ดวลแก๊ง เสธ.น็อต ค้ายาไอซ์ ตร.ดับ 2ศพ-จับได้ 3

"ยิงปะทะเดือด ตร.-แก๊งยาไอซ์"



เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 เม.ย. พ.ต.ท.ชยุธ มารยาตร์ รอง ผกก.สส.สน.ดินแดง

รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส. บก.น.1

ยิงปะทะคนร้ายแก๊งค้ายาเสพติด มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย ที่เดอะลิฟวิ่ง รูม อพาร์ตเมนต์ เลขที่ 5073/8 ปากซอยประชาสงเคราะห์ 25 ถนนประชาสงเคราะห์ ตรงข้ามปั๊มน้ำมันเชลล์ แขวงและเขตดินแดง กทม.

จึงรุดไปสอบสวน พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

ประกอบด้วย พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น. พล.ต.ต. กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.ตปพ. พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.เอกวีร์ พงศ์สร้อยเพ็ชร์ รอง ผกก.สส.บก.น.1 และหน่วยอรินทราช 26

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพักอาศัย สูง 8 ชั้น

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินชั้น 3 หน้าห้อง 305 เกลื่อนกลาดไปด้วยปลอกกระสุนปืนหลายขนาด พบตำรวจนอกเครื่องแบบถูกยิงนอนจมกองเลือด 2 นาย ทราบชื่อต่อมา

ร.ต.ท.สาฤทธิ์ อักษร รอง สว.กก.สส.บก.น.1

และ ด.ต.มาโนช ศรีละคร ผบ.หมู่งานสืบสวน กก.สส.บก.น.1 โดยเฉพาะ ด.ต.มาโนชอาการเป็นตายเท่ากัน เพราะถูกยิงเข้าที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนภายในห้อง 305 มีร่องรอยการยิงต่อสู้ของ



ทั้ง 2 ฝ่ายอย่างดุเดือด กลิ่นควันปืนยังคละคลุ้ง

ข้าวของในห้องกระจุยกระจายด้วยพิษกระสุน โดยเฉพาะประตูห้องถูกยิงจนพรุน พบปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล๊อก และปืนออโตเมติก ขนาด 11 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ อย่างละ 1 กระบอก ของคนร้ายตกอยู่บนพื้นห้อง เจ้าหน้าที่เก็บไว้เป็นหลักฐาน

เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องน้ำ

พบร่างไร้ วิญญาณของ ส.ต.ท.ไสว อาจหนองหว้า ผบ.หมู่งานสืบสวน กก.สส.บก.น.1 ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่โหนกแก้มซ้าย ลำคอด้านซ้าย ข้อพับแขนซ้าย ข้อมือขวา รวม 4 นัด เสียชีวิตในสภาพนั่งพิงผนังห้องน้ำ

มือขวากำปืนลูกโม่คู่ใจ ขนาด .357

ไว้แน่น ส่วนบริเวณระเบียงหลังห้องพบศพคนร้ายเป็นชาย ชื่อนายแวง ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 25-30 ปี ถูกยิงเข้าที่สะบักขวา ทะลุราวนม ตัดขั้วหัวใจเสียชีวิต

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบคนร้ายถูกยิงบาดเจ็บอีก 1 คน

ที่บันไดขึ้นลงชั้น 3 ทราบชื่อว่า พ.ต.ชานนท์ ชินวงศ์ อายุ 42 ปี หรือ เสธ.น็อต นายทหารประจำ บก.สส. (สน.3 จชต.ยะลา) ถูกยิงที่สะบักหลังด้านขวา และกลางหลัง 3 นัด บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี

นอกจากนี้ ยังมีคนร้ายถูกจับเป็นได้อีก 2 คน

ชื่อนายสุขุม เจือแจ่มจันทร์ อายุ 30 ปี และนายวิฑูร นัยกิจ อายุ 43 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามีคนร้ายชื่อนายแตงหลบหนีไปได้



พล.ต.ต.กฤษฎา ซึ่งได้รับมอบหมายจาก

พล.ต.ท. อดิศรให้เป็นผู้บัญชาการเหตุ สั่งการให้ชุดสืบสวนเข้าเคลียร์พื้นที่ พร้อมกันประชาชนและผู้พักอาศัยที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากบริเวณดังกล่าว ก่อนประสาน พ.ต.อ. ลือชัย สุดยอด ผกก.ปจ.บก.ตปพ.นำกำลังหน่วยอรินทราช 26

อาวุธครบมือ เดินทางมายังที่เกิดเหตุ

เพราะเชื่อว่านายแตงยังหลบหนีอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์ โดยมีบรรดา ไทยมุงนับพันคนยืนดูการปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าคนร้ายท่าม กลางสายฝนที่ตกมาอย่างหนัก โดยหน่วยอรินทราช 26 ได้ระเบิดประตูห้อง 311 ซึ่งคาดว่าเป็นห้องที่นายแตงหลบอยู่ แต่ก็ไม่พบ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.สาฤทธิ์ พร้อมชุดสืบสวน

กก.สส.บก.น.1 จำนวน 7 นาย เข้าล่อซื้อยาไอซ์ 3 กรัม จากกลุ่มของ พ.ต.ชานนท์ ที่ลานจอดรถของเดอะลิฟวิ่ง รูม อพาร์ตเมนต์ โดยปล่อยให้คนร้ายกลับขึ้นไปบนห้อง ก่อนตามขึ้นไปเคาะประตูห้องเพื่อตรวจค้น

