ยิงM79ศาลแพ่งระเบิดไม่ทำงาน-เผาคลินิกหมอนิรันดร์

ยิงM79ศาลแพ่งระเบิดไม่ทำงาน-เผาคลินิกหมอนิรันดร์



ระทึก!! พบลูกระเบิด เอ็ม 79 พร้อมใช้งาน 1 ลูก หน้าศาลแพ่ง รัชดา คาดคนร้ายยิงใส่แต่ระเบิดไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่ อีโอดี เข้าทำลาย แล้ว ขณะเกิดเหตุ เผาคลินิก 'หมอนิรันดร์'ที่ จ.อุบลฯ เจ้าตัวเชื่อโยงการเมือง

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น. หรือ อีโอดี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้รับแจ้งพบลูกระเบิด เอ็ม 79 พร้อมใช้งาน จำนวน 1 ลูก ตกอยู่ที่หน้าสนามศาลแพ่ง รัชดาภิเษก จึงเดินทางไปตรวจสอบ และพบว่า ลูกระเบิดดังกล่าวพร้อมใช้งาน จึงจะต้องทำการฉีดด้วยน้ำแรงดันสูง เพื่อทำลายต่อไป โดยเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากการยิงเข้ามา แต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน หรืออาจจะถูกต้นไม้ก่อนที่ระเบิดจะทำงาน



ด้าน พ.ต.ท. นิคม ศรเหล็ก สว.สส.สน.พหลโยธิน เจ้าของพื้นที่ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และกำลังรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ ส่วนรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป


เผาคลินิกหมอนิรันดร์ จ.อุบลฯ เชื่อโยงการเมือง

นายแพทย์นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อเวลา 03.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้คลินิก ซึ่งตั้งอยู่บน ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ แจ้งเจ้าหน้าที่คุมเพลิงไว้ได้ และทางตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้ามาตรวจสอบในพื้นที่แล้ว เบื้องต้นเป็นการใช้กระดาษชุบน้ำมันจุดไฟเผา พบร่องรอยเพลิงไหม้บริเวณประตูเหล็กด้านหน้า ทำให้กระเบื้องบริเวณโคนเสา หลุดออก นอกจากนี้ ยังพบคราบน้ำมันที่ใช้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ เชื่อว่า มีความเชื่อโยงกับการเมือง และอาจมีสาเหตุจากกกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่ไม่พอใจการทำหน้าที่ กรรมการสิทธิมนุษยชน เนื่องจากเข้าตรวจสอบเหตุรุนแรงในการชุมนุมของ กปปส. ที่กรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกัน ยืนยันว่าเป็นการทำตามหน้าที่ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด

นอกจากนี้ นายแพทย์นิรันดร์ กล่าวอีกว่า ไม่กังวลกับเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นต่อจากนี้ แต่กังวลเหตุป่วนลักษณะที่จะมีขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งตนไม่อยากให้เกิดความสูญเสียทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต

คืบรองผบ.ตร.รุดสอบเอ็ม79หน้าศาลแพ่ง-ยิงทำลายแล้ว

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้า กรณีพบลูกระเบิด เอ็ม 79 ภายในลานจอดรถบนเกาะกลาง ภายในระหว่างที่ทำการศาลแพ่ง กับศาลอุทธรณ์ ถนนรัชดาภิเษก ล่าสุด ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตนเองมาดูแล ควบคุม คดีนี้ และทางหน่วยอีโอดี ได้ยิงปืนทำลายไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งระเบิดก็ทำงานตามปกติ ซึ่งถือว่าเป็นระเบิดที่พร้อมใช้งานจริง

โดยทาง ตร. ได้สันนิษฐานไว้ 2 กรณี คือ กรณีแรก คนร้ายยิงจากเครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 แต่ระเบิดอาจไม่ครบรอบจึงไม่ระเบิด หรืออาจโดนต้นไม้ก่อนถึงเป้าหมาย หรือคนร้ายอาจลักลอบนำมาวางไว้ในจุดดังกล่าว แต่ทั้งสองกรณี เป็นการข่มขู่ทางการเมืองอย่างชัดเจน ซึ่งได้สั่งการให้ทีมสืบสวนตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดภายในศาลทุกจุด เพื่อหาเบาะแสคนร้ายแล้ว

รองผบ.ตร.รุดสอบเอ็ม79หน้าศาลแพ่ง-ดูแลศาลเพิ่ม

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบบริเวณลานจอดรถ ระหว่างอาคารที่ทำการศาลแพ่งและศาลอุทธรณ์ ถนนรัชดาภิเษก หลังรับแจ้งว่า มีวัตถุระเบิดที่ยังไม่ได้ทำการเก็บกู้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ตำรวจได้นำเอายางรถยนต์มาครอบไว้เพื่อป้องกันระเบิด จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด ใช้ดินระเบิดซีโฟร์ ในการจุดระเบิดเพื่อทำลายทิ้ง ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานไปตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

พล.ต.อ.เอก ยืนยันว่า ระเบิดที่พบเป็นหัวระเบิดชนิด เอ็ม 79 ที่พร้อมทำงาน แต่ยังไม่ยืนยันว่าระเบิดดังกล่าว มีผู้ยิงหรือนำมาวางไว้ เพื่อต้องการข่มขู่ ซึ่งตำรวจจะประสานขอภาพกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ มีผู้ก่อเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่ที่ชั้น 7 ศาลอาญา มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งจากนี้จะหารือแนวทางการเฝ้าระวังและอารักขาผู้พิพากษา โดยจะมีการหารือกับเลขาธิการศาลยุติธรรมอีกครั้ง แต่เบื้องต้น ได้จัดกำลังตั้งจุดตรวจค้นบริเวณเส้นทางรอบพื้นที่ศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก เน้นเฝ้าระวังจุดระยะ 400 เมตร ที่เป็นระยะยิงหวังผลของระเบิดชนิดเอ็ม 79

ส่วนความคืบหน้าคนร้ายขว้างระเบิด บริเวณแยกประตูน้ำ ใกล้พื้นที่ชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีราชประสงค์ พบว่าเป็นระเบิดชนิดเดียวกับที่ด่านตรวจความมั่นคง สถานีตำรวจนครบาลบางนา จับกุมได้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากหมายเลขของระเบิดตรงกัน เชื่อว่ามีที่มาจากแหล่งเดียวกัน แต่ต้องขอเวลาในการขยายผลอย่างละเอียด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์