พุทธะอิสระ บุก สตง.จี้สอบวินัย ปู-โต้ง

พุทธะอิสระ บุก สตง.จี้สอบวินัย ปู-โต้ง

หลวงปู่พุทธะอิสระ นำชาวนาเคลื่อนบุกสตง. จี้สอบโครงการรับจำนำข้าวตั้งกรรมการสอบวินัยการคลัง เหตุบริหารโครงการพลาด เสนอเทียบเชิญชาวนาจัดตั้งสภาเน้นขายข้าวเอง

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) หลวงปู่พุทธะอิสระนำมวลชนเคลื่อนขบวนด้วยรถบัสและรถยนต์จากเวทีศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะไปยังสตง.

เพื่อติดตามการจ่ายเงินชาวนาโครงการรับจำนำข้าว โดยได้ปักหลักอยู่ที่หน้าประตู 4 ภายในซอยอารีย์สัมพันธ์โดยหลวงปู่ฯได้เข้าหารือกับนายชุมพร จินตนาวสารแกนนำกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย ที่นำชาวนาจากภาคเหนือ ภาคกลางและตะวันออกเฉียงเหนือ มาชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งฟื้นฟูหนี้สินเกษตรกรโดยกลุ่มเครือข่ายจะไม่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มใด ภายหลังการยื่นข้อเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรก็จะเดินทางกลับโดยจะปักหลักอยู่ที่ประตู 2ด้านข้างกระทรวงการคลัง ถนนพระรามที่ 6

ทั้งนี้ หลวงปู่ฯได้เสนอเนื้อหาส่วนหนึ่งในพิมพ์เขียวชาวนาโดยจะให้รวมตัวเพื่อจัดตั้งเป็นสภาชาวนาให้มีอำนาจในการบริหารจัดการกลุ่มของตัวเอง โดยเฉพาะการขายข้าวได้เองโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งหลวงปู่ฯนัดให้ตัวแทนชาวนาแต่ละจังหวัดเข้าร่วมหารือการจัดตั้งสภาชาวนาพร้อมกันที่เวทีกปปส.ศูนย์ราชการในวันที่ 7 มี.ค.เวลา 14.00 น.เพื่อร่วมกันผลักดันให้จดทะเบียนจัดตั้งสภาชาวนาอย่างเป็นรูปธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงการคลังเดินทางมาทำงานแต่อย่างใด
 
ส่วนด้านในมีตำรวจประมาณ 4 กองร้อยรักษาความปลอดภัย ต่อมา นายระวี รุ่งเรือง แกนนำชาวนาได้นำชาวนาจากกระทรวงพาณิชย์มาสมทบกับมวลชน กปปส.ด้านหน้าสตง.โดยหลวงปู่ฯ ยื่นเสนอให้สตง.เร่งตรวจสอบการใช้จ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล เนื่องจากบริหารงานผิดพลาดจนไม่มีเงินมาจ่ายให้ชาวนาและยังพบว่ามีข้าวเน่าถูกเก็บไว้ในโกดังจำนวนมาก จึงขอให้ผู้ตรวจเงินแผ่นดินเร่งสั่งการให้ตรวจสอบการทุจริตและสั่งให้องค์การคลังสินค้าเปิดโกดังทุกแห่งให้สตง.เข้าไปตรวจสอบรวมทั้งสั่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยการคลังกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตรนายกรัฐมนตรีและนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กรณีดำเนินนโนบายโดยไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของประเทศทั้งนี้หลวงปู่ฯประกาศจะนำมวลชนกลับมาทวงถามความคืบหน้าอีกครั้งใน 7 วัน.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์