ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ประณามคนร้ายลอบยิงชั้น 7 แผนกห้องผ่าตัด

ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ประณามคนร้ายลอบยิงชั้น 7 แผนกห้องผ่าตัด



ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ประณามคนร้ายลอบยิงชั้น 7 แผนกห้องผ่าตัด

เมื่อ 8 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊ก "เหรียญทอง แน่นหนา"

โดยระบุว่า ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่โรงพยาบาลบริเวณชั้น 7 แผนกห้องผ่าตัด โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา  ทำให้ได้รับความเสียหาย ถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้ใดบาดเจ็บ แต่ทางโรงพยาบาลขอประณามการกระทำดังกล่าว 

ตามรายงานระบุว่า พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้โพสต์ภาพถ่ายรูกระสุนปืน บริเวณชั้น 7 แผนกห้องผ่าตัด โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ซึ่งระบุว่าเป็นวิถียิงจากระยะไกลมุ่งสู่ตัวอาคาร เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับโพสต์ข้อความประณามการกระทำดังกล่าว ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษอีกด้วยว่า

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2557 เวลาประมาณ 20.00 น. มีผู้ก่อเหตุร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ถึงแม้จะไม่มีผู้บาดเจ็บ 

แต่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ขอประนามการกระทำเหตุร้ายในครั้งนี้ดังความต่อไปนี้

1) ไม่มีสงครามใดหรือการยุทธใด แม้ในสงครามโลกก็ไม่เคยมีการทำร้ายโรงพยาบาลหรือหน่วยแพทย์ ดังเช่นการกระทำที่เกิดขึ้นต่อ รพ.มงกุฎวัฒนะในครั้งนี้

2) ถึงแม้ รพ.มงกุฎวัฒนะ จะให้การรักษาพยาบาลผู้ชุมนุม กปปส.ที่แจ้งวัฒนะและมีความสัมพันธ์อันดีอย่างเปิดเผยก็ตาม แต่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ก็ให้การรักษาพยาบาลผู้ที่มีอุดมการณ์ตรงข้ามกับผู้ชุมนุม กปปส.อย่างเปิดเผยโดยไม่รังเกียจเดียดฉันท์ด้วยเช่นกัน

3) รพ.มงกุฎวัฒนะ มีบุคลากรที่มีอุดมการณ์ กปปส.และบุคลากรที่มีอุดมการณ์ต่อต้าน กปปส. แต่บุคลากรทั้ง 2 ฝ่ายก็ทำงานและอยู่ร่วมกันอย่างสันติ เหตุการณ์ยิงอาวุธปืนในครั้งนี้จะนำมาซึ่งความแตกแยกและการอยู่ร่วมกันของบุคลากร

4) รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่ขอแจ้งความดำเนินคดีเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุร้ายในครั้งนี้ เนื่องจากไม่มีความมั่นใจและไว้วางใจในรัฐบาลรักษาการณ์ปัจจุบัน

5) รพ.มงกุฎวัฒนะ ใคร่ขอรับการสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยจากชุดปฏิบัติการของกองทัพบกในพื้นที่แจ้งวัฒนะ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2557
พลตรี นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ

นอกจากนี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ยังเรียกร้อง ให้ผู้ที่ติดตามเฟซบุ๊คของตนเองที่มีความสามารถในการจัดทำคำประนามการใช้อาวุธยิงใส่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ทั้ง ภาษาอังกฤษ - ฝรั่งเศส - เยอรมัน - จีน - ญี่ปุ่น - สเปน เพื่อจะได้แชร์ผ่าน Social network ให้รู้กันทั่วโลกมีการใช้อาวุธทำร้าย รพ.อันเป็นการผิดหลักสากลร้ายแรง

"...คนโง่เท่านั้นที่ต่อสู้โดยใช้ยุทธวิธีก่อเหตุร้ายกับโรงพยาบาลหรือหน่วยแพทย์ ...ต่อสู้แบบนี้ แพ้เท่านั้น...ใช้สมองวางแผนกันหน่อยสิโว้ย" พล.ต.นพ.เหรียญทองกล่าว

ต่อมา นพ.เหรียญทอง โพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติมช่วงเช้าวันที่ 8 มี.ค. ว่า เวลา 9.45 น....ขอประทานโทษเพื่อนๆและผู้ติดตามทุกท่าน ที่ผมได้แสดงอาการไม่สุภาพในโพสต์นี้เมื่อคืนวันที่ 7 มี.ค.57 ที่ผ่านมานะครับ ทั้งๆที่เมื่อเย็นวานนี้(7 มี.ค.57) ผมยังโม้อยู่เลยว่าช่วงนี้เหตุการณ์สงบ ผ่อนคลาย อารมณ์ดี ผมเลยกลับมาเป็นไอ้แก่ขี้เล่นกับเพื่อนๆและผู้ติดตามคลายเครียดกันสักหน่อย แต่หลังจากโม้ได้เพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมง รพ.มงกุฎวัฒนะ ก็โดนยิงไป 1 นัด ทะลุกระจกขึ้นเพดานห้องผ่าตัด

 ไม่มีใครเจ็บครับ แต่อารมณ์เลยออกอาการก้าวร้าวไปหน่อย ...หลังจากนั้นเวลาประมาณ ตี 3 วันที่ 8 มี.ค.57 ก็มีมือระเบิดจะเข้าไปทำร้ายหลวงปู่พุทธอิสระ แต่ถูกสวนบาดเจ็บถูกส่งตัวมายัง รพ.มงกุฎวัฒนะ คุณหมอประจำห้องฉุกเฉินก็ทำการรักษาช่วยชีวิตแล้วส่งต่อไปยัง รพ.ศิริราช เนื่องจากมือระเบิดมีสิทธิประกันสังคมต้นสังกัดอยู่ที่ รพ.ศิริราช จึงต้องส่งตัวไปรักษาต่อ ...

เช้านี้อารมณ์ดี สบายแล้วครับ ทุกท่านไม่ต้องห่วง แต่คงไม่ค่อยมีเวลามาหยอกล้อกับท่านทั้งหลายเหมือนหลายวันที่ผ่านมาครับ ผมขอลาหลายวันไปเตรียมแผนระวังป้องกันที่ตั้ง ตามแบบฉบับทหารหน่อยนะครับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์