ไอ้โหด ทวงหนี้ด้วยปืน เด็ก 11เดือน สาหัส

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 เม.ย.


พ.ต.ท.ประจวบ ธรรมญาณ สารวัตรเวร สภ.อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่บ้านเลขที่ 16/2 หมู่ 4 ต.หน้าไม้ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประภาส พิยะมงคล ผกก. พ.ต.ท.พิชาญ ทองสุกแก้ว รอง ผกก.(สส.) พ.ต.ท.จรัสพงษ์ บุญประกอบ รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ต.ภูวดล ศูนย์แสง สวป.และกำลังชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น


ภายในห้องนอนชั้นล่างพบกองเลือดหลายกอง บานหน้าต่างตรงปลายเตียงนอนมีรอยกระสุนปืนถูกยิงเป็นรูพรุนนับได้ 5 รู นอกจากนี้ยังพบหัวกระสุน .38 อีก 2 หัว เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่าญาติพี่น้องนำส่ง รพ.ลาดหลุมแก้วก่อนหน้าแล้วรวม 3 ราย ทั้งหมดเป็นพ่อแม่ลูกกัน ทราบชื่อ

นายรัชภูมิ ช้างเนียม อายุ 28 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าที่เท้าขวา 1 นัด กระสุนฝังใน

นางนพวรรณ พักผ่อน อายุ 22 ปี ถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าโคนขาขวา 1 นัด กระสุนฝังใน และ

ด.ช.วรรณนพ ช้างเนียม อายุ 11 เดือน ถูกยิงด้วยปืนชนิดเดียวกันเข้าหน้าท้อง ไหล่ขวา รวม 2 นัด

แต่เนื่องจากนางนพวรรณ กับ ด.ช.วรรณนพกระสุนถูกจุดสำคัญของร่างกายอาการสาหัสแพทย์ส่งตัวต่อไปที่ รพ.ปทุมธานี

สอบปากคำนายรัชภูมิ ให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุนอนอยู่ในบ้านกับนางนพวรรณ ภรรยา และ ด.ช.วรรณนพ ลูกชาย ต้องตกใจตื่นเมื่อได้ยินเสียงปืนดังติดต่อขึ้นหลายนัด พร้อมกับมีเสียงรถจักรยานยนต์ขี่ออกไปจากบริเวณบ้าน ระหว่างนั้นลูกชายร้องไห้จ้าจึงเปิดไฟดูพบว่าตนรวมทั้งภรรยาและลูกชายมีบาดแผลถูกยิงบาดเจ็บขอความช่วยเหลือญาติพี่น้องนำส่ง รพ.

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องที่ไปกู้เงิน 1 หมื่นบาท


จากเพื่อนชื่อนายสัก ไม่ทราบนามสกุล นายสักตามทวงหนี้หลายครั้ง แต่ได้ขอผัดผ่อนรอให้ขายข้าวก่อนจะนำเงินไปใช้คืน ก่อนหน้าเกิดเหตุ 2 วัน นายสักตามไปทวงเงินอีกครั้ง เมื่อเห็นว่าไม่มีคืน นายสักพูดในทำนองข่มขู่ ก่อนจะกลับไปอย่างคนหัวเสีย กระทั่งมาเกิดเหตุคนร้ายลอบยิงบาดเจ็บ

จากคำให้การรวมทั้งพยานแวดล้อม


ตำรวจเชื่อว่าประเด็นดังกล่าวอาจเป็นไปได้ที่นายสักเจ้าหนี้เกิดความไม่พอใจที่นายรัชภูมิไม่ยอมใช้หนี้พาพวกลอบยิงบาดเจ็บ ส่วนประเด็นอื่นๆตำรวจไม่ได้ตัดทิ้งไป โดยเฉพาะเรื่องมรดกที่ดิน ทราบว่าในเร็ว ๆ นี้นายรัชภูมิซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กของครอบครัวจะได้รับมรดกเป็นที่นาย่าน อ.ลาดหลุมแก้ว นับ 10 ไร่ มูลค่าหลายสิบล้านจากพ่อแม่ อาจทำให้บรรดาเครือญาติคนอื่นๆเกิดความไม่พอใจ พาพวกมาลอบยิงหมายฆ่าล้างครัวเพื่อตัดออกจากกองมรดก อย่างไรก็ตาม ประเด็นทั้งหมดเป็นเพียงข้อสันนิษฐานเบื้องต้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงตำรวจจะได้สอบสวนชัดเจนอีกครั้ง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์