เอ็ม 16 รัวถล่มพนักงาน อบต.วัดจันทร์ สงขลา ดับ 2 สาหัส 3

เอ็ม 16 รัวถล่มพนักงาน อบต.วัดจันทร์ สงขลา ดับ 2 สาหัส 3

เอ็ม 16 รัวถล่มพนักงาน อบต.วัดจันทร์ สงขลา ดับ 2 สาหัส 3

คนร้ายควบเก๋งตามประกบก่อนถล่มขณะจอดหน้าธ.ก.ส. ห่างสภ.สทิงพระแค่ 500 เมตร เก็บปลอกกระสุนได้เกือบ 30 นัด สอบพบ 1 ในผู้เสียชีวิตเป็นคนสนิทนายก อบต. ตร.มุ่งปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น สังหารผิดตัว เพราะรถคันเกิดเหตุ เป็นรถที่นายกอบต.ใช้ประจำ

เมื่อเวลาประมาณ 14.15 น. วันที่ 6 มี.ค. ร.ต.อ.ธีระ สภาพันธ์ ร้อยเวร สภ.สทิงพระ จ.สงขลา
 
รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ยิงถล่มรถมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ ทะเบียน กจ-4571 พัทลุง บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาสทิงพระ ริมถนนสายสงขลา-ระโนด เขตเทศบาล ต.สทิงพระ ซึ่งอยู่ห่างสภ.สทิงพระเพียง 500 เมตร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อธิป แสงวันลอย ผกก.สภ.สทิงพระ

พบมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตคารถ 2 คน คือ นายอาณัติ ขุนกลับอายุ 35 ปี คนขับ อยู่บ้านเลขที่ 68/1 ม.4 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา และน.ส.ณัฐณิชา เจริญสุข อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/1 ม.1 ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งนั่งเบาะหน้า โดยทั้งคู่ถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำตัวจนพรุน

นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน ซึ่งนั่งอยู่เบาะหลัง คือ น.ส.รัตนา ศาบุตร์ อายุ 42 ปี
 
อยู่บ้านเลขที่ 126/13 ม.1 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา น.ส.จิราพร มณีพรม อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.1 ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จ.สงขลา และนายวุฒิชัย เอกสินธุ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/1 ม.1 ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ จ.สงขลา ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสทิงพระ และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลาในเวลาต่อมา

ส่วนสภาพรถมีรอยกระสุนปืนเอ็ม 16 พรุนทั้งคัน โดยเฉพาะที่กระจกหน้า และกระจกข้างด้านคนขับ ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่เกือบ 30 ปลอก

สำหรับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นพนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) วัดจันทร์ อ.สทิงพระ โดยขณะเกิดเหตุทั้ง 5 คน ได้เดินทางไปถอนเงินเบิกจ่ายงบประมาณของอบต.วัดจันทร์ ที่ธ.ก.ส. ขณะจอดรถหน้าธนาคารมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถเก๋งสีขาวไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนตามประกบ และใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กราดยิงถล่มเกือบ 30 นัด ก่อนขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนประเด็นการสังหารเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยพุ่งเป้าไปที่ความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น
 
โดยเฉพาะนายอาณัติหนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นคนสนิทและคนขับรถส่วนตัวของนายสมยศ สักพันธ์ นายก อบต.วัดจันทร์ โดยเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายอาจจะมุ่งปมสังหารนายสมยศ แต่พลาดเป้า เนื่องจากไม่ได้นั่งมาในรถด้วย ซึ่งปกตินายสมยศมักจะใช้รถคันนี้เดินทางเป็นประจำ ส่วนจะเชื่อมโยงกับคดียิงถล่มนายสิทธิชัย ชุมอิน กำนัน ต.วัดจันทร์ อ.สทิงพระ และนายประสิทธิ์ ลิ่มจู้ สารวัตรกำนัน ลูกน้องคนสนิท เสียชีวิตคารถกระบะกันกระสุนบนถนนสายสงขลา-ระโนด พื้นที่หมู่ 1 ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 56 หรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์