โกตี๋ พบตร. เผยทำป้ายแยกแผ่นดินแค่น้อยใจ - อัด ผบ.ทบ. เข้าข้างสุเทพ

"โกตี๋" พบตร. เผยทำป้ายแยกแผ่นดินแค่น้อยใจ - อัด "ผบ.ทบ." เข้าข้างสุเทพ ไม่ปกป้องนายกฯ ปู

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ เรดการ์ด แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี และนายอาคม รัตนพจนารถ ทนายความ เดินทางมาให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังจากกองทัพบกทำหนังสือถึง บช.น. เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำผิดของนายวุฒิพงศ์ หรือโกตี๋ ในกรณีแบ่งแยกดินแดนหลังจากมีการติดป้ายข้อความตามจุดต่างๆว่า “อยู่กันด้วยความสามัคคีไม่ได้ ก็แบ่งแยกกันอยู่..มึงกับกูแยกแผ่นดินกันเลย” โดยนายโกตี๋ ยังนำภาพหลักฐานที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำธงชาติไปทำเป็นสิ่งของต่างๆ ทั้ง กางเกงใน รองเท้า กระโปรง สายจูงสุนัข ที่คาดผมสุนัข และอื่นๆมาเผยแพร่กับสื่อมวลชนด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังนายโกตี๋ เดินทางมาถึงได้กล่าวโจมตีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ที่ไม่ออกมาปกป้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บังคับบัญชาแต่กลับเข้าข้างในสุเทพ อีกทั้งกลุ่มม็อบ ยังทำสินค้าลายธงชาติ ทำให้เสื่อมเสียที่ผ่านมากลุ่มม็อบเคยใช้เสื้อเหลืองเป็นสัญลักษณ์ทำให้คนไม่กล้าใส่เสื้อเหลืองมามากแล้ว ส่วนป้ายที่ทำเพราะเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจเท่านั้น ทำมา 10ป้าย จากเงินที่ได้รับบริจาค แต่ขณะนี้เหลือเพียง 1 ป้ายที่เหลือถูกทำลายหมด เหตุใด ผบ.ทบ. กลับไม่ไปสนใจดำเนินการสินค้าต่างๆที่ขายในกลุ่มผู้ชุมนุม แต่กลับต้องการมาจับตนเพราะแค่เรื่องทำป้ายนี้เท่านั้น

โกตี๋ พบตร. เผยทำป้ายแยกแผ่นดินแค่น้อยใจ - อัด ผบ.ทบ. เข้าข้างสุเทพ

จากนั้น นายโกตี๋ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ภายในห้องทำงาน

โดยไม่มีการให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพแต่อย่างใด โดยใช้เวลาประมาณ 10นาที จากนั้นจึงไปที่ห้องประชุม บก.อก.บช.น. เพื่อให้ปากคำกับ พ.ต.อ.ณพล กลัดเข็มเพชร รอง ผบก.อก.บช.น. พ.ต.อ.ชณาวิน พวงเพชร ผกก.ฝอ.8 (งานกฎหมายและคดี) บก.อก.บช.น. พร้อมพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำ

โดยนายโกตี๋ เปิดเผยว่า เพื่อแสดงความรู้สึกและตอบคำถามทั้งหมด ตนจึงได้เขียนแถลงการณ์การด้วยลายมือ

เพื่อแสดงความรู้สึกฐานะประชาชนคนเสื้อแดงคนหนึ่ง เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ยืนเลือกข้างอยู่กับกบฎเทือก  ไม่ออกมาปกป้องผู้บังคับบัญชาของตัวเองคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหม พวกกบฏเทือกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ดูถูกสาปแช่ง ข่มขู่ คุกคาม บุกรุกบ้าน ถึงแม้ลูกชายก็ถูกคุกคาม แต่กลับไม่ออกมาห้ามปราม   พวกกบฎทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  กลับไม่ขยับอะไรเลย กบฏเทือกนำธงชาติมาทำปู้ยี่ปู้ยำ มาทำกระโปรง ทำรองเท้า กลับนิ่งเฉย กบฏเทือกเอารูปตัวเองไปทำแสตมป์เหิมเกริมอาจเอื้อมสถาบันเบื้องสูงขายกันเอิกเกริกภายในม็อบกลับเงียบ

