เด็กแว้นปาบึ้มป่วนการ์ดกปปส.สวนลุมฯเย้ยทหาร

เด็กแว้นปาบึ้มป่วนการ์ดกปปส.สวนลุมฯเย้ยทหาร

เกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 จุด ใกล้กับที่ชุมนุมกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี และอยู่ไม่ไกลจากจุดที่ทหารตั้งบังเกอร์ หลังชุดอีโอดีเข้าตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นระเบิดขวด คาดฝีมือเด็กแว้นก่อเหตุก่อกวนการ์ด กปปส.

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 19 มี.ค. ร.ต.ท.บุญลือ ทางตรง พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ

รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดที่หน้าสถานีรถไฟใต้ดินลุมพินีบริเวณประตู 2 ถนนพระราม 4 ขาเข้าแขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (อีโอดี) บช.น. ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับสะพานไทย-เบลเยี่ยม ห่างจากชุดปฏิบัติการมวลชนของกองทัพบก ซึ่งตั้งบังเกอร์อยู่เพียง 10 เมตร และอยู่ไม่ไกลจากสวนลุมพินี ที่ชุมนุมของทางกลุ่ม กปปส. ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้เอายางมาวางครอบระเบิดเอาไว้แล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ของรถไฟใต้ดินได้ปิดประตู 2 ไม่ให้ผู้โดยสารเข้าออกบริเวณดังกล่าว จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีพบว่าเป็นระเบิดขวด พันด้วยสก็อตเทปสีดำ ชนวนถูกจุดไว้แล้วแต่ดับก่อน ทำให้ไม่เกิดการระเบิด ทั้งนี้ยังมีจุดที่เกิดระเบิดอีก 2 จุด คือ หลังป้อมจราจรบริเวณแยกวิทยุ ห่างจากจุดที่พบระเบิดประมาณ 30 เมตร และอีกจุดอยู่ฝั่งถนนพระราม 4 ขาออกตรงข้ามกับจุดที่พบวัตถุระเบิด โดยทั้ง 2 จุดไม่พบร่องรอยของสะเก็ดระเบิด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ทหารทราบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถ จยย.มาป่วนทางการ์ด กปปส.

ซึ่งอยู่บนสะพานไทย-เบลเยี่ยม ซึ่งโดยปกติแล้วตอนกลางคืนจะไม่อนุญาตให้รถขึ้นสะพาน ทางกลุ่มวัยรุ่นจึงได้มีการปาประทัดก่อกวนการ์ดแล้วหลบหนีไป จากนั้นในช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุก็มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถ จยย.มาอีก 6-7 คัน หลังจากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ครั้งแรกดังขึ้นที่หลังป้อมจราจรแยกวิทยุ และครั้งที่ 2 อยู่บริเวณถนนพระราม 4 ขาออก ก่อนที่จะมีทั้งเสียงประทัดและเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้นรอบๆจุดที่ตั้งของ ทหาร เมื่อเหตุการณ์สงบลงทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ตรวจสอบพื้นที่รอบๆ ก็พบระเบิดขวดตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ 1 ลูก จึงเอายางมาครอบทันทีเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่อีโอดีมาตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมดไปตรวจสอบ ขณะที่กล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบแยกวิทยุไม่สามารถบันทึกภาพได้ เนื่องจากสายถูกตัดขาด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์