ระทึก! เรือใหญ่ 2 สัญชาติแล่นชนกันกลางเกาะริ้น

ระทึก! เรือใหญ่ 2 สัญชาติแล่นชนกันกลางเกาะริ้น

เกิดอุบัติเหตุเรือใหญ่ขนสินค้าสองสัญชาติ แล่นพุ่งชนกันกลางทะเลเกาะริ้น จ.ชลบุรี พังเสียหาย โชคดีไร้เจ็บ เร่งอุรูรั่งและสอบสาเหตุ

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. นายพิสุทธิ์ อมรยุทธ์ หัวหน้าสำนักงานการขนส่งทางน้ำที่6สาขา จ.ชลบุรี รายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าท่าฯ และศูนย์ควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล (ศจป.) ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่า มีเรือสินค้าชนกันบริเวณเหนือเกาะริ้นแบริ่ง306 ระยะ 1.5 ไมล์ ตำบลที่ ละติจูด 12 องศา 49.0 ลิปดาเหนือ ลองจิจูด 100องศา 40.7 ลิปดาตะวันออก จึงประสานทัพเรือภาคที่1 ในการสนับสนุนเรือเข้าให้การช่วยเหลือโดยด่วน หลังรับการประสานทัพเรือภาคที่1 ได้จัดส่งเรือตรวจการณ์ 110 ที่ประจำอยู่อ่าวพัทยาเข้าตรวจสอบ

พบ เรือสินค้าชื่อCN JUMBOS สัญชาติมอลต้า มีความยาวตัวเรือ 165.5 เมตร กว้าง27.75 เมตร เดินทางจากประเทศอินโดนีเซีย

ซึ่งเป็นเรือเปล่า สภาพมีความเสียหายที่กราบเรือด้านซ้ายยาวประมาณ70 เมตร สูง4 เมตรเหนือผิวน้ำ กว้างประมาณ 1 เมตร  และมีน้ำทะลักเข้าไปเล็กน้อย แต่ก็ทำให้เรือเอียงไปทางขวา5 องศา ไม่พบการรั่วไหลของคราบน้ำมัน จอดทิ้งสมอลอยลำอยู่ยังจุดเกิดเหตุ ขณะที่เรือคู่กรณี เป็นเรือสินค้าTNTON TOPIC สัญชาติไลบีเรีย มีขนาดเรือยาว 185 เมตร กว้าง30 เมตร ได้รับความเสียหายบริเวณหัวเรือซ้าย แต่ไม่มีการรั่วไหลแต่อย่างใดโดยทิ้งสมอลอยลำอยู่หน้าเขื่อนกั้นคลื่น ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี

จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะที่เรือมอลต้าที่มีลูกเรือ 23 คนและเป็นเรือเปล่า กำลังแล่นมารับสินค้าที่เกาะสีชัง

ได้พุ่งเข้าชนกับเรือไลบีเรียที่บรรทุกปูนเม็ดสวนมาจากเกาะสีชังเข้าอย่าง จังจนเกิดความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องแก้ไขสถานการณ์นานกว่า 1 ชม. จึงแล้วเสร็จ ด้าน นายพิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางศูนย์ควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล จะนำเรือที่รั่วซ่อมอุดรูรั่ว และสูบน้ำออก ก่อนนำเรือมาจอดทอดสมอในเขตจอดเรือศรีราชา เพื่อให้เกิดความปลอดภัยชีวิตของลูกเรือ เพื่อรอการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุถึงอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์