เสื้อแดงรวมพลเปิดเกมรุกทวงคืนประชาธิปไตย

เสื้อแดงรวมพลเปิดเกมรุกทวงคืนประชาธิปไตย

"เสื้อแดง"ลุยเคลื่อนพลคนประชาธิปไตยทั่วภาคอีสาน พร้อมเปิดเวทีชั่วคราวที่เมืองขอนแก่น ลั่นเปิดเกมรุกทวงคืนประชาธิปไตย และต่อต้านกลุ่มล้มล้างรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 3ก.พ.นางธิดาถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.

นายจตุพรพรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิไสยเกื้อ นายวีระกานต์มุสิกพงศ์ นพ.เหวงโตจิราการ นายวรชัย เหมะ นพ.เชิดชัยตันติศิรินทร์ นายธนิกมาสีพิทักษ์ แกนนำ นปช.ร่วมขบวนรถยนต์ "แรลลี่เคลื่อนพลคนประชาธิปไตย" จากจ.อุดรธานีมาที่อ.น้ำพองจ.ขอนแก่นลัดไปที่ถนนเลี่ยงเมืองเพื่อไปจ.กาฬสินธุ์ และวกเข้ามาที่ อ.โกสุมพิสัยจ.มหาสารคามและมาที่ อ.ท่าพระจ.ขอนแก่น มาจุดหมายสุดท้ายที่เวทีชั่วคราวของคนเสื้อแดงจ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ในที่ดินส่วนบุคคลใกล้กับบขส.ขอนแก่นแห่งที่3ถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น– กาฬสินธุ์ หมู่ 12บ้านกุดกว้างต.เมืองเก่าอ.เมืองจ.ขอนแก่น

ขณะที่ขบวนเคลื่อนพลคนรักประชาธิปไตยซึ่งมีคนเสื้อแดงกว่า 1,000คน นำรถยนต์ส่วนตัว

ทั้งรถเก๋งรถกระบะกว่า 400คันรถบัสโดยสาร 30คันร่วมขบวนไปตามเส้นทางผ่าน มีประชาชนคอยมอบดอกไม้ให้กำลังใจกับขบวนแรลลี่นปช.และมีคนเสื้อแดงที่นำรถส่วนตัวมารอข้างทาง เพื่อร่วมขบวนแรลลี่อีกว่า100คันจนมีขบวนคนเสื้อแดงยาวเหยียดบนถนนมากกว่า10กิโลเมตร

ส่วนที่เวทีชั่วคราวที่ขอนแก่นได้มีคนเสื้อแดงใน26อำเภอได้มารวมพลรอต้อนรับ

ตั้งแต่ถนนทางเข้าเวทีชั่วคราวพร้อมกับได้มีร้านค้าขายของที่ระลึกคนเสื้อแดงมาตั้งขายรอบเวทีชั่วคราวและมีร้านอาหารไม่น้อยกว่า10ร้านพร้อมกับมีการนำน้ำมาแจกจ่ายให้กับคนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุม โดยมีป้ายข้อความในรอบบริเวณเวทีชั่วคราวว่า “ต้อนรับขบวนแรลลี่เคลื่อนพลคนประชาธิปไตย”“คนหัวใจเสื้อแดง”“เรารักประชาธิปไตย”“เสื้อแดงขอนแก่นรวมพลลั่นกลองรบปกป้องประชาธิปไตย”

นายธนิกมาสีพิทักษ์ แกนนำคนเสื้อแดงขอนแก่นอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า
 
คนเสื้อแดงในขอนแก่นหรือใน 20จังหวัดภาคอีสานเตรียมพร้อมเสมอลั่นกลองรบเพื่อปกป้องประชาธิปไตยมวลชนคนเสื้อแดงในประเทศจึงได้มีการเคลื่อนไหวแบบแรลลี่“เคลื่อนพลคนประชาธิปไตย”เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับศึกปกป้องประชาธิปไตยที่ไม่ทราบว่าจะเกิดเมื่อไรอย่างไร เพราะประชาชนได้เห็นว่าปัจจุบันมีกลุ่มที่เคลื่อนไหวล้มล้างรัฐบาลนส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร รักษาการณ์นายกรัฐมนตรีถือว่าเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเป็นการแช่แข็งประเทศไทยด้วยการตั้งนายกรัฐมนตรีที่มาจากคนกลาง ในรูปแบบไหนก็แล้วแต่ที่ไม่มีในกฎหมายรัฐธรรมนูญกำหนดไว้พี่น้องเสื้อแดงในภาคอีสาน20จังหวัด ที่รักประชาธิปไตยจึงต้องมีการตื่นตัวปกป้องประชาธิปไตย และต่อสู้ยับยั้งกลุ่มที่เคลื่อนไหวล้มล้างรัฐบาลนส.ยิ่งลักษณ์

