เฉลิม แถลงจับมือปืนป๊อปคอร์น รับเป็นการ์ด กปปส. ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท แต่ไม่รู้จักผู้ว่าจ้า

เฉลิม แถลงจับมือปืนป๊อปคอร์น รับเป็นการ์ด กปปส. ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท แต่ไม่รู้จักผู้ว่าจ้า



"ร.ต.อ.เฉลิม" แถลงจับมือปืนป๊อปคอร์น รับเป็นการ์ด กปปส. ได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท 


แต่ไม่รู้จักผู้ว่าจ้าง ขณะ ยังไม่พบความเชื่อมโยง "สุเทพ" ด้าน ''เอกนัฏ'' ฉะ ตำรวจจับ มือปืนป๊อปคอร์น ใส่ร้าย กปปส.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. พร้อมด้วย พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการจับกุมตัว นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ มือปืนป๊อปคอร์น อายุ 24 ปี ที่ก่อเหตุยิงปะทะกับ กลุ่มโกตี๋ ที่บริเวณแยกหลักสี่ 

โดย นายวิวัฒน์ รับสารภาพว่า ได้เข้าร่วมเป็นการ์ด กปปส.กลุ่มองค์ดำ จากการเชิญชวนของเพื่อน และรับค่าจ้างเป็นการ์ดวันละ 300 บาทส่วนอาวุธปืน M16 ที่ใช้ก่อเหตุ ได้มาจากการ์ดเวทีแจ้งวัฒนะ ที่ทำการสอนวิธีใช้ ยืนยันไม่เคยใช้อาวุธและไม่เคยก่อเหตุที่ใดมาก่อน พร้อมเปิดเผยว่า ในวันก่อเหตุได้รับสัญญาณวิทยุสื่อสารจากการ์ดให้ออกมาช่วยพระพุทธะอิสระ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกยึดพื้นที่ จึงไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ว่าจ้าง โดยได้ยิงปืนออกไปประมาณ 20 นัด

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วินัย กล่าวว่า สามารถจับกุม นายวิฒน์ ได้จากการรวบรวมภาพถ่ายในที่เกิดเหตุ โดยมีจังหวะที่ นายวิวัฒน์ เปิดเผยใบหน้า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาใช้อาวุธสงครามร้ายแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งนำตัวไปฝากขังในวันนี้และจะมีการขยายผลไปยังแหล่งอาวุธสงครามที่นำมาก่อเหตุ พร้อมเตรียมขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 ราย 

ทั้งนี้ สำหรับ นายวิวัฒน์ เป็นการ์ด 1 ใน 5 กลุ่ม ที่เวทีแจ้งวัฒนะ อาทิ ฉลามขาว อาปาเซ่ และ องค์ดำ ซึ่งทั้งหมดมีการฝึกอาวุธด้วยตนเอง และยังไม่พบความเชื่อมโยงกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. หรือกลุ่มคนมีสี ส่วนอาวุธหนักที่สุดในพื้นที่เวทีแจ้งวัฒนะ ขณะนี้ มีเพียงอาวุธปืน M16 เท่านั้น นอกจากนี้ นายวิวัฒน์ ยังมีหมายจับในคดีเสพติด ใน อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

เอกนัฏ'ฉะตร.จับมือปืนป๊อปคอร์นใส่ร้ายกปปส.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี ภายหลังการยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง วันที่ 2 ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวว่า การที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช.ขออนุมัติหมายจับมือปืนป๊อปคอร์น นั้น ดูเหมือนว่า ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน เพราะมีการขอยื่นหมายจับถึง 4 ราย 

แต่ศาลอนุมัติเพียง 1 ราย เท่านั้น ซึ่งมองว่า เป็นการตั้งธงไว้แต่แรก และพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง อีกทั้ง ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงชัดเจน ส่วนในการออกหมายจับ นายธวัชชัย วงศ์จันทร์ ที่ถูกกล่าวหาว่า ยิง นายสุทิน ธราทิน ผู้ประสานงาน กปท. ไม่เป็นความจริง

 เนื่องจาก นายธวัชชัย อยู่บนรถปราศรัย พร้อมกับ นายสุทิน และรับบาดเจ็บเช่นกัน เชื่อว่า เป็นการจับแพะ

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ มีการสร้างสถานการณ์รายวัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่มีการนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์