โกตี๋รับเป็นคนขึ้นป้ายแยกดินแดนจริง

โกตี๋รับเป็นคนขึ้นป้ายแยกดินแดนจริง

ป้าย'แยกแผ่นดิน'โผล่ชานเมือง ลงชื่อ'โกตี๋ เรดการ์ด' ด้าน 'โกตี๋'รับเป็นคนขึ้นป้ายแยกดินแดนจริง

5มี.ค.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายโซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่ภาพป้ายผ้าไวนิลสีแดง แขวนอยู่บนสะพานลอย ย่านอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้สนามบินดอนเมือง ซึ่งป้ายดังกล่าวมีตัวหนังสือสีดำ ข้อความว่า “อยู่กันด้วยความสามัคคีไม่ได้...ก็แบ่งแยกกันอยู่..." และตัวหนังสือสีขาวด้านล่าง ข้อความ “มึงกับกู...แยกแผ่นดินกันเลย.." โดยในป้ายไวนิลยังลงชื่อ "โกตี๋ เรดการ์ด" และรูปถ่ายนายวุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี อยู่บนป้ายด้วย


ทั้งนี้ ป้ายข้อความแบ่งแยกดินแดนดังกล่าวถือว่าเป็นครั้งแรกที่ถูกนำมาติดไว้บนพื้นที่ชานเมืองรอยต่อกรุงเทพมหานคร หลังจาก ผบ.ทบ.สั่งการให้แม่ทัพภาคที่ 3 แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มที่มีแนวคิดแบ่งแยกประเทศ และกลุ่ม สปป.ล้านนา ไปก่อนหน้านี้แล้ว

'โกตี๋'รับเป็นคนขึ้นป้ายแยกดินแดนจริง
    
เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันเดียวกัน นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ แกนนำคนเสื้อแดง จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวว่าตนได้นำป้ายผ้ามีใจความเกี่ยวกับการแบ่งแยกประเทศไปติดที่บริเวณสะพานลอยคนข้ามที่เขตดอนเมือง ในช่วงบ่ายวันที่ 5 มีนาคม ขอยืนยันว่า เรื่องทั้งหมดเป็นความจริง เนื่องจากที่ผ่านมาคนเสื้อแดงไม่ได้รับความเป็นธรรมต่างๆ นานา สังเกตได้จากการแสดงท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.
ที่ประกาศจะดำเนินการกับมวลชนคนเสื้อแดงทันทีที่มีความเห็นต่าง
ในขณะที่ฝ่าย กปปส.ที่ชุมนุมมายาวนาน ทำผิดกฎหมายถูกตั้งข้อหากบฏแล้ว กลับไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น
    
"เรื่องทั้งหมดนี้ถือว่าไม่มีความยุติธรรมต่อคนเสื้อแดงที่เป็นประชาชนของประเทศไทยเหมือนกัน ส่วนการขึ้นป้ายการแบ่งแยกประเทศนั้น เป็นเพียงการแสดงออกถึงเชิงสัญลักษณ์เพียงเท่านั้น เพื่อสื่อถึงความไม่เท่าเทียมกันในสังคม อยากจะถามกลับไปว่า ผบ.ทบ.ว่ามาใส่ใจอะไรมากมายเพียงแค่ป้ายผ้าธรรมดา แต่กลับกันพวกที่เป็นกบฏกับไม่จัดการใดๆ เลย นี่หรือความยุติธรรม" นายวุฒิพงศ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์