สุเทพแฉคลิปยันจารุพงศ์ปราศรัยแบ่งประเทศ

สุเทพแฉคลิปยันจารุพงศ์ปราศรัยแบ่งประเทศ

"สุเทพ" ปลุกผบ.เหล่าทัพ ประกาศให้ชัดอยู่ข้างปชช. เดินหน้าตั้งรัฐถาธิปัตย์ปฏิรูปประเทศ แฉคลิปประจาน "จารุพงศ์" ปราศรัยแบ่งประเทศ ซัด "ยิ่งลักษณ์" ไม่ห้ามลิ่วล้อ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 3 มี.ค. ที่เวทีกปปส.สวนลุมพินี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.

กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า แม้ว่าพล.ท. ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 จะให้ทหารแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มที่คิดแบ่งแยกประเทศ ฐานกบฎ จนทำให้แกนนำคนเสื้อแดงออกมาปฏิเสธกันพัลวัน แต่ตนมีคลิปสด ๆ ร้อน ๆ เป็นการปราศรัยของนายจารุพงศ์ เรืองสุรรณ รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า สงครามกลางเมืองจะเกิดแน่นอน แม้จะไม่ได้บอกว่าเป็นการแบ่งประเทศ แต่ก็เป็นการแบ่งพื้นที่เหมือนเวียตนามเหนือและเวียตนามใต้ การพูดเช่นนี้แม้ว่าจะไม่มีใครดำเนินการ แต่เชื่อว่าทหารจะออกมาปกป้องประเทศเอง จะเห็นได้ว่าการที่พล.ท.ปรีชา ออกมาดำเนินการ เป็นการปรามครั้งสุดท้ายของทหารว่า หากยังไม่หยุดทหารจะเอาจริง เป็นการส่งสัญญาณว่าใครไม่ทำงาน แต่ทหารยังอยู่ อย่าเหิมเกริมกันนัก

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเหยื่อต่อไปของกลุ่มนปช. และสมุนของระบอบทักษิณ จะออกมาโจมตีทหารมากขึ้นเหมือนกับที่เคยเล่นงานศาลและองค์กรอิสระ แต่ถ้าพวกนี้ไปเล่นงานทหาร เราต้องยืนอยู่ข้างทหาร เพื่อยืนยันว่าทหารที่ทำประโยชน์เพื่อชาติกับประชาชนผู้รักแผ่นดินต้องยืนอยู่ข้างเดียวกัน อยากฝากถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า เรื่องนี้จะจบได้ทันทีก็ต่อเมื่อทหารออกมาประกาศยืนอยู่ข้างประชาชน โดยไม่ต้องปฏิวัติ เราก็จะประกาศว่าอำนาจอยู่ในมือประชาชน จัดตั้งรัฐถาธิปัตย์ เดินหน้าปฏิรูปได้ทันที ดังนั้นทหารควรตัดสินใจได้แล้ว เพื่อจะได้เดินหน้าประเทศไทย" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ไม่ทำหน้าที่ ปล่อยให้คนขู่ว่าจะแบ่งแยกประเทศ

 โดยพูดปกป้องนปช.ว่าเป็นแค่การแสดงอารมณ์ และควรแก้ปัญหาเพราะมีคนไม่ได้รับความยุติธรรม แต่พอมีทหารไปแจ้งความจึงออกมาบอกว่าจะดำเนินการตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป
ส่วนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บอกว่าการดำเนินคดีต้องว่าตามข้อเท็จจริง รัฐบาลไม่สนับสนุนให้มีการแบ่งแยกดินแดน อยากถามว่าเหตุใดจึงไม่ออกมาห้ามปรามนายจารุพงศ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ในการพูดปราศรัย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์