เพราะหวังจับกุมได้ครบแก๊ง แต่คนร้ายไม่เปิด

เจ้าหน้าที่จึงพังประตูห้อง โดย ด.ต.มาโนชผลักประตูเข้าไปเป็นคนแรก ปรากฏว่าถูก พ.ต.ชานนท์ พร้อมลูกสมุนซึ่งตั้งป้อมสู้ ยิงเข้าที่ศีรษะจนล้มฟุบ ส.ต.ท.ไสว จึงวิ่งฝ่ากระสุนเข้าไปในห้องเพื่อยิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้าย

โดยหลบเข้าไปในห้องน้ำ ยิงคนร้ายเสียชีวิตไป 1 คน

จนกระทั่งกระสุนหมดลูกโม่ เลยถูก พ.ต.ชานนท์ซึ่งถือปืนพก 2 กระบอก ตามเข้าไปกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต ก่อนฝ่าวงล้อมตำรวจหนีออกมาหน้าห้อง ยิง ร.ต.ท.สาฤทธิ์ที่กำลังลาก ด.ต.มาโนชให้พ้นวิถีกระสุน บาดเจ็บไปอีกคน



ขณะที่กำลังตำรวจที่เหลือได้ยิงตอบโต้

จน พ.ต.ชานนท์ ถูกยิงล้มฟุบหนีไม่รอด เช่นเดียวกับคนร้ายอีก 2 คนที่ถูกจับได้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีเทาดำ ป้ายทะเบียนแดง ศ-9889 กรุงเทพมหานคร ของ พ.ต.ชานนท์ ซึ่งจอดอยู่ ในลานจอดรถอพาร์ตเมนต์ที่เกิดเหตุ พบแมกกาซีนปืนเอ็ม 16 จำนวน 4 อัน

บรรจุกระสุนเต็มแมก แมกกาซีนปืนขนาด 11 มม.

อีก 3 อัน พร้อมกระสุนขนาด 11 มม. 35 นัด นอกจากนี้ ยังยึดรถกระบะของคนร้ายอีก 1 คัน เป็นรถยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมคซ์ สีเทา ทะเบียน ฐล 1996 กรุงเทพมหานคร ภายในรถมียาไอซ์ 20 กรัม

และรถบีเอ็มดับบลิว สีแดงม่าเหมี่ยว รุ่น 318 ไอ

ทะเบียน กง 4771 สุราษฎร์ธานี ของนายวิฑูร ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ซึ่งจอดอยู่หน้ามินิมาร์ท ปั๊มน้ำมันเชลล์ ฝั่งตรงข้าม ที่เกิดเหตุไปตรวจสอบด้วย

พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น.

เผยว่า หลังชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.1 ล่อซื้อยาไอซ์ จากกลุ่ม พ.ต.ชานนท์ จนมีการยิงต่อสู้กัน เป็นเหตุให้กลุ่มคนร้ายเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน จับได้ 2 คน หลบหนีได้อีก 1 คน ส่วนตำรวจบาดเจ็บสาหัส 2 นาย

เสียชีวิตอีก 1 นาย หลังเกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นห้องพักของนางกีรติกาญ เรืองศรี อายุ 25 ปี ภรรยา พ.ต.ชานนท์ ที่ห้อง 302 พบยาไอซ์ 3 กรัม อุปกรณ์การเสพ 2 ชุด จากการสอบสวนพบว่า กลุ่มของ พ.ต.ชานนท์มีพฤติกรรมเป็นผู้ค้ายาเสพติดและผู้เสพมานาน



เบื้องต้นได้อายัดตัว พ.ต.ชานนท์

พร้อมพวกที่ถูกจับได้มาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม สำหรับ พ.ต.ชานนท์ มีประวัติค้ายาไอซ์ ส่งลูกค้าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้วิธีสวมเครื่องแบบขับรถกระบะ ทำให้ผ่านด่านต่างๆได้อย่างสะดวก

พล.ต.ท.อดิศรกล่าวต่อว่า

ในส่วนของการสืบสวนขยายผลเป็นหน้าที่ของฝ่ายสืบสวนที่จะดำเนินการต่อไป ว่าคนร้ายเกี่ยวข้องกับใครหรือมีอิทธิพลอย่างไร ส่วนด้านสวัสดิการ ส.ต.ท.ไสว ผู้เสียชีวิต จะได้รับเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิ ผอบ ณ นคร

กองทุนสงเคราะห์ บช.น. และ กองทุนสวัสดิการข้าราชการตำรวจ

บช.น. เบื้องต้นจะอยู่ราว 450,000 บาท พร้อมเลื่อนยศให้ 7 ขั้น ขึ้นเป็น พ.ต.ต. สำหรับตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย นอกจากจะการได้รับการรักษาพยาบาลจนกว่าจะหายดีแล้ว ยังมีเงินช่วยเหลืออย่างต่ำรายละ 60,000 บาทด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. มีรายงานว่า

ด.ต.มาโนช ศรีละคร ซึ่งถูกยิงเข้าที่ศีรษะ รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชวิถี ได้เสียชีวิตลงแล้วเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน โดยเฉพาะ น.ส.วัลยา ศรีละคร อายุ 22 ปี ลูกสาวของ ด.ต.มาโนช ที่บินด่วนจาก จ.ลำพูน บ้านเกิด มาดูใจพ่อจนวาระสุดท้าย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์