แก๊งตุ๋นอาละวาด!! หลอกเงินคนแก่ในเขตเมืองพิษณุโลก

แก๊งตุ๋นอาละวาด!! หลอกเงินคนแก่ในเขตเมืองพิษณุโลก


        แจ้งเตือนภัย แก๊งมิจฉาชีพอาละวาดออกหลอกเงินคนแก่ในเขตอ.เมืองพิษณุโลก ล่าสุดก่อเหตุตลาดชุมชนวัดเขื่อนขันธ์ ตีสนิทแม่ค้าวัย 82 ปี บอกเป็นเพื่อนลูกชาย แม่เสียชีวิตทำทีขอยืมเงินจะรีบนำมาใช้คืน คุณยายหลงชื่อหยิบให้ไป 5,000 บาท ลักษณะมึน ๆ คล้ายโดนป้ายยา ญาติสงสัยตามถ่ายป้ายทะเบียนรถไว้ได้ เตือนชาวพิษณุโลกมิจฉาชีพมาหลายรูปแบบ เน้นที่คนสูงอายุอยู่ตามลำพัง

เวลา 09.45.วันที่ 9 มีนาคม ศูนย์วิทยุ 191 พิษณุโลก ได้ขึ้นวิทยุแจ้งสายตรวจให้สังเกตและสกัดชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีแดง ทะเบียน กยร 562 พิษณุโลก ก่อเหตุหลอกเงินผู้สูงอายุบริเวณตลาดชุมชนวัดเขื่อนขันธ์ ม.9.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก ได้เงินไปประมาณ 5,000-6,000 บาท แล้วหลบหนีไปทางถนนพิชัยสงคราม ไม่ทราบทิศทางที่หลบหนีแน่ชัด

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่ตลาดชุมชนวัดเขื่อนขันธ์ ตรงข้ามกับวัดเขื่อนขันธ์พบผู้เสียหายคือนางพา สุริวงศ์ อายุ 82 ปี แม่ค้าขายกับข้าวในตลาดชุมชนวัดเขื่อนขันธ์นั่งอยู่บนเก้าอี้ โดยมีญาติมาคอยดูแล สอบถามได้ความว่า บุตรชายของนางพา ได้แจ้งตำรวจ หลังจากนางพาถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกนำเงินไปได้ประมาณ 5,000 บาท โดยนางพายังอยู่ในสภาพตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้แก๊งมิจฉาชีพออกอาละวาดหลอกเงินคนสูงอายุหลายพื้นที่ ลักษณะจะเข้าไปให้ผู้สูงอายุที่อยู่ตามลำพัง และเข้ามาตีสนิท โดยอ้างว่าเป็นเพื่อนกับลูกของผู้สูงอายุ และจะเอ่ยปากขอยืนเงินถึงความเดือดร้อนต่าง ๆ ทั้งแม่เสีย รถเสีย ผู้สูงอายุบางรายก็จะให้เงินไป แต่บางรายก็จะไม่ไว้ใจ โทรศัพท์สอบถามลูกของตนก่อน จึงแจ้งเตือนภัยชาวพิษณุโลกให้ระวังการหลอกเงินลักษณะนี้ไว้ให้ดี โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์