ตร.ฟันเจ้าของบ่อขยะปากน้ำควันไฟลามถึงบางนา

ตร.ฟันเจ้าของบ่อขยะปากน้ำควันไฟลามถึงบางนา

ตำรวจ จ่อแจ้งข้อหาหนัก คนเช่าบ่อขยะไฟไหม้แล้ว รอเจ้าทุกข์มาแจ้งความ ไฟยังกรุ่น ขนรถแบคโฮ ช่วยดับไฟ ห่วงสารก่อมะเร็ง ขณะที่ ประกาศให้พื้นที่บ่อขยะไฟไหม้ข้ามวัน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า

จากรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะขนาดใหญ่ที่ ต.แพรกษา เนื้อที่กว่า 100 ไร่ เมื่อวานนี้นั้น ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสกัดเพลิง และหาทางป้องกัน โดยตำรวจท้องที่ ได้รับมอบหมายให้ดูการจราจรในพื้นที่ และรับแจ้งความทางคดี ในเรื่องนี้ โดยคาดว่า ในบ่ายวันนี้ ( 17 มี.ค.) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ปภ. อบต. หรือทางจังหวัด จะเป็นเจ้าทุกข์ร่วมเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ โดยเบื้องต้นจะแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ทำให้ผู้อื่นอาจได้รับอันตราย แก่ผู้เช่าบ่อขยะดังกล่าว ซึ่งตำรวจทราบแล้วว่าเป็นผู้ใด

ขณะที่ไฟกองขยะ ยังไม่สามารถดับได้ ยังคงมีควันออกมาอย่างต่อเนื่อง และลอยไปทั่วบริเวณแล้ว ซึ่งประสานระแบคโฮ และโป๊ะ เพื่อนำมาช่วยพลิกกองขยะ ที่มีน้ำอยุ่ด้านล่างเพื่อช่วยดับไฟแล้ว ซึ่งคาดว่าภายในวันนี้ จะเดินทางมาอำนวยการดับไฟได้

นาย คณิต เอี่ยมระหงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า วันนี้ (17 มี.ค.)

ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องของ ต.แพรกษา ซึ่งเป็นพื้นที่บ่อขยะขนาดใหญ่ ที่เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อเข้าไปดูแลประชาชน พร้อมประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าไปในพื้นที่ และง่ายต่อการปฏิบัติงาน ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดแล้ว แต่ยังเกิดการลุกไหม้ ต้องฉีดน้ำเลี้ยงป้องกันการลุกลามตลอดเวลา

ส่วนการอพยพประชาชนกว่า 30 ครัวเรือน ออกมาจากพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดูแลสุขภาพแล้ว

โดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจ นอกจากนี้ ยังแจกหน้ากากอนามัย และประสานกรมควบคุมมลพิษ ตรวจสอบสภาพอากาศ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ส่วนการแก้ปัญหา คาดว่าหากได้รับการการสนับสนุนเครื่องมืออย่างดี ไม่กี่วันสถานการณ์จะคลี่คลาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์