พล.ร.9 นิ่งเงียบ ยังไม่ส่ง 4 ทหาร ให้ปากคำปมตกเป็นผู้ต้องหายิง ขวัญชัย ไพรพนา

พล.ร.9 นิ่งเงียบ ยังไม่ส่ง 4 ทหาร ให้ปากคำปมตกเป็นผู้ต้องหายิง ขวัญชัย ไพรพนา

พล.ร.9 นิ่งเงียบ ยังไม่ส่ง 4 ทหาร ให้ปากคำปมตกเป็นผู้ต้องหายิง "ขวัญชัย ไพรพนา"

ค่าย พล.ร.9 ยังนิ่งไม่ตอบรับ เรื่องส่ง 4 ทหารเข้าให้ปากคำกรณี ตกเป็นผู้ต้องหายิง "ขวัญชัย ไพรพนา" รวมทั้งรถปิกอัพ 2 คันที่คาดว่าเป็นพาหนะของคนร้าย ซึ่งจากหลักฐานเชื่อว่าเป็นรถใช้ในราชการก็ยังไม่ส่งมาให้ตรวจ ด้านตร. อุดรฯเตรียมพร้อมหากเข้ามอบตัวคาดใช้ค่ายเสนีย์รณยุทธ ของตชด.เป็นที่สอบปากคำ เพราะสามารถควบคุมได้ง่าย ผกก.เมืองอุดรเชื่อคุยกับคนเสื้อแดงได้เพราะในวันทำแผนฯครั้งแรก มีมวลชนจำนวนมากแต่ก็ไม่เกิดเหตุวุ่นวายใดๆ เผยตามระเบียบการสอบสวนต้องทำในพื้นที่ซึ่งตร.จัดไว้ ไม่ใช่พื้นที่ที่ทหารกำหนด เนื่องจากเป็นคดีที่มีพลเรือนร่วมก่อเหตุด้วย

ความ คืบหน้าคดียิงนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำม็อบเสื้อแดงอีสาน

ซึ่งตำรวจออกหมายจับทีมอาก้ารวม 7 คน จับกุมได้แล้ว 1 คน ในจำนวนนี้มีทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 9 (พล.ร.9) จ.กาญจนบุรี ถึง 4 นาย ประกอบด้วย ร.ต.ปรัชญา จันรอดภัย จ.ส.อ. มาวิน ยางบัว จ.ส.ท.วิโรจน์ พิมพ์สิงห์ และส.อ.ชานนท์ ทับทิมทอง ก่อนเจ้าหน้าที่จะขอส่งตัวทหารทั้งหมดมาสอบสวน แล้วได้รับการติดต่อเข้าพบตำรวจในวันที่ 17 ก.พ.นั้น

เมื่อ วันที่ 16 ก.พ. พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี

กล่าวว่าเตรียมความพร้อมถึงวันมอบตัว มีคนเสื้อแดงจะมาเฝ้าสังเกตการณ์การสอบสวนด้วย ทำให้ทางตำรวจต้องเตรียมควบคุมฝูงชนไม่ให้เกิดปัญหา ซึ่งในวันที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพของนายมะดือนัง มะแซ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ก็มีมวลชนมาเฝ้าสังเกตการณ์จำนวนมาก แต่ใช้การประชาสัมพันธ์ขอร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้ จึงไม่มีปัญหาอะไร มวลชนคนเสื้อแดงเข้าใจง่าย ไม่น่ามีปัญหาอะไร

"ใน ส่วนของการสอบสวน มีพ.ต.อ.จักร กฤษณ์ จันทรรัตน์ รอง ผบก.ภ.อุดรธานี เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดี มีพนักงานสอบสวนชำนาญการควบคุมการสอบสวนอีกที ประกอบด้วย พ.ต.อ.ศักดิ์ดา เหมือนโพธิ์ พงส.ผชช., พ.ต.อ.ชวนชัย ชนะบัว พงส.ผทค. และพนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองอุดรธานี อีกหลายนาย เตรียมความพร้อมไว้ที่ห้องสอบสวนบริเวณชั้นสองของ สภ.เมืองอุดรธานี ด้วยหากมีการแยกสอบสวน โดยห้องหลักคือห้องประชุมฉัตรไพฑูรย์ บริเวณชั้นสองของ ภ.จว.อุดรธานี เป็นห้องสอบ สวนที่เตรียมการเอาไว้ล่วงหน้าหลายวันแล้ว"ผกก.สภ.เมืองอุดรกล่าว

รายงาน ข่าวแจ้งความในวันที่ทหารเข้ามอบตัว
 
มีความเป็นไปได้ที่จะคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนที่ค่ายเสนีย์รณยุทธ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 กองกำกับการ 4 กองบังคับการฝึกพิเศษ เนื่องจากมีความพร้อมด้านความปลอดภัยจากกลุ่มคนเสื้อแดง และเป็นสถานที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตามระเบียบจะต้องคุมตัวสอบสวนในส่วนของตำรวจ ไม่ใช่สถานที่ของฝ่ายทหาร และเป็นการกระทำผิดร่วมกับพลเรือน ต้องควบคุมและดำเนินคดีในศาลจังหวัดอุดรธานี

ในส่วนของคน เสื้อแดงพื้นที่จ.อุดรฯ สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร
 
มี "ดีเจ. จ.ใจเดียว" นายประสิทธิ์ วิชัยรัตน์ และ"ดีเจ.ก้อง" นายจักรพงษ์ แสนคำ แจ้งข่าวความเคลื่อนไหวและความคืบหน้าในคดีให้สมาชิกทราบโดยตลอด พร้อมเปิดโอกาสให้สมาชิกโทร.เข้ามาแสดงความคิดเห็น และสอบถามอาการบาดเจ็บของนายขวัญชัย บางคนก็เขียนจดหมายมาฝากเอาไว้ที่สถานี บางคนก็เดินทางมาสอบถามด้วยตัวเอง

พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภาค 4 เปิดเผยความคืบหน้าการประสานขอตัวทหาร 4 นาย

ที่ถูกออกหมายจับมาพบพนักงานสอบสวนว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางต้นสังกัดของผู้ร่วมก่อเหตุแต่อย่างใด จึงไม่ทราบว่าจะมาเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้(17 ก.พ.)หรือไม่ ส่วนความคืบหน้าทางคดีนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อ ตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางพนักงานสอบสวนยังคงอยู่ระหว่างรอต้นสังกัดผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 4 ราย ประสานมา
 
โดยล่าสุดยังไม่มีใครให้คำตอบได้นอกจากทางต้นสังกัดพล.ร.9 จ.กาญจนบุรี แจ้งมาเท่านั้น อย่างไรก็ตามคาดว่ารถยนต์กระบะที่ใช้ก่อเหตุทั้ง 2 คัน ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในค่ายทหาร อาจจะไม่ได้ถูกส่งมาให้ตรวจสอบด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์