นายกฯน้ำตาคลอเสียใจม็อบตายขอแดงอย่าปะทะ

นายกฯน้ำตาคลอเสียใจม็อบตายขอแดงอย่าปะทะ

นายกรัฐมนตรี เสียใจ การชุมนุมมีคนตาย ประณามผู้ก่อเหตุ จี้ ตร. เร่งสอบ วอนแดงอย่าปะทะ โยน ศรส. ดูคำสั่งศาลแพ่ง กปปส. เป่านกหวีดไล่

ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้น จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจต่อผู้ที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในบริเวณพื้นที่การชุมนุม พร้อมขอประณามการกระทำที่รุนแรงเช่นนี้ และได้สั่งเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งตนไม่ต้องการเห็นเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้เกิดขึ้น

ทั้งนี้ขอร้องทุกฝ่าย โดยเฉพาะ กปปส. ให้หันหน้าเข้ามาพูดคุยและเจรจาเพื่อแก้ปัญหา หาทางออกให้กับประเทศ ขณะที่มีความห่วงใยที่ ศรส. ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้ และประชาชนไม่เคารพกฎหมายแล้ว โดยได้ให้ฝ่ายความมั่นคง ศึกษารายละเอียดคำสั่งของศาลแพ่ง ว่าสามารถให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการอย่างไรได้บ้าง ไม่อยากใช้กฎหมายที่รุนแรง เพราะไม่เกิดประโยชน์ และขอความร่วมมือทุกฝ่าย เช่น กลุ่ม นปช. ที่เตรียมจะเคลื่อนไหว โดยขอร้องทุกฝ่ายว่าอย่าเผชิญหน้ากัน พร้อมระบุว่า ขอทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด หากจะเกิดการปฏิวัติรัฐประหารหรือมีการบุกจับตัวก็ตาม

โดย นายกรัฐมนตรี ตอบด้วยน้ำเสียงที่ตัดพ้อสั่นเครือและมีน้ำตาคลอ ว่า หากใครได้เจอเหตุการณ์ที่มีกลุ่มคนบุกไปขับไล่ในทุกที่ ที่ไป ก็จะรับรู้ถึงความรู้สึกนั้นว่าเป็นอย่างไร ซึ่งขณะนี้ ตนถือว่าไม่มีที่ยืนแล้ว และที่อยู่ก็เพื่อรักษาการ และรักษาประชาธิปไตย เท่านั้น ก่อนจะเดินทางกลับ กทม. ทันที โดยเลี่ยงพบกับกลุ่ม กปปส.สระบุรี จำนวน 10 คน มาปิดทางเข้าด้านหน้าของศูนย์โอท็อป เพื่อเป่านกหวีดขับไล่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์