ซาอุฯจวกยับไทยยกฟ้องจำเลยอุ้มฆ่า อัลรูไวลี

ซาอุฯจวกยับไทยยกฟ้องจำเลยอุ้มฆ่า อัลรูไวลี

เจ้าหน้าที่ระดับสูงและสื่อยักษ์ใหญ่ของซาอุดิอาระเบียแสดงความไม่พอใจ พร้อมกับตำหนิไทยอย่างหนัก กรณีศาลชั้นต้นยกฟ้องพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม และลูกน้อง 4 คน ในคดีอุ้มฆ่านายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 1 เม.ย.

อ้างคำบอกเล่าของแหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในสภาชูรอของซา อุดิอาระเบีย กล่าวถึงกรณีที่ศาลชั้นต้นของไทยมีคำพิพากษาเมื่อวันจันทร์ ให้ยกฟ้องจำเลย 5 คนนำโดยพล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ในคดีอุ้มฆ่านายโมฮัมหมัด อัลรูไวลี นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ ว่า สภาชูรอไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งต่อผลคำตัดสินที่ออกมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงกระบวนการยุติธรรมของไทยไม่ให้ความสำคัญกับการเสียชีวิตของอัลรูไวลีอย่างแท้จริง

ขณะที่นายโมฮัมเหม็ด อัล-ฮูเมดี ผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์อาหรับ เดลี หนึ่งในสื่อสิ่งพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย

เขียนบทความวิจารณ์ผลการตัดสินของศาลไทย ว่าสร้างความตกตะลึงระคนผิดหวังและไม่พอใจไปทั้งประเทศ เนื่องจากซาอุดิอาระเบียต้องสูญเสียบุคลากรที่มีความรู้และความสามารถไปก่อน วัยอันควร แต่ผู้กระทำผิดกลับได้รับการล้างมลทินอย่างง่ายดาย

ท่าที ดังกล่าวจากฝั่งซาอุดิอาระเบียเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกับที่ นายอับดุลดิลาห์ โมฮัมหมัด อัลซูเอบี อุปทูตซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทย

ซึ่งกล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า "ผิดหวังอย่างยิ่ง" แต่ "ไม่แปลกใจ" กับผลคำพิพากษาที่แน่นอนว่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลริยาดและชาวซาอุดิอาระเบียอย่างแน่นอน เมื่อผู้สื่อข่าวซักถามถึงทิศทางความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุดิอาระเบียใน อนาคต อัลซูเอบีกล่าวว่า คงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้อีกแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์