ศรส.ยึดคืนพื้นที่2จุดจับม็อบ 144 ราย ยัน จนท.ไร้อาวุธ

ศรส.ยึดคืนพื้นที่2จุดจับม็อบ 144 ราย ยัน จนท.ไร้อาวุธ

ธาริต แถลง ศรส. สรุปสามารถยึดคืนพื้นที่ได้แล้ว 2 แห่ง คือ ที่ ก.พลังงาน กับศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ จับกุมม็อบได้ 144 ราย ยัน เจ้าหน้าที่ไร้อาวุธ อ้างม็อบยิง M79 แนะ กกต.แจ้งความเอาผิดแกนนำ กปปส. ขัดขวางเลือกตั้ง

นาย ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะกรรมการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.)

เปิดเผยว่า การจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการเพื่อเปิดสถานที่ราชการ และถนนสาธารณะ 5 พื้นที่ ซึ่งผลปฏิบัติการสำเร็จแล้ว 2 แห่ง คือบริเวณ กระทรวงพลังงาน สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 144 ราย หนึ่งในนั้นมีแกนนำ 2 ราย ถูกควบคุมตัวไปยัง กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จ.ปทุมธานี เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดี ส่วนอีกหนึ่งแห่ง คือบริเวณศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ โดย พระพุทธะอิสระ ยอมเปิดพื้นที่ในส่วนที่เป็นถนนแจ้งวัฒนะ ให้สามารถเปิดทำการศูนย์ราชการได้แล้ว สำหรับอีก 3 พื้นที่นั้น อยู่ระหว่างดำเนินการทั้งเจรจาและลาดตระเวนกดดัน และการใช้ยุทธวิธีต่าง ๆ เพื่อนำความสงบสุขกลับสู่กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ศรส. ยังแจ้งแนะนำให้ กกต. เข้าแจ้งความร้องทุกข์ในความผิดที่แกนนำ กปปส. และแนวร่วม กระทำความผิดการฝ่าฝืนการเลือกตั้ง

ซึ่งเป็นความผิดร้ายแรงต่อระบอบประชาธิปไตย เพราะเป็นการละเมิดสิทธิ์ของประชาชน เนื่องจากขณะนี้ มีคดีการขัดขวางเลือกตั้วแล้วจำนวน 329 แต่ กกต. ยังไม่ดำเนินการเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษแต่อย่างใด ศรส. จึงมีหนังสือแจ้งแนะให้ กกต. แจ้งความร้องทุกข์ในเรื่องดังกล่าว โดยขอให้เร่งดำเนินการเร่งด่วนที่สุด

ทั้งนี้ สำหรับการดำเนินการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีกลุ่มผู้กระทำความผิดใช้อาวุธร้ายแรงด้วยการยิงอาวุธสงคราม เอ็ม 79 และปืน จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกยิงศีรษะ 1 นาย และบาดเจ็บอีกประมาณ 16 ราย ซึ่งขณะนี้ กระจายรักษาตัวที่โรงพบาลต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์