นายวุฒิพงศ์กล่าวต่อว่ากบฏเทือกเอารูปตัวเองไปทำเหรียญคู่กับหลวงปู่ทวด พระเถระที่เรากราบไหว้ขาย ผบ.ทบ. กลับเงียบ
 
กบฏเทือกบุกรุกสถานที่ราชการทำลายข้าวของเสียหายตัดน้ำตัดไฟย่อยยับกลับเฉย และอีกมากมายของความไม่ดีของพวกกบฏเทือก แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำอะไรเลย จะมารบและราวีกับโกตี๋ คนธรรมดาคนหนึ่งที่สู้กับพวกกบฏด้วยความจริงจังและเด็ดเดี่ยว ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นสมาชิกสมาชิก นปช. แต่มีบัตรประชาชนคนไทยแค่ใบเดียว ไม่เคยได้รับเงินจากใคร แม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่โดนกล่าวหาว่าเป็นขี้ข้า ซึ่งทำด้วยความศรัทธาจากพี่น้องที่รวบเงินทองให้ทำป้ายดังกล่าวขึ้นมา เพื่อให้พี่น้องที่ศรัทธาตนมีแนวร่วมเป็นหลักร่วมรบและสู้เพื่อพี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงต่อไป

เมื่อถามว่าการทำป้ายแบบนี้เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ นายวุฒิพงศ์กล่าวว่ายืนยันว่าไม่ผิดกฎหมาย
 
ตนถามว่าคำว่าแยกกันอยู่ ผัวเมียทะเลาะแยกกันอยู่ คุณผิดกฎหมายด้วยหรือไม่ คุณกับผมไม่ถูกกันแยกกันอยู่ แยกแผ่นดินกันอยู่ ก็มีการพูดกันมาโดยตลอดอยู่แล้ว ไม่ได้บอกว่าแยกประเทศกันอยู่ แผ่นดินใต้ เหนือ อีสาน แผ่นดินอุดรฯ แผ่นดินปทุมฯ แผ่นดินหนองคายก็แยกกันอยู่ได้

“ผมติดทั่วบ้านทั่วเมือง มีเงินแค่นี้ก็ทำแค่นี้ แผ่นหนึ่ง 350 บาท พี่น้องช่วยรวบรวมเงินมาให้ทำ ไม่ต้องถามว่าใครทำ ผมลงชื่อสถานีของผม ลงชื่อของผม ผมเป็นลูกผู้ชายพอกล้าทำกล้ารับ ไม่เหมือนกบฏเทือกที่ทำแล้วไม่เคยรับผิดชอบ ขอผู้สื่อข่าวมองด้วยความเป็นธรรม หลักการใช้ธงชาติคุณยอมได้หรือ บุคคลเหล่านี้ไม่ใช่คนที่ไม่มีสมอง คุณปล่อยให้ทำได้อย่างไร อย่างรูปรองเท้า ถ้ารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ก็ต้องออกมาปกป้อง รวมถึงการปล่อยให้พระนอกรูปนอกรอย ปิดถนน ปิดศูนย์ราชการ ทำไม่คุณไม่ปกป้อง พาพวกไปบุกคุณ บุกกระทรวงกลาโหม ที่ทำงานนายกรัฐมนตรี ทำไมไม่เอาทหารออกมา แต่พอรู้ว่ากบฏไม่มีแนวร่วม มวลชนน้อยลง ที่มีอยู่มีแต่การ์ด คุณกลัวกบฏโดยที่คนที่เขาไม่พอใจ อยู่กลางๆ เขาจะทำร้าย คุณเอาอำนาจอะไรสั่งการให้ทหารมาตั้งบังเกอร์ตามพื้นที่ม็อบกบฎ เพราะบ้านเมืองไม่ใช่รัฐประหาร ขอให้ออกมาแถลงหน่อยว่าใครสั่งการ แต่ปล่อยให้ม็อบไปบุกสถานที่ราชการ แล้วอ้างว่าดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองตรงไหน ผมถามคุณหน่อย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา” นายโกตี๋ กล่าว

