ผู้ว่าฯปากน้ำยั๊วะสั่งจับพนักงานดับเพลิงนับ10อุ้ม2เด็กหญิงทำอนาจาร

คม-ชัด-ลึก

16 เมษายน 2550 13:15 น.

ชาวบ้านชุมชนมิตรไมตรีบุกจวนผู้ว่าฯปากน้ำร้องขอความเป็นธรรม เหตุพนักงานดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเมืองนับ 10 คน หลอกปะแป้งเด็กหญิง 14 ปีสองคนก่อนอุ้มไปทำอนาจารโรงจอดรถเก็บขยะ เด็กหญิงหนีออกมาได้แต่ยังยกพวกปิดล้อมชุมชนทำลายข้าวของพังยับ ตร.มาระงับเหตุกลับอวดแบ่งเป็นแค่นายดาบ ผู้ว่าฯเต้นสั่งสอบทั้งกะบิกำชับลากคอมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 15 เมษายน

นางป้อม (นามสมมติ) อายุ 36 ปี และ นางอุ๊(นามสมมติ) ได้พา ด.ญ.ก้อย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และ ด.ญ.อ้อย (นามสมมติ) อายุ 14 ปี บุตรสาวพร้อมชาวบ้านกว่า 20 คนเดินทางเข้าร้องเรียนต่อนายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลย์วุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ขณะที่กำลังจะเดินทางออกตรวจพื้นที่ว่า เมื่อช่วงกลางวันของวันที่ 15 เมษายน บุตรสาวของตนทั้งสองถูกพนักงานดับเพลิงเทศบาลตำบลบางเมืองและวัยรุ่น กว่า 10 คนหลอกเข้าปะแป้งสาดน้ำเล่นสงกรานต์ และช่วยกันอุ้มลูกสาวของตนทั้งสองไปโยนลงอ่างน้ำ ภายในลานจอดรถเก็บขยะของเทศบาลตำบลบางเมือง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักของตนประมาณ 100 เมตร

จากนั้นได้ช่วยกันถลกเสื้อผ้าล้วงจับของสงวนและจับหน้าอก

แต่เด็กหญิงทั้งสองคน ได้พยาบาลดิ้นรนต่อสู้สุดฤทธิ์จนสามารถวิ่งหนีออกมา แต่ถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวตามเข้ามาราวีถึงบ้าน ชาวบ้านออกมาช่วยระงับเหตุกลับถูกขู่จะยก พวกมาถล่มทั้งหมู่บ้าน

ชาวบ้านต่างพากันผวาไม่มีใครกล้าออกมา เนื่องจากกลุ่มที่ก่อเหตุ เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และยังเป็นลูกหลานของนักการเมืองท้องถิ่น

ต่อมาช่วงหัวค่ำของวันที่ 15 เม.ย. วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจำนวนกว่า 30 คน พร้อมอาวุธมีดและไม้บุกเข้ามาถล่มชุมชนภายในซอยมิตรไมตรี 27 /12 ซึ่งมีอยู่กว่า 50 หลังคาเรือนจนข้าวของเสียหาย พร้อมยกพวกมาปิดทางเข้าชุมชนเอาไว้ หลังชาวบ้านหนีตายออกมาได้เข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงเข้าร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ

หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ รับเรื่อง

ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิช รอง ผกก.ป. สภ.อ.เมือง จ.สมุทรปราการ นำ กำลังกว่า 20 นายพร้อมกำลังอาสารักษาดินแดนที่รักษาความสงบอยู่ภายในศาลากลาง จังหวัดอีกกว่า 20 นาย ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง

ถึงที่เกิดเหตุภายในซอยมิตรไมตรี 27 / 12 ได้พบว่ากลุ่มชาวบ้านจำนวนมากออกมา ยืนจับกลุ่มวิพากวิจารณ์กับเรื่องที่เกิดเหตุขึ้นในขณะที่ข้าวของชาวบ้านที่วางอยู่หน้าบ้านถูกทำลายจนได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ชาวบ้านในชุมชนดังกล่าว เล่าอีกว่า ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึงกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ ยกพวกย้อนกลับมาทำลายข้าวของชาวบ้านอีกเป็นรอบที่สองพร้อมทั้งข่มขู่ว่า ชาวบ้านในชุมชนนี้ไม่ต้องนอนเดี๋ยวกลางดึกจะยกพวกมาถล่มอีก ขณะกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เข้ามาก่อเหตุ ได้มีตำรวจสายตรวจเข้ามาระงับเหตุ และจับกุมวัยรุ่นซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มที่เข้ามารุมทำร้ายชาวบ้าน แต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวข่มขู่ว่า มียศแค่นายดาบรู้หรือเปล่ากูลูกใคร

จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ฮือจะเข้ามารุมทำร้าย ทำให้ตำรวจต้องล่าถอยออกไป

พร้อมวิทยุแจ้งขอของกำลังเสริมแต่ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ว่าราชการจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึง ซึ่งเป็นเวลาที่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้หลบหนีไปก่อนแล้ว

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านจำได้ว่าหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามารุมทำร้ายชาวบ้านมีลูกชายผู้ใหญ่บ้านใกล้เคียงและมีลูกนักการเมืองท่องถิ่นรวมอยู่ด้วย

หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.อ. เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยอาสาสมัครักษาดินแดนพร้อมกำลัง กว่า 30 นาย ให้เฝ้าสังเกตการณ์ทางเข้าชุมชนที่เกิดเหตุเพราะเกรงว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจะบุกเข้ามาทำร้ายชาวบ้านอีก พร้อมทั้งสั่งการณ์ให้ พ.ต.ท.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ รอง ผกก.ป. สภ.อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สืบสวนหากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวและผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด อีกทั้งยังได้ตั้งคณะสอบสวนพนักงานดับเพลิงของเทศบาลตำบลบางเมือง เพราะถือว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสะเทือนขวัญของชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ต่อมาเวลา 08.00 น. วันที่ 16 เม.ย.

ร.ต.อ.ภาคภูมิ ธงชัยภูมิ พนง.สอบสวน สภ.อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อติดตามพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม

ขณะเดียวกันได้รับการประสานจากนายประทีป ยั่งยืน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเมืองว่า ช่วงก่อนเที่ยงวันที่ 16 เม.ย.นี้ จะนำพนักงานดับเพลิงที่ถูกกล่าวหาเข้ามาให้ปากคำ ซึ่ทางญาติของผุ้เสียหายเองก็จะนำตัว 2 เด็กหญิงเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมอีกเช่นกัน

พร้อมกันนี้นายอนุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้มอบหมายให้ นายธิวา พรหมอินทร์ ปลัดอำเภอเมือง เข้ามาติดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิดเพื่อนำผลมารายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์