สุเทพนัดแต่งดำ3วันไว้อาลัยเด็กตาย

สุเทพนัดแต่งดำ3วันไว้อาลัยเด็กตาย

บึ้มป่วนอีก!ใกล้ที่ทำการพรรคปชป. บ้านรถเสียหายไร้เจ็บ-ตาย 'สุเทพ'นัดแต่งดำ3วันไว้อาลัยเด็กตาย นัด26ก.พ.ไปหน้าสตช.

เมื่อเวลา 19.35 น.วันที่ 24 ก.พ.2557  เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านซอยเศรษฐศิริ 2 ซึ่งอยู่ติดกับอาคารจอดรถพรรคประชาธิปัตย์   ไม่มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต สันนิษฐานว่าระเบิดลูกดังกล่าวขว้างมาจาก ถ.กำแพงเพชร 2 ซึ่งเป็นถนนขนานกับรางรถไฟสถานีรถไฟสามเสนและเป็นถนนที่มืดห่างจากพรรคประชาธิปัตย์ประมาณร้อยเมตร  

 ระเบิดดังกล่าวได้ตกใส่บ้านเลขที่ 71/19 แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

สะเก็ดระเบิดตกพื้นสนามสวนหย่อมหน้าบ้านหลังดังกล่าว สะเก็ดระเบิดกระจายใส่กระจกหน้าบ้าน 4 จุด แต่กระจกดังกล่าวเป็นกระจกกันกระสุนจึงไม่แตกละเอียด และมีรถเก๋งบีเอ็มดับบลิวได้รับความเสียหาย กระจกด้านหลังคนขับด้านซ้าย แตกและร้าว
   
ทั้งนี้ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวแตกตื่นต่างวิ่งออกมาดูและจับกลุ่มวิจารณ์ว่าระเบิดดังกล่าวมีจุดประสงค์ขว้างมายังพรรคประชาธิปัตย์ โดยน่าจะยิงด้วยเครื่องยิงระเบิด

จากเหตุการณ์ที่มีคนร้ายกราดยิงและปาระเบิดใส่ที่ชุมนุมของกปปส.ที่จังหวัดตราดและที่เวทีราชประสงค์ส่งผลให้มีเด็กเสียชีวิต 3 รายนั้น เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาที่เวทีปทุมวันได้มีพิธีไว้อาลัย
หลังจากนั้นเวลา 20.20 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ปราศรัยที่เวทีปทุมวันว่า เหตุรุนแรงทั้งที่ จ.ตราด และที่หน้าห้างบิ๊กซี ใกล้เวทีราชประสงค์ ซึ่งมีเด็กผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตไป 3 คนนั้น เป็นฝีมือกลุ่มคนที่ต้องการยื้อยุดอำนาจไว้ ตนคงไม่สามารถเรียกร้องความรับผิดชอบจากจอมบงการ ที่สั่งสมุนบริวารออกมาเข่นฆ่าประชาชนได้ แต่ขอเรียกร้องไปยังข้าราชการตำรวจที่ดี ที่มีอุดมการณ์ ที่ปฏิญาณตนเป็นผู้รักษากฎหมาย ขอเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่ชีวิตของเด็กทั้ง 3 คน ถ้าตำรวจทำหน้าที่นี้ไม่ได้ ก็ไม่ควรสวมเครื่องแบบอีกต่อไป
    
นายสุเทพ กล่าวว่า วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ ขอเชิญชวนพี่น้องที่มีใจรักความเป็นธรรม แต่งชุดดำ ไปรวมตัวกันหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.00 น.

เพื่อทวงความยุติธรรมให้วิญญาณเด็กทั้ง 3 คน ขอให้ ผบ.ตร.ออกมาพบและตอบคำถามว่าจะทำคดีนี้หรือไม่ และขอเชิญชวนพี่น้องทั่วประเทศแต่งชุดดำไว้ทุกข์ให้เด็กทั้ง 3 คนพร้อมกันทั่วประเทศ เป็นเวลา 3 วัน คือวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์นี้
    
 เลขาธิการกปปส.กล่าวอีกว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประกาศจะไม่ลาออกจากรักษาการนายกฯ
 
โดยอ้างว่าต้องอยู่เพื่อรักษาประชาธิปไตย ขอให้พี่น้องใคร่ครวญดูว่า มันมีประชาธิปไตยที่ไหนในโลกที่ไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง ไม่เคารพกฎเกณฑ์สังคม มีประชาธิปไตยที่ไหนที่ผู้มีอำนาจฝ่ายเดียวเป็นฝ่ายถูกต้อง แล้วการที่ นปช.ชุมนุมที่โคราช แล้วออกมาแถลงว่า ต่อไปให้ทำการปิดศาลทุกแห่งในประเทศ นี่เป็นประชาธิปไตยแบบไหน ถ้าประชาธิปไตยที่ยิ่งลักษณ์พูดถึงหมายถึงการอยู่เหนือกฎหมาย เหนือการดำเนินคดี ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมไทย นั่นก็คือคำตอบว่า ทำไมมวลมหาประชาชนจึงไม่ยอมรับกระบวนการเลือกตั้งที่จะให้มีประชาธิปไตยแบบเผด็จการ ที่พวกคุณอยู่เหนือกฎหมาย เหนือคนไทยทุกคน
    
นายสุเทพ กล่าวว่า แกนนำ นปช.ยังบอกว่าจะระดมอาวุธมาตั้งกองกำลังสู้รบกับฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย ประกาศถึงขนาดว่าจะแบ่งแยกประเทศไทย ตั้งเป็นประเทศอิสระ

แต่เรามวลมหาประชาชนสู้เพื่อแผ่นดินไทย เพื่อประเทศทั้งประเทศ และเราจะไม่ยอมให้ใครมาแบ่งแยกประเทศไทยของเรา การที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บอกจะลั่นกลองรบ รวมกำลังปกป้องยิ่งลักษณ์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ สำทับว่า นปช.จะยกกำลังเข้ากรุงเทพฯ ชัตดาวน์องค์กรอิสระนั้น ตนขอบอกว่าเราไม่คิดจะมารบ หรือต่อสู้กับ นปช.ด้วยอาวุธ แต่เราจะสู้ด้วยหัวใจ ด้วยมือเปล่า สู้อย่างสันติ อหิงสา เพื่ออนาคตของประเทศนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตนขอถามว่า มีคนประกาศจะแบ่งแยกประเทศ จะย้ายเมืองหลวง จะนำกองกำลังติดอาวุธมาก่อสงครามกลางเมือง มาปิดล้อมองค์กรอิสระ ท่านจะทำหน้าที่ของท่านอย่างไร ส่วนมวลมหาประชาชนนั้น เราจะดำเนินการรุกไล่ยิ่งลักษณ์ต่อไปทุกวัน ไม่ให้มีที่นั่ง ที่ยืน ที่นอน และพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) เราจะปฏิบัติการตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินฯ เหมือนเดิม เอาให้พังให้ได้ เพราะชัยชนะอยู่ไม่ไกลแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์