ตะครุบหนุ่มเบลเยี่ยมฆ่าเมียลัดฟ้ากบดานในไทย

ตะครุบหนุ่มเบลเยี่ยมฆ่าเมียลัดฟ้ากบดานในไทย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ซอยสวนพลู ถนนสาทร พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผบก.ตม.4 และเจ้าหน้าที่บก.ตม.3 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายทาโช โจเอล ทาราดะ (Mr.Tcheou Joel Tcharada) อายุ 51 ปี สัญชาติเบลเยี่ยม ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ MAJ2014/008-No.30.L1.1664/14 ของศาลเมืองเวอร์เวียร์ (Verviers) และหมายจับตำรวจสากลที่ 2014/7096-1 ในความผิดฐานฆ่าคนตาย เหตุเกิดในประเทศเบลเยี่ยม ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณจุดตรวจสะพานมิตรภาพ 2 ด่าน ตม.จว.มุกดาหาร

พล.ต.ท.ภาณุ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตม.จว.ชลบุรี ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตเบลเยี่ยมประจำประเทศไทย ให้ช่วยติดตามจับกุมนายทาโช ผู้ต้องหาก่อคดีฆ่าภรรยาตนเอง แล้วหลบหนีไปประเทศต่างๆ พร้อมนำทรัพย์สินของผู้ตายไปหลายรายการ อาทิ โทรศัพท์มือถือไอโฟน บัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็ม ซึ่งล่าสุดนายทาโชได้หนีเข้ามาในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 931 จนกระทั่งในวันที่ 21 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตม.จ.มุกดาหาร บก.ตม.4 แจ้งว่าพบตัวนายทาโช และเข้าจับกุมไว้ได้ดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศเบลเยี่ยมต่อไป โดยภายหลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่จากเอกอัครราชทูตเบลเยี่ยมประจำประเทศไทยได้นำดอกไม้มามอบให้กับผบช.สตม.เพื่อเป็นการขอบคุณด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์