ตร.รวบหน.การ์ดกปปส.คาด่านมั่นคงยึดปืน-กระสุน

ตร.รวบหน.การ์ดกปปส.คาด่านมั่นคงยึดปืน-กระสุน

ตำรวจ รวบหัวหน้าการ์ด กปปส. เวทีปทุมวัน พร้อมลูกน้อง คาด่านความมั่นคงถนนเพชรบุรี ยึดอาวุธปืน เครื่องกระสุน และวิทยุสื่อสาร

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายไตรฉัตร จันทร์ทองสุข หรือเตอร์ อายุ 37 ปี และนายพรชัย จิรวัฒนานุกูล อายุ 46ปี การ์ด กปปส.เวทีปทุมวัน ได้ถูกตำรวจจับกุมได้ที่ด่านความมั่นคง บริเวณแยกถนนเพชรบุรีตัดชิดลม พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก และกระสุนปืนลูกซอง 9 นัด เสื้อเกราะ 2 ตัว รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี หมายเลขทะเบียน ภฉ 904 กรุงเทพมหานคร 1 คัน และวิทยุสื่อสาร

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การอ้างว่าอาวุธปืนที่พบเป็นของเพื่อน ซึ่งติดมาเนื่องจากอยู่ระหว่างทยอยขนย้ายข้าวของ จากพื้นที่เวทีปทุมวันไปยังเวทีสวนลุมพีนี ซึ่งตำรวจไม่ปักใจเชื่อ และจะสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, และมีวิทยุสื่อสารไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ในช่วงที่มีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า สำหรับนายไตรฉัตร หรือ "เตอร์" นั้นเป็นหนึ่งในหัวหน้าการ์ด กปปส.เวทีปทุมวัน มีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. และเคยถูกตำรวจจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังแต่งกายคล้ายตำรวจพกอาวุธปืนไปร่วมชุมนุม ซึ่งได้มีการแถลงผลการจับกุมไปเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จากนั้นได้รับการประกันตัวไป จนกระทั่งมาถูกจับกุมซ้ำอีก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์