ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจตำรวจ ยึดคืนพื้นที่ม็อบกปปส. แจ้งวัฒนะ

ภาพจาก FB พุทธอิสระภาพจาก FB พุทธอิสระ

ชาวบ้านแห่ให้กำลังใจตำรวจ ยึดคืนพื้นที่ม็อบกปปส. แจ้งวัฒนะ - พุทธอิสระสั่งตั้งรับ

วันที่ 15 ก.พ. บรรยากาศการชุมนุมเวทีแจ้งวัฒนะ ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่พุทธอิสระ ประกาศระดมมวลชนไปตั้งแถวบริเวณหน้า รพ.มงกุฎวัฒนะ หลังมีข่าวว่า เจ้าหน้าที่จะเข้าขอคืนพื้นที่ แต่จนถึงขณะนี้เหตุการณ์ยังคงปกติ ขณะที่แกนนำ ยืนยันจะไม่ยอมคืนพื้นที่แจ้งวัฒนะอย่างเด็ดขาด

มีรายงานว่า ผู้ชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะค่อนข้างบางตา ส่วนหนึ่งเพราะมีบางส่วนไปตั้งแถวเป็นแนวหน้ากระดานเป็นด่านรักษาความปลอดภัย

เช่น ที่บริเวณหน้าบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคทเทเลคอม และหน้าโรงพยาบาลโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ แต่ขณะนี้มีฝนตกทำให้ผู้ชุมนุมต้องรีบเข้ามาหลบฝนที่บริเวณเต็นท์ โดยกิจกรรมบนเวทีขณะนี้มีการเปิดเทปธรรมมะ ซึ่งเปิดมาแต่ช่วงเช้าและยังไม่มีกิจกรรมหลักอื่นๆ

ส่วนการรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมที่แจ้งวัฒนะบริเวณฝั่งคลองประปา

มีการขยับแนวรักษาความปลอดภัยออกมาจนถึงหน้าหน้าโรงพยาบาลโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะรวมถึงมีการตั้งเต็นท์ทำลักษณะคล้ายบังเกอร์ และทางด้านถนนแจ้งวัฒนะที่มาจากทางหลักสี่มีการ์ด จำนวน 3 ด่าน ทำการตรวจค้นผู้ที่จะเข้ามาภายในพื้นที่ชุมนุมอย่างเข้มงวดไม่เว้นแม้สื่อมวลชน ทั้งตัวบุคคลและยานพาหนะที่จะเข้ามาในพื้นที่ 

เวลา 09.45  น. พุทธอิสระ ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า มีกลุ่มคนเสื้อแดง 2 คันรถบัส เดินทางมาเตรียมยั่วยุให้เกิดความรุนแรง
 
และมีการปะทะ จึงขอให้ทุกคนฟังหลวงปู่เท่านั้น และห้ามคนที่ไม่มีวิทยุสื่อสารสั่งการให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนพลผ่านไมโครโฟนโดยพลการ และขอไม่ให้ผู้ชุมนุมมีพฤติกรรมยั่วยุ หากพบใครยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ให้กำจัดออกจากพื้นที่ชุมนุม ก่อนสั่งให้ผู้ชุมนุมไปหลบฝนตามใต้สะพาน หรือเต้นท์ เพื่อรอรับมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเดินทางมาขอคืนพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า   ช่วงเช้าวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค  1 จำนวน 8 กองร้อย

ได้รวมตัวกันเพื่อเรียกรวมแถว ที่บริเวณลานจอดรถเมืองทองธานี เพื่อเตรียมเข้าปฏิบัติการขอคืนพื้นที่การชุมนุมจากกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) บริเวณด้านหน้าศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยพล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) ได้มอบนโยบายเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจะเข้าปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ด้วยตนเอง
ขณะเดียวกันได้มีประชาชนกลุ่มคนนนทบุรี ประมาณ 30 คน เดินทางมามอบดอกไม้และให้กำชังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวด้วย โดยเขียนป้ายผ้าเป็นข้อความให้กำลังใจตำรวจและร.ต.อ.เฉลิม ด้วย ว่า  “ขอคืนความสงบให้คนนนท์ อีกกี่วันถึงจะพอ” “ ตำรวจไทยสู้ๆ” “ตำรวจ กฎหมายมีไว้รักษาหรือละเมิด” “เฉลิมสู้ๆ” “ถ้าเฉลิมไม่กล้า ถึงตาเรา ประชาชนลุย!” “เดินหน้ารักษากฎหมาย ตำรวจไทยสู้เว้ย!”
ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นที่ทำงานของนายกรัฐมนตรีและครม.นั้น ไม่มีการเรียกประชุมใดๆ
 
ไม่มีบรรดารัฐมนตรี เดินทางเข้ามาปฎิบัติภารกิจแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่และข้าราชการบางส่วนเท่านั้นที่มาทำงาน ติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆอยู่จำนวนหนึ่งแต่การรักษาความปลอดภัยนั้นดำเนินการอย่างเข้มงวด มีการปิดล้อมลวดหนามโดยรอบอาคารฯตามปกติ




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์