เผยภาพ2ผู้โดยสารถือพาสปอร์ตผี ตร.มาเลย์ชี้ไม่โยงพวกก่อการร้าย

 เผยภาพ2ผู้โดยสารถือพาสปอร์ตผี ตร.มาเลย์ชี้ไม่โยงพวกก่อการร้าย

11 มี.ค.57 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากเหตุเครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์

สูญหายไประหว่างเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา นั้น ล่าสุด นายคาลิด อาบู บาการ์ อธิบดีกรมตำรวจมาเลเซีย แถลงว่า ตำรวจได้พุ่งเป้าสอบสวนใน 4 ประเด็น เกี่ยวกับการหายไปของเครื่องบิน คือ การจี้เครื่องบิน การก่อวินาศกรรม ปัญหาทางสภาพจิตใจของผู้โดยสารและลูกเรือ และปัญหาส่วนตัวของผู้โดยสารและลูกเรือ

อธิบดีกรมตำรวจมาเลเซีย แถลงต่อว่า หนึ่งในผู้โดยสารชาย 2 คน ที่ขึ้นเครื่องบินลำนี้ด้วยพาสปอร์ตชาวออสเตรียที่ถูกขโมยมา เป็นชาวอิหร่าน วัย 19 ปี ส่วนอีกคนที่ถือพาสปอร์ตชาวอิตาลี ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ทั้งนี้ ตำรวจได้เผยแพร่ภาพถ่ายของทั้ง 2 คนแล้ว

อธิบดีฯ แถลงอีกว่า นายพูเรีย นอร์ โมฮัมเหม็ด เมหร์ดาด (ชาวอิหร่าน)

ใช้หนังสือเดินทางออสเตรียเพื่อเดินทางไปเยอรมนี ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติจากทางการอิหร่าน พบว่า นายพูเรีย นอร์ ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายแต่อย่างใด และเขาเดินทางเข้ามาเลเซีย เมื่อวันที่ 28 ก.พ.และออกจากมาเลเซีย เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ด้วยเที่ยวบินดังกล่าว

"จากการตรวจสอบประวัติของผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดบนเครื่องแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่สนามบิน ตลอดจนตรวจสอบข้อมูลกระเป๋าสัมภาระอีกด้วย" อธิบดีฯ แถลงทิ้งท้าย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์