ศรส.-TPBSถูกคนร้ายยิงเอ็ม79ใส่

ศรส.-TPBSถูกคนร้ายยิงเอ็ม79ใส่

'ศรส.-TPBS'ถูกคนร้ายยิงM79ใส่ โชคดีไร้เจ็บ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทวิตยัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 26 ก.พ.2557 เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้ามาตกภายในลานจอดรถด้านหลังของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซอยวิภาวดีรังสิต 60 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. โดยระเบิดลูกแรกตกลงในลานจอดรถที่ 8 จำนวน 1 ลูก ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย 1 คัน  ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณตัวถังรถ และที่ลาดจอดรถที่ 9 อีก 1 ลูก มีรถยนต์เสียหาย 2 คัน ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณตัวถังรถและกระจก นอกจากนั้้นยังมีระเบิดอีก 1 ลูก ไปตกที่เต็นท์บริเวณทางเข้าสโมสรตำรวจ แต่ไม่เกิดระเบิด โดยพบหัวลูกระเบิดเอ็ม 79 ตกอยู่ และอยู่ระหว่างการเก็บกู้ ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้เข้าตรวจสอบ แต่ยังไม่ทราบทิศทางการยิง

           
เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะยิงระเบิดมาจากทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ โดยอาจจะพุ่งเป้าไปที่สโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นที่ตั้ง ศรส.ซึ่งอยู่ติดกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส แต่ระเบิดอาจจะพลาดเป้า ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบและเก็บกู้
    
ด้านสถานีไทยพีบีเอส รายงานเมื่อเวลา 19.30 น.ว่า จุดเกิดเหตุอยู่ด้านหลังสถานี ซึ่งเป็นลานจอดรถ และอยู่ติดกับสนามฟุตบอลบุญยจินดา ของ ศรส.
    
ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุคนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ร้านคาร์แคร์ ซึ่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ห่างจากสถานีไทยพีบีเอส เพียง 100 เมตรมาแล้ว ขณะเดียวกันช่วงไล่เลี่ยกันนั้น คนร้ายได้ยิงระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูก ใส่สโมสรตำรวจ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ศรส.โดยระเบิด 1 ลูกตกที่เต๊นท์ที่พัก ของเจ้าหน้าที่ สภ.บึงกาฬ ที่มาประจำการในศรส.ขณะที่อีก 1 ลูกไม่ระเบิด และอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาเก็บกู้
    
ขณะที่ พล.ต.ท.ดร.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทวิตข้อความยืนยันว่า  "มีเหตุคนร้ายยิงเอ็ม 79 จำนวน 2 ลูก เข้าไปที่ ศรส.1 ลูก แต่ไม่ระเบิด และอีก 1 ลูกเข้าไปที่ไทยพีบีเอส มีเสียงระเบิด ยังไม่ทราบความเสียหาย"
    
พล.ต.ท.ดร.ประวุฒิยังทวิตระบุด้วยว่า "พบหัวยังไม่ระเบิด ยืนยันว่าเป็นเอ็ม 79 ครับ"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์