ยิงM79ใกล้กปปส.แจ้งวัฒนะ-บึ้มสวนลุมเจ็บ3สาหัส1

ยิงM79ใกล้กปปส.แจ้งวัฒนะ-บึ้มสวนลุมเจ็บ3สาหัส1

เกิดเหตุคนร้ายยิง M79 ตกข้างโลตัส แจ้งวัฒนะ ไร้เจ็บ - อีโอดี คาด มีวิถีการยิงมาจาก ถ.เลียบคลองประปา ขณะที่ เกิดเหตุระเบิดเวที กปปส. สวนลุมพินี กลางเต็นท์การ์ด เจ็บ 3 สาหัส 1

พัน ตำรวจเอกกำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล

 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ คนร้ายยิงระเบิด ลงพื้นถนนริมกำแพงติดกับห้างโลตัส ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่  กรุงเทพฯ โดย ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยที่เกิดเหตุ พบเศษโลหะคาดว่าเป็นชิ้นส่วนระเบิด ซึ่งแรงระเบิดทำให้พื้นถนนที่เป็นพื้น ปูนซีเมนต์เป็นหลุมลึก ประมาณ  2  ซม.กว้างราว 10 ซม. เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มีรถยนต์ได้รับความเสียหายแต่ประการใด

พัน ตำรวจเอกกำธร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบสะเก็ดระเบิดชนิดเอ็ม 79 แบบหัวระเบิดธรรมดา

ซึ่งคาดว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะยิงมาจากพื้นราบ บริเวณถนนเลียบคลองประปา แจ้งวัฒนะ ส่วนเป้าหมาย คาดว่าน่าจะเป็นจุดตรวจความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเหตุประมาณ 50 เมตร และจุดเกิดเหตุยังห่างจากพื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ประมาณ 1 กิโลเมตร

ขณะที่พันตำรวจเอกอธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง ยอมรับว่า จากนี้ไปตำรวจจำเป็นต้องมีการเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังการก่อเหตุให้ มากขึ้น

ศูนย์เอราวัณรายงานระเบิดกปปส.สวนลุมพินีเจ็บอีก3

ศูนย์ เอราวัณ สำนักการแพทย์ กทม. รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 11 มีนาคม  เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่บริเวณ กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. สวนลุมพินี ส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายจำนวน 3 ราย  มี 1 รายถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย ยังระบุอาการไม่ได้ จนท.นำส่ง รพ.จุฬาลงกรณ์แล้ว ส่วนอีก 2 คน บาดเจ็บเล็กน้อย  โดยเบื้องต้น เป็นระเบิดชนิดขว้าง

ล่าสุด ทราบชื่อ ผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ  นายอุลย์มณี เสวอน อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บ โดยหมอได้ทำการเอ็กซเรย์ อยู่ที่ รพ. จุฬาฯ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์