18ล้อชนบัสนร.ครูโคราชดับ14เจ็บอื้อถ.ปราจีนมุ่งหน้าชลฯ

18ล้อชนบัสนร.ครูโคราชดับ14เจ็บอื้อถ.ปราจีนมุ่งหน้าชลฯ

เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง18ล้อชนกับรถทัวร์ทัศนศึกษา บริเวณถนนสาย304ช่วงเขาสามโทน อ.กบินทร์บุรี เสียชีวิต14 บาดเจ็บกว่า20คน

มื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกมันบด ชนกับรถทัวร์ทัศนศึกษาของโรงเรียนบ้านดงหลบ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงกิโลเมตรที่ 34 เขาสามโทน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตเป็นครู และเด็กนักเรียนหญิง รวม 14 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 30-40 คน เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี และโรงพยาบาลนาดีแล้ว

ทั้งนี้ทราบว่าทางโรงเรียนบ้านดงหลบนั้น อยู่ระหว่างนำนักเรียนไปทัศนศึกษาที่หาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี

โดยได้จัดรถทัวร์จำนวน 2 คัน ในการเดินทาง ซึ่งคันที่1 เป็นนักเรียนชาย และคันที่2 นักเรียนหญิง สำหรับรถทัวร์คันเกิดเหตุนั้นเป็นรถทัวร์ที่มีครู และนักเรียนหญิง โดยสารอยู่
อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง  อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดที่แท้จริงต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงปิดการจราจรบนถนนสาย304 ช่วงกิโลเมตรที่34-35 จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง

ล่าสุด พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ สารวัตรใหญ่ สภ.วังขอนแดง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.

กรณีอุบัติเหตุบนถนนทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงกิโลเมตรที่ 43 - 44 เขาสามโทน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ที่ส่งผลให้มีครูและนักเรียนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมากนั้น เบื้องต้น เป็นรถทัวร์ทัศนศึกษา โรงเรียนบ้านดงหลบ จ.นครราชสีมา ที่อยู่ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษาที่หาดจอมเทียน จ.ชลบุรี และจัดรถทัวร์จำนวน 2 คัน แบ่งเป็นนักเรียนชาย 1 คัน นักเรียนหญิง 1 คัน โดยรถคันเกิดเหตุเป็นรถทัวร์ที่โดยสารนักเรียนหญิง ซึ่งเกิดเสียหลักพุ่งชนท้ายรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกมันสำปะหลังบด ส่งผลให้มีครูและนักเรียนหญิงเสียชิวิตในที่เกิดเหตุทันที 11 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 3 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 20-30 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี และโรงพยาบาลนาดี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานสาเหตุเบื้องต้น 2 กรณี ว่า อาจจะเกิดจากคนขับหลับใน หรือรถมีปัญหาเรื่องเบรก
 
เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นทางลงเขา มีความลาดชันเป็นทางยาว เกิดอุบัติเหตุใหญ่บ่อยครั้ง และขณะนี้อยู่ระหว่างขยายเส้นทาง และหากขยายเส้นทางแล้วเสร็จ คาดว่าจะสามารถลดอุบัติเหตุได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการเคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวาง คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 1 ชั่วโมง จะสามารถทำการเปิดเส้นทางการจราจรได้



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์