เมื่อถามว่าการที่ระบุว่า ผบ.ทบ.ออกมาสนับสนุนการชุมนุมเป็นการท้าทายอำนาจของผบ.ทบ. นายโกตี๋กล่าวว่า 

  ผบ.ทบ.ก็เป็นอธิบดีกรมหนึ่ง เกษียณก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ถ้ากลัวต่อไปก็ต้องกลัวคนที่เลวร้ายทั้งหมด แต่อะไรที่คิดว่าทำถูกต้องเพื่อรักษาชาติบ้านเมือง ตนไม่กลัวอะไรทั้งนั้น เพราะไม่ได้ทำความผิด แต่คนร้านคือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพวก ต้องไปจัดการ นายกรัฐมนตรีเป็นผู้บังคับบัญชาของท่าน ปล่อยให้โดนดูถูกได้อย่างไร

เมื่อถามถึงเหตุการณ์ที่หลักสี่มีชื่อเข้าไปพัวพันด้วยและหลบหนีออกนอกประเทศนั้นนายวุฒิพงศ์กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนแม้แต่นิดเดียว
 
ซึ่งมีแต่ข่าวออกมาจากกลุ่มผู้ชุมนุมทำให้ตนเสียหาย การที่ออกมาเคลื่อนไหวนั้น ไม่มีการเคลียร์กับใครทั้งสิ้น ยืนยันว่าไม่เคยหนีออกจากนอกประเทศแต่อย่างใด และจะรู้ตามด้วยสื่อของตัวเองคือสถานีวิทยุเพื่อมวลของตนเอง
นายอาคม ทนายความนายโกตี๋ เปิดเผยว่า วันนี้ที่นายโกตี๋เดินทางมาพบพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เนื่องจากทราบข่าวว่าทางกองทัพบกต้องการดำเนินคดีกับนายโกตี๋กรณีที่มีการขึ้นป้ายระบุข้อความทำนองแบ่งแยกประเทศที่ย่านดอนเมืองรวมถึงพื้นที่อื่นๆและต้องการให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ขอยืนยันว่าคำพูดที่ระบุในป้ายและการกระทำต่างๆของนายโกตี๋ไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่าต้องการแบ่งแยกประเทศ หรือเข้าข่ายการกระทำที่ผิดกฎหมายเลย การกระทำดังกล่าวเป็นการแสดงออกถึงความน้อยเนื้อต่ำใจ กดดัน และรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงแสดงออกด้วยวิธีการเขียนข้อความลงบนแผ่นป้าย

 “สำหรับคำว่า สปป.ลานนา ผมมองว่าไม่ใช่การแบ่งแยกประเทศ เขาออกมาพูดกันตั้งนานแล้วว่า คำว่าสปป.ลานนา ย่อมาจาก สมัชชาปกป้องประชาธิปไตย ลานนา แต่คนเอาไปตีความหมายกันผิดๆ และป้ายดังกล่าวอาจจะถูกฝ่ายตรงข้ามที่ไม่หวังดีนำมาติดไว้ด้วยซ้ำ เหมือนกับศพลอยน้ำที่พบและมีการระบุว่าเป็นกปปส.ซึ่งถูกฆ่า แต่ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้น เป็นการฆ่าแล้วนำเอาเสื้อ กปปส.สายนกหวีดลายธงชาติมาใส่ไว้ที่ศพ เช่นเดียวกับรปภ.ที่ถูกการ์ดกปปส.ทำร้ายแล้วนำไปโยนทิ้งในแม่น้ำบางปะกง โชคดีที่รอดชีวิตมาเปิดเผยความจริง”นายอาคมกล่าว

นายอาคม กล่าวอีกว่า ตนอยากฝากถึง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ว่า

ก่อนที่จะออกมาพูดให้พิจารณาและใช้ดุลยพินิจเสียก่อน โกตี๋ไม่ได้มีกองกำลังอะไร เป็นคนธรรมดาที่ต้องการแสดงความคิดเห็น เนื่องจากอึดอัด และน้อยใจที่ถูกโจมตีว่าเป็นคนกระทำความปิดเกือบทุกครั้ง ในเมื่อผบ.ทบ.ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว อยากให้ถอนเรื่องออกไป เพราะโกตี๋เป็นแค่เด็กที่ต้องการความยุติธรรมให้กับบ้านเมืองเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์