ไฟไหม้กองกระดาษโรงงานกาญจน์ สูญหายนับ20ล้าน-ไร้เจ็บตาย!

ไฟไหม้กองกระดาษโรงงานกาญจน์ สูญหายนับ20ล้าน-ไร้เจ็บตาย!

16 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ศราวุธ มาลัย พนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งพลเมืองดี ว่าเกิดเหตุไฟไหม้กระดาษอัดแท่ง ที่กองอยู่ภายในโรงาน แป้งมันเอเชียบูรพา (บริษัท จำกัด)

เลขที่ 236 หมู่ 4 ถ.แสงชูโต ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี โดยเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง หลังรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงรีบประสานรถดับเพลิงตามเทศบาลต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ ไปช่วยกันสกัดเปลวเพลิง

ที่เกิเหตุพบ กระดาษอัดแท่งกองอยู่บริเวณลานภายในด้านหน้าโรงงาน เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงจุดที่อยู่ใกล้กับโรงงาน ไม่ให้เปลวเพลิงลุกลามไปไหม้ ถึงแม้รถดับเพลิงมีเป็นจำนวนมาก แต่ไมสามารถสกัดเปลวเพลิงให้สงบได้ เนื่องจากกระดาษอัดแท่งแน่นมาก และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อีกทั้งน้ำที่บรรทุกมาหมดไปทีละหลายคัน เจ้าหน้าที่จะต้องนำรถไปบรรทุกน้ำที่อยู่ห่างไกลออกไป กว่าจะสูบน้ำขึ้นมาได้ต้องใช้เวลานาน กว่าจะสกัดเปลวเพลิงให้สงบเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำนานหลายชั่วโมง และยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้เพื่อป้องไฟปะทุขึ้นมาอีก และใกล้จุดเกิดเหตุยังมีโกดังสำหรับเก็บแป้งมันจำนวนมากหลายหลัง เจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กระดาษอัดแท่งมีน้ำหนักรวมกันประมาณ 1 หมื่นตัน

และเป็นของ บริษัท สยามคร๊าฟ อุตสาหกรรม จำกัด ในเครือปูนซิเมนต์ไทย และนำมาเก็บไว้ภายในบริเวณโรงงานที่เกิดเหตุ เตรียมนำเข้าโรงงานเพื่อรีไซเคิลผลิตเป็นกระดาษกลับมาใช้ใหม่ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลวัสดุคาดว่า กระดาษอัดแท่งเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท แต่จะต้องรอประเมินราคาค่าเสียหายอีกครั้งหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามขณะเกิดเหตุกระแสลมพัดเบามาก ประกายไฟจึงไม่ปลิวไปติดโกดังที่อยู่ใกล้กัน และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์