แชมป์ระนาดเอก แก๊งลวนลามม.2

"เมาเหล้า สงกรานต์ ลวนลาม ม.2"



คดีกลุ่มชายเมาสุราเล่นสงกรานต์และลวนลาม ด.ญ.โบว์ กับ ด.ญ.แอน (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2

ขณะเดินกลับบ้านในซอยมิตรไมตรี

ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อทั้งคู่หนีเข้าบ้านยังตามไปล้อมและใช้ก้อนหินขว้างปาใส่บ้าน นอกจากนี้ ยังทุบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่เสียหาย โดยบางคนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เทศบาลและลูกชายนักการเมืองท้องถิ่น ทำให้ประชาชนหวาดกลัว

นายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลย์วุฒิ ผวจ.สมุทรปราการ

ต้องไปตรวจสอบด้วยตัวเอง เหตุเกิดหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลบางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ เมื่อกลางดึกวันที่ 15 เม.ย. ต่อมานายอนุรักษ์ คงอรุณ อายุ 25 ปี

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบางเมืองกับเพื่อนรวม 4 คน

เข้ามอบตัว ยอมรับว่าขว้างปาบ้านเรือนจริง แต่ไม่ได้ลวนลาม ขณะที่ฝ่ายสืบสวนจับกุมวัยรุ่นได้อีก 4 คน อายุระหว่าง 16-18 ปี

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 เม.ย.

พ.ต.อ.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผกก. สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ สั่งให้ ร.ต.อ.ภาคภูมิ ธงชัยภูมิ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี สอบปากคำ ด.ญ.โบว์ และ ด.ญ.แอน ผู้เสียหายเพิ่มเติม



ต่อหน้าอัยการและนักสังคมสงเคราะห์

สำหรับผู้ถูกกล่าวหาที่เป็นเยาวชน คือนายฝอย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งถูกแจ้งข้อหาอนาจารและให้การสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวไปยังสถานพินิจฯ

นายชุมพล มีศรี อายุ 18 ปี

หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาเปิดเผยว่า ทุกปีไม่เคยออกไปเล่นสงกรานต์ นอกจากไปเที่ยวต่างจังหวัดกับครอบครัว แต่เพื่อนชวนและคาดไม่ถึงว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต ขณะเกิดเหตุอยู่ในกลุ่ม แต่ไม่ได้ร่วมจับผู้เสียหายโยนลงอ่างน้ำ

หรือลวนลามจับต้องของสงวน

ก่อนหน้านี้โรงเรียนให้เป็นตัวแทนเข้าประกวดตีระนาดเอกในรายการโทรทัศน์คุณพระช่วยและได้เป็นแชมป์ 2 สมัย ที่ผ่านมาใช้เวลาว่างเล่นดนตรีไทย รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นอุทาหรณ์ครั้งสำคัญในชีวิต

ส่วนนางศิริสมศรี มีศรี อายุ 41 ปี

แม่ของนายชุมพล กล่าวว่า ไม่คิดว่าลูกชายจะถูกดำเนินคดี เนื่องจากเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนหนังสือ เพิ่งจบชั้น ม.6 และเอ็นทรานซ์ ติดมหาวิทยาลัยชื่อดังคณะศิลปกรรม เอกดนตรีไทย

เพราะใช้ความสามารถพิเศษ

คือระนาดเอกในการสอบเข้า โดยส่วนตัวเชื่อว่าลูกไม่ได้ทำผิด อย่างไรก็ตามขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย



เวลา 12.00 น. ชาวบ้านที่ถูกทำลายทรัพย์สิน

เข้าพบ พ.ต.ท.ศานิตย์ โพธิพรหม รอง ผกก.สส. และพูดคุยกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ก่อนจะขอถอนแจ้งความคดีทำให้เสียทรัพย์ โดยนางบรรจบ สุขีธรรม อายุ 40 ปี เจ้าของรถยนต์ 2 คัน ที่ถูกทุบกล่าวว่า

ปรึกษากับผู้เสียหายรายอื่นได้ข้อสรุป

ว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นความคึกคะนอง ตนและผู้เสียหายรายอื่นก็มีลูกชาย จึงไม่อยากทำลายอนาคตเด็ก อีกทั้งครอบครัวผู้ถูกกล่าวหายอมชดใช้ ค่าเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถอนแจ้งความคดีทำให้เสียทรัพย์ออกไป

ขณะที่นางสุนทรแม่ของ ด.ญ.โบว์

ที่ถูกลวนลามกล่าวว่า เรื่องคดีอนาจารขอให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะลูกสาวเกิดความเสื่อมเสีย

พล.ต.ต.ชยุต ธนะทวีรัชต์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ

กล่าวว่า กำชับพนักงานสอบสวนให้รอบคอบและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย พร้อมกับเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้อง ขณะเดียวกันจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือรวมตัวกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญ ก่อให้เกิดความวุ่นวาย เนื่องจากยังมีพวกที่ร่วมก่อเหตุอีกหลายคน แต่หลบหนีไปได้ อยู่ระหว่างติดตามตัว

ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่เล่นสงกรานต์

ว่าไม่ควรทำด้วยความคึกคะนอง เพราะเมื่อมีเหตุร้ายเกิดขึ้น ทำให้เสียหายทั้งตัวเองและครอบครัว ขณะเดียวกันจะนำคดีนี้เป็นกรณีศึกษา เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นในงานสงกรานต์พระประแดงวันที่ 22 เม.ย.นี้ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการกล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์