งัดตำหนักพระเทพฯขโมยแอร์ตร.อ่างทองตามรวบทันควัน

คม-ชัด-ลึก

16 เมษายน 2550 23:07 น.

โจรอ่างทองเหิมบุกขโมยแอร์ในพระตำหนักส่วนพระองค์สมเด็จพระเทพฯ ไปขายร้านของเก่า โดนตำรวจตามรวบได้ทันควัน หลังนำเงินไปใช้เที่ยวสงกรานต์อย่างฟุ่มเฟือย สารภาพรู้ว่าเป็นของสูง แต่คิดว่าไม่มีคนสนใจเลยลงมือ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 เมษายน พ.ต.อ.อดุลย์ รัตนภิรมณ์ ผกก.สภ.อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุศักดิ์ เข็มทอง รอง ผกก.สส.สภ.อ.ป่าโมก นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายชัยชนะ น้อทุ้ย อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/1 หมู่ 2 ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก นายศักดิ์ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และ นายเก่ง (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ไปทำแผนประกอบคำสารภาพ หลังถูกจับกุมในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ เหตุเกิดที่พระตำหนักสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายในวัดท่าสุทธาวาส ซึ่งเป็นวัดประจำพระองค์ ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

คดีดังกล่าว พ.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ตำรวจได้รับแจ้งจากพระครูสุทธิสารนันท์ เจ้าอาวาสวัดท่าสุทธาวาส ว่าเมื่อคืนวันที่ 14 เมษายน มีคนร้ายเข้าไปที่เรือนรับรองทหารราชองครักษ์ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และใช้เหล็กงัดบานประตูเข้าไปภายใน ก่อนที่จะถอดเครื่องปรับอากาศออกไป 1 เครื่อง

ต่อมาในคืนวันที่ 15 เมษายน คนร้ายได้เข้าไปที่พระตำหนักสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งตั้งอยู่กลางสระน้ำภายในวัด ขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์ 3 ตัว ก่อนหลบหนีไป


พ.ต.อ.อดุลย์ กล่าวต่อว่า ในการตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้น พบเพียงรอยนิ้วมือและเศษอุปกรณ์เครื่องปรับอากาศที่ถูกถอดไปตกอยู่ แต่ไม่มีหลักฐานอื่น จึงได้สั่งให้สืบสวนในทางลึก จนพบพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งมีฐานะยากจน แต่กลับมีเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จึงนำตัวไปสอบปากคำจนยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยนายชัยชนะ เป็นผู้ชักชวนให้ร่วมกระทำความผิด

พ.ต.อ.อดุลย์ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหายังสารภาพด้วยว่าหลังก่อเหตุได้นำเครื่องปรับอากาศไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ชื่อร้านพรเฮงขายของเก่า ใน อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เงินมา 4,000 บาทเศษ จากนั้นได้แบ่งปันเงินกันใช้จ่ายในเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจจึงได้ติดตามยึดของกลางคืนมาได้ทั้งหมด

ด้าน นายชัยชนะ ยอมรับว่า เป็นผู้ชักชวนนายศักดิ์และนายเก่ง ไปก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยเงินที่ได้ตนแบ่งให้นายศักดิ์และนายเก่ง คนละ 1,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 3,000 บาทเศษ ได้นำไปจ่ายค่าสหกรณ์ออมทรัพย์ และนำไปเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

"ผมก็รู้ดีว่าที่ที่ไปขโมยของมาเป็นของสูง แต่เห็นว่าไม่ค่อยมีใครมาสนใจ จึงเลือกลงมือ" นายชัยชนะ กล่าว


วัดท่าสุทธาวาสเป็นวัดประจำพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระอุโบสถที่สวยงาม มีจิตรกรรมฝาผนังงดงาม รวมถึงจิตรกรรมฝาผนังลายพระหัตถ์ นอกจากนี้ยังมีพระตำหนักที่ประทับเป็นการส่วนพระองค์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ผลิตและจำหน่ายตุ๊กตาชาววังในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์