เมื่อพระนอกรีตรับจ้างค่าตัว300

เมื่อพระนอกรีตรับจ้างค่าตัว300

เมื่อ'พระนอกรีต'รับจ้างค่าตัว 300 ออกบิณฑบาต ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี

เมื่อ 05.30 น.วันที่ 28 ก.พ. นายคมกฤษ พลวิชิต รักษาการหัวหน้าฝ่ายกิจการพิเศษ ส่วนรักษาความสงบ สำนักปลัดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ร่วมกันเข้าตรวจสอบพระภิกษุที่ตลาดวัดชัยมงคล ย่านพัทยาใต้ หลังจากได้รับการร้องเรียนว่า มีพระภิกษุรับการว่าจ้างจากผู้ค้าอาหาร/เครื่องสังฆทาน วันละ 300 บาท ให้ไปออกรับบิณฑบาต จากประชาชน
จากการออกตรวจพบว่า ที่หน้าตลาดวัดชัยมงคลพัทยาใต้ มีพระ 4 รูป ที่หน้าตลาดพระดุลพัทยากลาง มีพระ 4 รูป

ที่หน้าตลาดร่มโพธิ์ย่านจอมเทียน มีพระ 3 รูป และที่ตลาดโพธิ์สาร มีพระภิกษุ 4 รูป ทั้งหมดมีพฤติกรรมแบบเดียวกันจึงได้นิมนต์พระทั้ง 15 รูป ไปที่วัดชัยมงคล เพื่อให้เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล และเจ้าคณะตำบลนาเกลือ ทำการสอบสวน พบว่า เป็นพระจากวัดกระทิงลาย  4 รูป วัดจิตตะภาวัน  6 รูป วัดบางละมุง 4 รูป  และมีพระปลูกกระต๊อบอาศัยอยู่ในที่ดินเอกชน จำนวน 1 รูป ซึ่งในจำนวนทั้ง 15 รูป ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กักตัวไว้ที่วัดชัยมงคล  หนีไปได้ 1 ราย
ด้านเจ้าคุณปัญญารัตนภรณ์ เจ้าอาวาสวัดชัยมงคล ได้ว่ากล่าวตักเตือนว่า เป็นการกระทำที่ผิดวินัยของสงฆ์ จึงได้กล่าวคาดโทษเอาไว้ โดยให้เจ้าหน้าที่เทศกิจนำตัวพระทั้งหมด ส่งกลับวัดที่จำอยู่ เพื่อให้เจ้าอาวาสพิจารณาโทษ และขออย่าได้กลับมากระทำเช่นเดิมอีก ซึ่งหากพบว่ากลับมากระทำอีก จะทำการจับสึกทันที 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์