เอาผิดพิธีกรรม พุทธิศักดิ์คลินิก

เอาผิดพิธีกรรม พุทธิศักดิ์คลินิก

ร้องกองปราบเอาผิดพระทำพิธีกรรมนะหน้าทอง สไตล์ "พุทธิศักดิ์คลินิก" ไม่เหมาะสม

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 26 มีนาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ หรือพระสงฆ์ซึ่งมีประพฤติไม่เหมาะสม รับประกอบพิธีกรรมปิดแผ่นทองคำบนใบหน้า (มาร์กหน้า) ให้กับแม่ชีและหญิงสาว เพื่อเป็นการเสริมเสน่ห์ เหตุเกิดที่วัดชัยอุดมมงคลธรรม หรือวัดหลวงพ่อเณร ต.หนองย่างทอย อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน , ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยนำสำเนาภาพถ่าย 6 ภาพ และเอกสารที่เกี่ยวข้องมอบไว้เป็นหลักฐาน               

นาย สงกานต์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนั้นตนได้รับข้อมูลจากเครือข่าย “ชมรมคนรักพระพุทธ ศาสนา”

โดยมีผู้ส่งภาพที่มีชื่อว่า “พุทธิศักดิ์คลินิก” แสดงถึงพฤติกรรม ต่างๆ ที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ ซึ่งทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบเรื่องนี้แล้วตามที่มีการนำเสนอข่าว ผ่านสื่อมวลชนหลายแขนง นอกจากนี้ยังพบว่ามีการเรียกรับเงินเพื่อประกอบพิธีกรรมดังกล่าวรายละ 30,000-40,000 บาท มีการโฆษณาลงในนิตยสารด้านไสยศาสตร์อย่างโจ๋งครึ้ม ซึ่งเข้าข่ายความผิดอาญา ส่วนทางสงฆ์ถือเป็นการอวดคุณวิเศษ หรืออวดอุตริมนุสธรรม ต้องปาราชิก               

นายสงกานต์ กล่าวต่อว่า การโฆษณาที่เข้าข่ายลักษณะนี้ยังมีข้อมูลปรากฎทางเว็บไซต์ที่เครือข่ายฯ ตรวจสอบพบมาตั้งแต่ปี 2555 ที่ผ่านมา

เช่น กรณีที่ตำรวจ บก.ป.ได้เข้าจับกุมหมอการเวก รับทำเสน่ห์ “เทพหน้าทอง เสน่ห์มอญแปลงรูป” และพบการหลอกลวงที่คล้ายคลึงกันอย่างต่อเนื่อง เมื่อตนได้ภาพและเบาะแสต่างๆ ก็มีการตรวจสอบในเบื้องต้น อย่างไรก็ดี สำหรับกรณีของวัดดังกล่าวนั้น มีความชัดเจนในระดับหนึ่ง แม้ทางวัดจะอ้างว่าพระที่รับทำพิธีกรรมเป็นชาวมาเลเซีย และสึกไปแล้ว ก็ต้องมีชื่อ รวมทั้งพระและบุคคลที่ปรากฎในภาพ ก็ต้องตรวจสอบได้ว่าเป็นใคร เพราะมีความชัดเจนไม่ได้มีการตัดต่อภาพแต่อย่างใด กรณีนี้เจ้าอาวาสวัดจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้               

นาย สงกานต์ กล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากกรณีที่เกิดขึ้นกับวัดแห่งนี้แล้ว

ตนยังพบอีก 2 กรณีที่ปรากฎภาพหญิงสาวชาวต่างชาติเปลือยกายถ่ายรูปคู่กับพระพุทธรูป เป็นการดูหมิ่นพระพุทธศาสนา โดยมีข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นแกลอรี่ย่านถนนสีลม กทม.และภาพพระสงฆ์สวมแหวนที่มือซ้ายของหญิงสาวด้วยใบหน้าระรื่น เป็นการกระทำที่ขัดต่อพระธรรมวินัย ที่มีข้อมูลว่าเป็นเหตุการณ์ซึ่งเกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ ทั้งสองกรณีนี้ตนก็ประสงค์ที่จะให้ตำรวจ บก.ป.ได้ตรวจสอบและพิจารณาดำเนินการเช่นเดียวกัน ส่วนสาเหตุที่เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษในครั้งนี้ เป็นเพราะเชื่อมั่นการทำงานของตำรวจ บก.ป.ที่เคยทำคดีนายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ               

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า ได้รับเรื่องไว้สอบสวนโดยในส่วนของกรณีมาร์กหน้าทองคำ ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป.รับไว้ดำเนินการ

ส่วนอีก 2 กรณีที่มีการร้องทุกข์ไว้ด้วยนั้น ก็จะมอบหมายให้ทาง กก.1 และ กก.3 บก.ป.เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบรับเรื่องและสอบสวนข้อเท็จจริง ทั้งนี้ คงจะมีการพิจารณาเรียกสอบพยานจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะพิจารณาว่ามีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดฐานใดหรือไม่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดี               

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้

นายสงกานต์ ได้พาหญิงสาวที่มีรูปร่างและลักษณะใบหน้าที่ใกล้เคียงกับภาพผู้หญิงที่ปราก ฎเข้ารับการมาร์กหน้าทองคำ โดยนำเอาน้ำมันจัน ที่หาซื้อได้ตามท้องตลาด ใช้ทาบริเวณใบหน้าก่อนจะนำทองคำเปลวมาแปะไว้ ซึ่งระหว่างการสาธิต นายสงกานต์ ระบุด้วยว่าการทำมาร์คหน้าทองคำ นั้น ไม่ใช่เรื่องยาก และใครก็ทำได้ กรณีที่เกิดขึ้นจึงเข้าข่ายเป็นการหลอกลวงอย่างชัดเจน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์