตำรวจ แต่เนื่องจากสถานการณ์การเมืองภายในประเทศทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดฉวยโอกาสลำเลียงยาเสพติดเข้ามา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เราได้มีการประสานความร่วมมือกันเฝ้าระวังในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ 

และจะมีการเข้มงวดเป็นพิเศษตามด่านตรวจและจุดสกัดต่างๆ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้มีการฝึกอาสาพลเรือนที่จะช่วยงานเจ้าหน้าที่แล้วกว่า 20,000 คน เพื่อร่วมเฝ้าระวังทั้งปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดที่แพร่ระบาดเข้ามาตอนนี้ 

วิสามัญ 2 ศพ!! ผช.ผญบ.แก๊งยาบ้า-แหกด่านยิงปะทะตร. ยึด 4 แสนเม็ด มูลค่า 80 ล้าน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์