รวบโล้นฉาวไทย-ลาว เปิดกุฏิปาร์ตี้ยานรก

รวบโล้นฉาวไทย-ลาว เปิดกุฏิปาร์ตี้ยานรก

ตร.ขอนแก่น บุกรวบพระภิกษุไทย-สปป.ลาว 2รูป ปาร์ตี้ยาบ้าในกุฏิวัดดังเมืองหมอแคน คุมตัวจับสึกฐานทำศาสนามัวหมอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 มี.ค. พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.อ.พงศกร วันชัย สวป. ร.ต.อ.นิติธร ศรีจองแสงรอง สวป. และตำรวจประจำศูนย์ปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันจับกุมพระภิกษุไทย และพระภิกษุจาก สปป.ลาว 2 รูป ประกอบด้วย นายพิทักษ์ชน ศรีจันแดง หรืออดีตพระเทอร์โบ อายุ 30 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กับท้าววิเศษ แก้วนิล หรืออดีตพระวิเศษ อายุ 31 ปี บ้านอยู่แขวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว พร้อมของกลางยาบ้า 6 เม็ด , ธนบัตรที่ใช้ล่อซื้อยาบ้าฉบับละ 1,000 บาท และ 500 บาท อย่างละ 1 ฉบับ และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยจับกุมตัวพระทั้งสองรูปได้ภายในกุฏิวัดดัง(วัดธาตุอารามหลวง)ด้านหลัง ตั้งอยู่ถนนรอบบึง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ไว้ดำเนินคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดย ผิดกฎหมาย

สอบสวนอดีตพระเทอร์โบ ผู้ต้องหาคนแรกซึ่งเป็นพระที่อยู่ที่วัดดังกล่าว

ให้การอ้างว่า ยังตัดกิเลสไม่ขาดถึงได้ติดเสพยาบ้าจนต้องหาซื้อไว้เพื่อเสพเอง และไว้ขายต่อให้พระรูปอื่นด้วย โดยยอมรับว่าซื้อยาบ้ามาจากท้าววิเศษฯ ในราคาเม็ดละ 250 บาท ด้านท้าววิเศษฯ รับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากนายเปิ้ลไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ชาว จ.หนองคาย ในราคาเม็ดละ 150 บาท เพื่อมาขายทำกำไร โดยได้เดินทางมาบวชเรียนเป็นพระที่ประเทศไทย ปัจจุบันศึกษาอยู่คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ของวิทยาลัยสงฆ์แห่งหนึ่งในประเทศไทย ตอนนี้ใกล้จะจบการศึกษาแล้ว แต่ก็มาถูกตำรวจจับตัวได้เสียก่อนคากุฏิ

ต่อมาตำรวจจับกุมเอเย่นต์รายย่อยได้อีก 1 ราย คือ นายวิวัฒน์ หรือหน่อง วิมารทอง อายุ 33 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 335 ม.6 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 60 เม็ด และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อซื้อ-ขายยาบ้า 1 เครื่อง พร้อมกับได้นำตัวมาตรวจปัสสาวะที่สภ.เมืองขอนแก่น ปรากฏว่าปัสสาวะแสดงผลบวก เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้าได้ไม่ทันข้ามวัน จึงแจ้งข้อหาพร้อมควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีมีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยา บ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์