ตำรวจสากลหาความเชื่อมโยงเครื่องบินมาเลย์กับพาสปอร์ตที่ถูกขโมย

ตำรวจสากลหาความเชื่อมโยงเครื่องบินมาเลย์กับพาสปอร์ตที่ถูกขโมย

ตำรวจสากล ( อินเตอร์โพล ) เผยมีข้อมูลพาสปอร์ต 2 เล่มที่ถูกขโมยและมีผู้นำไปใช้โดยสารเครื่องบินของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หายสาบสูญ แต่ยังไม่ยืนยันว่า 2 คนที่ใช้พาสปอร์ต มีความเกี่ยวข้องกับการสูญหายของเครื่องบินหรือไม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 10 มี.ค.

ว่านายโรนัลด์ โนเบิล เลขาธิการใหญ่ตำรวจสากล ( อินเตอร์โพล ) แถลงเมื่อวันอาทิตย์ ยืนยันว่าข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือเดินทางของนายคริสเตียน โคเซล ชาวออสเตรีย และนายลุยจิ มาราลดี ชาวอิตาเลียน ปรากฎอยู่ในระบบฐานข้อมูลของอินเตอร์โพเมื่อปี 2555 และ 2556 ตามลำดับโดยสำนักงานตำรวจของไทยเป็นหน่วยงานรับแจ้งความทั้ง 2 คดี

ทั้งนี้ การที่ชื่อของบุคคลทั้งสองรวมอยู่ในรายชื่อผู้โดยสาร 227 คน บนเที่ยวบิน เอ็มเอช 370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส

ซึ่งสูญหายไปตั้งแต่วันเสาร์ ระหว่างเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปกรุงปักกิ่ง แต่ทั้งโคเซลและลุยจิต่างยืนยันตัวตนแล้วว่า ไม่ได้ร่วมโดยสารเที่ยวบินดังกล่าว กระตุ้นให้อินเตอร์โพลต้องขอตรวจสอบข้อมูลหนังสือเดินทางทั้งหมดที่ใช้ในการโดยสารเที่ยวบิน ซึ่งเบื้องต้นพบผู้ต้องสงสัยอีกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่สามารถเผยรายละเอียดได้ในเวลานี้

โนเบิลยืนยันว่า ไม่มีหน่วยงานราชการของประเทศใดยื่นเรื่องขอตรวจสอบข้อมูลการสูญหายของหนังสือเดินทาง ในช่วงก่อนที่เที่ยวบินเอ็มเอช 370 จะออกเดินทาง พร้อมกับย้ำว่า สายการบินไม่มีอำนาจขอตรวจสอบข้อมูลส่วนนี้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีหลักฐานใดเชื่อมโยงความเกี่ยวข้องระหว่างการสูญหายของเครื่องบิน กับผู้โดยสารทั้ง 2 คน ที่ข้อมูลการเดินทาง

เบื้องต้นเผยว่า ซื้อตั๋วเครื่องบินพร้อมกัน เลือกที่นั่งติดกัน และต้องการเดินทางไปกรุงปักกิ่ง เพื่อเปลี่ยนเครื่องบินต่อไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัมก่อนแยกย้ายกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบหาตัวตนที่แท้จริงของชายทั้งคู่โดยเร็วที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์