ระทึก!พบระเบิด21 ลูกซุกบ่อน้ำชลบุรี-EODเร่งเก็บกู้

ระทึก!พบระเบิด21 ลูกซุกบ่อน้ำชลบุรี-EODเร่งเก็บกู้



พบหัวระเบิดในบ่อน้ำพนัสนิคม จ.ชลบุรี ขณะที่ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD กันพื้นที่เข้าตรวจสอบ

 ล่าสุดเจอเพิ่มเป็น ลูก ค.60 จำนวน 8 ลูก และ ค.81 อีก 13 ลูก คาดยังมีอยู่ในน้ำอีก

ร.ต.ท.ธนวัฒน์ จำปาหอม ร้อยเวร สภ.พนัสนิคม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า พบวัตถุคล้ายระเบิดในบริเวณบ่อน้ำ 54 เขตตำบลหัวถนน อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD พบหัวระเบิดตกอยู่บนพื้น 1 หัว และอยู่ในบ่อน้ำอีก 13 หัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไม่ให้บุคคลเข้าใกล้บริเวณนั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด จะเข้าทำการเก็บกู้ในช่วงเช้า เพราะบริเวณพื้นที่ดังกล่าว มีแสงสว่างไม่เพียงพอในการเข้าตรวจสอบ

รายงานข่าวความคืบหน้ากรณีพบลูกระเบิดที่เป็นอาวุธสงคราม ในบ่อน้ำ 54 ที่มีเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ใน ต.สระสี่เหลี่ยม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้จำนวนมากนั้น ล่าสุด หน่วบเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.ภ.จว.ชลบุรี หรือ หน่วยอีโอดี เข้าเก็บกู้ลูกระเบิดดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นสามารถกู้มาได้จากน้ำ เป็นลูกระเบิดแบบ ค.60 จำนวน 8 ลูก และลูกปืน ค.81 อีก 13 ลูก ซึ่งทั้งหมดจมในน้ำระดับหัวเข่า และมีสภาพพร้อมใช้งานทุกลูก เพราะมีการอัดจาระบีกันความชื้นไว้หมดทุกลูก และคาดว่าภายในบ่อน้ำ อาจจะมีอาวุธสงครามหลงเหลืออีกโดยเฉพาะในส่วนน้ำที่ลึกกว่านี้ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของผู้ใด แต่ทุกลูกมีรหัสภาษาไทยทั้งหมด คาดว่าจะเป็นอาวุธที่ผลิตในประเทศไทย


คืบพบลูกปืน ค.81 เพิ่มเป็น 15 ลูก และกระสุนอาก้า 39 นัด

รายงานข่าวความคืบหน้า กรณีพบอาวุธสงคราม ในบึง 54 ต.สระสี่เหลี่ยม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่อีโอดีได้งมหาอีก พบกระสุนปืน ค.81 เป็น 15 ลูก ขณะที่ลูกปืน ค.60 อีก 8 ลูก และยังพบกระสุนปืนอาก้าจำนวน 39 นัด พร้อมแม็กกาซีนอีก 1 อัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่า จะมีอาวุธที่จมในน้ำที่ลึกลงไปอีก เพราะได้ดำลงไป พบอาวุธอีกจำนวนมาก แต้ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ประดาน้ำของกู้ภัย มาช่วยงมหาอาวุธสงครามอีกในวันนี้

ล่าสุด ทางนายอำเภอพนัสนิคม และปลัดอำเภอ ได้มาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุแล้ว โดยความคืบหน้าการเก็บกู้จะนำเสนอต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์