ด้าน นพ.เชิดชัยตันติศิรินทร์ แกนนำเสื้อแดงขอนแก่นอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย(ขอนแก่น)กล่าวว่า
 
ในวันที่ 1มี.ค.เป็นวันเคลื่อนพลคนประชาธิปไตยส่วนรูปแบบวิธีการที่เราจะดำเนินการก็เกิดขึ้นจากการประชุมกันเมื่อวันที่ 23ก.พ.ที่ผ่านมาโดยนำเอาข้อเสนอ ความคิดเห็นจากพี่น้องคนเสื้อแดงที่มาประชุมกันมาพิจารณาต้องทำความเข้าใจว่าข้อเสนอต่างๆที่ได้สรุปเป็นประเด็นแล้วนำเสนอผ่านเวทีในวันที่23ก.พ.เป็นข้อสรุปที่เราจะเก็บไว้เป็นต้นทุนสำหรับแนวทางขับเคลื่อนซึ่งมีกว่า 20ข้ออาจหยิบมาใช้ได้ครบทุกข้อหรืออาจหยิบมาใช้เป็นบางข้อขึ้นอยู่กับสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดนอกจากนี้อาจมีแนวทางอื่นที่สรุปตรงกันจะกำหนดเป็นแนวต่อสู้เพิ่มเติมก็ทำได้เช่นกัน

นพ.เชิดชัยกล่าวอีกว่า ในสัปดาห์ถัดไปถ้าสถานการณ์ยังทำได้เราก็จะมีเคลื่อนพลคนประชาธิปไตยที่ภาคเหนือใน จ.ลำพูนและ จ.เชียงใหม่

เช่นเดียวกันกับในภาคอีสาน หลังจากนั้นรอการประกาศเมื่อไรเมื่อนั้นต้องพร้อมภายใน 24ชั่วโมงเคลื่อนพลเข้ากรุงเทพฯทันทีเพื่อปกป้องประชาธิปไตยขอให้พี่น้องสบายใจว่าแนวทางของเรายังคงสันติวิธิไม่ใช้ความรุนแรงและกองกำลังติดอาวุธจะจัดเป็นกองกำลังการเคลื่อนไหวของประชาชนโดยเปิดเผยตรงไปตรงมา ไม่ต้องการเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้ามไม่ใช่การท้าทายหรือประลองอาวุธแต่อย่างไร

ส่วนนายธนิก มาสีพิทักษ์ แกนนำเสื้อแดงขอนแก่นกล่าวเพิ่มเติมว่าวันนี้วันเบิกฤกษ์ที่เป็นนิมิตหมายที่ดีที่

นปช.แดงขอนแก่นผู้รักชาติรักประชาธิปไตยทั้งมวลเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่เราต้องเปิดยุทธศาสตร์เกมรบ ในขณะที่สถานการณ์ในประเทศนั้นเลวร้ายมีความพินาศเสียหายในประเทศทั้งการเมือง เศรษฐกิจและสังคมเกิดความเสียหายในทุกด้าน แม้กระทั่งในจิตใจของประชาชนทั้งมวลขณะนี้คนเสื้อแดงขอนแก่นและผู้รักประชาธิปไตยขอนแก่นมีความอดทนมาเป็นเวลายาวนานเราพิจารณากันแล้วว่าต่อไปนี้คนเสื้อแดงขอนแก่นและผู้รักประชาธิปไตยจะเปิดเกมรุกเพื่อให้มีที่ยืนของคนรักประชาธิปไตยและเราต้องทวงคืนอำนาจประชาชนคืนกลับมาให้ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์