หนุ่มใหญ่ถูกยิงตายปริศนากลางป่า

หนุ่มใหญ่ถูกยิงตายปริศนากลางป่า

ร.ต.ท.องอาจ ทุมสุด  พนักงานสอบสวน  สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร  จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตบริเวณป่าสงวนเขตอุทยานแห่งชาติปางสีดา ท้องที่บ้านภักดีแผ่นดิน (ใกล้สนามซ้อมรบของทหารกองกำลังบูรพา)  หมู่ 8 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จึงรีบไปตรวจสอบพบศพนายสุวรรณ สว่างกุล อายุ 50 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ 8 ต.หนองหมากฝ้าย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด บริเวณหน้าอก 2 นัด ในที่เกิดเหตุมีปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกอยู่ 2 ปลอก


สอบสวนนางนุช สว่างกุล อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ตาย เล่าว่าผู้ตายได้ออกไปต้อนควายจากป่าสงวน กลับเข้าคอกที่บ้านแต่หลังออกจากบ้านไปแล้ว ไม่กลับเข้ามาที่บ้านทั้งคืน และช่วงเวลา 21.00 น. วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา  ตนได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด ออกมาจากป่าสงวนซึ่งเป็นทางเดียวกันกับที่สามีเข้าไปต้อนควาย แต่ไม่กล้าเข้าไป รอจนสว่างจึงเข้าไปตามหาสามีพบว่าถูกยิงเสียชีวิตแล้ว 

ทางด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8  กล่าวว่าหมู่บ้านภักดีแผ่นดิน เป็นหมู่บ้านที่ทางรัฐบาลส่งเสริมให้เลี้ยงวัว และควาย ชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่จะมีอาชีพเลี้ยงวัว และควาย พอตอนเช้าก็ตอนวัว ควายเข้าไปเลี้ยงในที่ป่าสงวน พอตอนเย็นก็ต้อนกลับมาเข้าคอก ปัจจุบันชาวบ้านที่นี่อยู่กันอย่างอกสั่นขวัญหาย เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ออกมาตรวจตราพื้นที่ป่าสงวนเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าไปตัดไม้พะยูง และมีการยิงปืนขึ้นฟ้าแทบทุกคืน แต่ไม่ทราบว่าเป็นการยิงของฝ่ายใด แต่เบื้องต้นกลุ่มชาวบ้านปักใจว่าเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ป่าไม้

ขณะที่ นายนุวรรต ลีลาพตะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว กล่าวถึง สาเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเขตอุทยานปางสีดา และอุทยานตาพระยา ว่าขณะนี้มีความรุนแรงมาก คนร้ายเหิมเกริมใช้แรงงานต่างด้าวและติดอาวุธ เข้ามาตัดไม้ทำลายป่า ทางกรมอุทยานฯได้ส่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยเหนือเข้ามาปราบปราม เพื่อรักษาไม้พะยูงในเขตป่ามรดกโลก เทือกเขาดงพญาเย็น เนื่องจากกำลังในพื้นที่ มีไม่เพียงพอ

หลังจากพบว่าขณะนี้มีกองกำลังต่างชาติ มีนายทุนผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เข้ามาคุ้มกันขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง สำหรับชาวบ้านในพื้นที่ที่ไปร่วมขบวนการ ก็พยายามจับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่เคยใช้ความรุนแรงและไม่มีความจำเป็นต้องใช้มาตรการความรุนแรงใดๆ  หลังจากถูกญาติผู้เสียชีวิตกล่าวหาว่าเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอให้ชาวบ้านเชื่อใจเจ้าหน้าที่อุทยาน จะไม่ทำร้ายชาวบ้านผู้บริสุทธิ์โดยเด็ดขาด  ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะมีรายชื่อผู้ร่วมขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในเขตอุทยานฯปางสีดา 

ส่วนกรณีที่ชาวบ้านกล่าวหาเจ้าหน้าที่อุทยานฯยิงมั่วไปถูกชาวบ้านในพื้นที่ต.ช่องกุ่ม ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และไม่พอใจแห่ไปบุกรุกเผาทำลายหน่วยพิทักษ์อุทยานฯต.ช่องกุ่ม  เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะนี้ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย อยู่ระหว่างสอบสวนพยานหลักฐาน และยังไม่แจ้งข้อหาใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันเดียวกัน  มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งรวมตัวไปปิดล้อมที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติปางสีดา ปด. 8  เขื่อนพระปรง ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ชี้แจงกรณีมีเสียงปืนที่ดังขึ้นและการถูกกล่าวหาว่าเป็นคนยิงชาวบ้าน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์