ศาลไม่ให้ประกันแก๊งเรียกค่าไถ่นักธุรกิจมะกัน

ตำรวจลุมพินีหิ้วแก๊งโจรเรียกค่าไถ่หนุ่มธุรกิจค้าน้ำมันอเมริกันฝากขัง


ศาลไม่ให้ประกัน กลัวข่มขู่พยาน รับตัวกลับไปสอบสวนขยายผล ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยนายตำรวจระดับสารวัตรและรองสารวัตร เป็นผู้บังคับบัญชาไม่กำกับอบรมลูกน้อง


พ.ต.ต.สมัคร ปัญญาวงศ์ พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี พร้อมกำลังได้คุมตัว


ด.ต.สุชาติ เมืองขุนรอง ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สน.ห้วยขวาง,
นายนิโคลัส พฤกษ์สุกาญจน์ อายุ 25 ปี หนุ่ม ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน,
นายจอห์น แมคเคลลี่ อายุ 39 ปี
นายเจมส์ หรือจิมมี่ แมคเคลลี่ อายุ 37 ปี สองพี่น้องลูกครึ่งไทย-อเมริกัน และ นายมงคล ศุขเขษม อายุ 33 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง

ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรกโดยระบุพฤติการณ์สรุปว่า

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา ฝ่ายสืบสวน สน.ลิมพินี


และหน่าวยอนินทราช 26 จู่โจมช่วยเหลือนายมาร์ค สตีเฟน ฮัทเชอร์สัน อายุ 46 นักธุรกิจค้าน้ำมันชาวอเมริกัน ที่กลุ่มผู้ต้องหาลักพาตัวจากบ้านพักในซอยสุขุมวิท 4 แขวงและเขตคลองเตย เมื่อวันที่ 7 เม.ย.แล้วเรียกค่าไถ่จากนางสุขหรรษา สตีเฟน ฮัทเชอร์สัน ภรรยา เป็นเงิน 8 แสนดอลลาร์ หรือประมาณ 30 ล้านบาท



ไปกักขังไว้ในทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น


เลขที่ 162/3 ซอยลาดพร้าว 41 (ภาวนา) แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร จากนั้นร่วมกันจับผู้ต้องหากับพวกส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาดำเนินคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้อาวุธ กักขังหน่วงเหนี่ยวทำให้ผู้อื่นปราศจากอิสรภาพ เรียกค่าไถ่ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

บัดนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบพยานมาตลอดแต่ยังไม่แล้วเสร็จ


ต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 5 ปาก รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือ รอผลการตรวจพิสูจน์ประวัติอาชญากรและอื่น ๆ ด้วยความจำเป็นดังกล่าวจึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. - 25 เม.ย. นี้

นายมาร์ค สตีเฟน ฮัทเชอร์สัน ขณะถูกขัง



ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกัน


เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ เกรงผู้ต้องหาจะไปข่มขู่พยานจนเสียหายต่อรูปคดี และขอรับตัวผู้ต้องหากลับไปควบคุมไว้ที่ สน.ลุมพินี เพื่อสอบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมกระทำผิดที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังและรับตัวกลับไปควบคุมได้

ต่อมา


ญาติของนายเจมส์ นายจอห์น นายนิโคลัส และนายมงคลได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 1 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว อย่างไรก็ตามศาลพิเคราะห์คำร้อง และพฤติการณ์ รวมทั้งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันแล้ว จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาประกันตัว ยกคำร้อง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์