โฆษก คปท. ประณามคนร้ายพวกไม่ใช่คน

โฆษก คปท. ประณามคนร้ายพวกไม่ใช่คน

การ์ดยศ ส.อ. โดนคนร้ายซุ่มยิงใส่ขบวน คปท. เสียชีวิตแล้วที่ รพ.รามา ส่วนอีก 3 ราย อาการปลอดภัย โฆษก คปท. ประมาณคนร้ายพวกไม่ใช่คน ยันไม่หวั่นต่อสู้จนกว่าจะได้ชัยชนะ

เมื่อเวลา14.30น.วันที่1เม.ย.ขณะที่ขบวนของเครือข่ายนักศึกษาประชาชน ปฏิรูปประเทศไทย(คปท.)

เดินทางกลับจากศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติไปเวทีที่สะ พานชมัยมรุเชฐนั้นขณะที่ขบวนรถยนต์วิ่งอยู่บนทางด่วนหลังจากผ่านที่ด่านแจ้ง วัฒนะนายอมร อมรรัตนานนท์โฆษกบนรถปราศรัยได้ประกาศให้ทีมรถจักรยานยนต์และรถสื่อมวลชนที่ อยู่ด้านหน้าเร่งความเร็วเพราะมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บเมื่อมาถึงด่านงาม วงศ์วานจึงจอดรถเพื่อเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีเบื้องต้น พบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวน4 รายแบ่งเป็น ชาย 2จำนวนนี้สาหัส1และเป็นหญิงอีก2โดนยิงอยู่บนรถบัสส่วนขบวนเดินทางกลับที่ตั้งทันที ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบบนรถบัสพบกองเลือดขนาดใหญ่กับรอยกระสุนบนกระจกรถส่วนบนรถ ปราศรัยพบกองเลือดขนาดใหญ่และหัวกระสุนไม่ทราบชนิด1 หัว

นาย พานสุวรรณณ แก้ว ทีมโฆษก คปท.ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีทีมการ์ดของ กปปส.แจ้งวัฒนะ

ได้ขึ้นมาเคลียร์พื้นที่บริเวณด่านแจ้งวัฒนะมีกระแสข่าวกลุ่ม เสื้อแดงจะมาลอบก่อเหตุซึ่งเมื่อขบวนขึ้นผ่านพ้นแนวการ์ดตนคิดว่าน่าจะ ปลอดภัยทางทีมโฆษกซึ่งประกอบไปด้วยตนและนายอมรพร้อมทีมการ์ดจึงขึ้นไปอยู่บน รถปราศรัยเพื่อควบคุมขบวนในขณะเดินทาง แต่เมื่อขึ้นทางด่วนมาได้ไม่ถึง2นาที ได้ยินเสียงปืนจำนวนหลายนัดจึงพบว่ามีการ์ด คปท.บาดเจ็บ2คน โดยมีคนแรกยืนอยู่บนระหว่างลำโพงเครื่องขยายเสียงด้านหน้ารถ ทำหน้าที่สังเกตการณ์ได้ล้มลงเนื่องจากโดนยิงเข้าที่ศรีษะ ส่วนอีกคนยืนอยู่ด้านหลังของคนแรกเยื้องมาทางซ้ายซึ่งถูกยิงที่บั้นท้ายจาก นั้นคนที่เหลือต้องรีบหมอบลงทั้งนี้เชื่อว่าวิถีกระสุนของการยิงน่าจะบริเวณ อาคารสูงก่อนถึงวัดบัวขวัญอย่างไรก็ตามตนขอประณามผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ว่าเป็นพวกไม่ใช่คนยืนยันว่าเหตุการณ์นี้จะไม่สร้างความหวาดหวั่นให้กับตัว เองและพี่น้องคปท.และจะเดินหน้าต่อสู้จนกว่าได้รับชัยชนะ

ต่อ มาเวลา16.00น.นายอุทัยยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท.เปิดเผยว่าส.อ.วสันต์คำวงศ์ การ์ดอาสา คปท. ผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสบนรถปราศรัย โดยถูกยิงเข้าที่ศรีษะเสียชีวิตแล้ว ที่ ร.พ.รามาหลังจากที่แพทย์พยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้

ส่วน ที่รพ.รามาธิบดีผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางรพ.รามาธิบดีได้ออกแถลงการณ์ของรพ.รายงานว่ามีผู้เข้ารับการรักษาที่รพ. ทั้งหมด3 รายเสียชีวิต 1ราย

คือ ส.อ.วสันต์คำวงศ์ อายุ 52ปีเสียชีวิตจากการถูกยิงที่บริเวณศีรษะรายที่ 2เป็นชายไทยอายุ 33ปีถูกยิงที่สะโพกซ้ายทะลุหัวเหน่ากำลังรอผ่าตัด รายที่ 3เป็นหญิงไทยอายุ 60ปีถูกยิงเข้าที่ข้อมือขวา จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ซึ่ง เป็นผู้ชุมนุมคปท.กล่าวว่าทางกลุ่มคปท.กำลังเดินทางกลับจากเวทีของหลวงปู่ พุทธิอิสระที่แจ้งวัฒนะใช้ทางด่วนแจ้งวัฒนะเพื่อกลับที่ตั้งเมื่อหัวขบวน ผ่านด่านเก็บเงินมาประมาณ30เมตร โดยรถหัวขบวน เป็นรถติดตั้งเครื่องขยายเสียงตามด้วยรถทัวร์ของผู้ชุมนุมจังหวะนั้น ก็มีเสียงปืนดังขึ้น2 ชุดยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุมที่อยู่ในรถเครื่องขยายเสียงกับรถทัวร์ที่อยู่ถัดไป จากนั้นก็มีคนเห็นรถต้องสงสัย2 คันเป็นรถแท็กซี่สีชมพูกับรถเก๋งสีขาว ตีคู่กับขบวนรถของคปท.หลังเกิดเหตุได้เร่งเครื่องออกทางเบี่ยงหลบหนีไป.


โฆษก คปท. ประณามคนร้ายพวกไม่ใช่คน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์