คืบหน้าฆ่าแล้วเผา 2 ตายาย ผลชันสูตรโดนแทงยับ ก่อนจุดไฟอำพรางคดี

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

จากกรณีเกิดเพลิงไหม้กระท่อมกลางทุ่งนาบ้านค้อ ต.หัวช้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย
 
คือนายสำราญ พันธ์งาม อายุ 63 ปีและนางจูมทอง พันธ์งาม อายุ 63 ปี  ถูกไฟคลอกเสียชีวิต ซึ่งญาติพี่น้องไม่เชื่อว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองจะถูกไฟคลอกเสียชีวิตและได้ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการตายที่  รพ.ศรีสะเกษ  โดยผลการตรวจพิสูจน์ของแพทย์ระบุว่า  ทั้งสองคนเสียชีวิตก่อนที่จะถูกเผา ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา  17.45 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์.พ.57  พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ
 
ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.เจษฎาพงค์ ทองแก้วรพิพงษ์ รอง สว.สส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ศรีสะเกษ  ร่วมกับชุดสืบสวน  สภ.อุทุมพรพิสัย ไปตรวจสอบหาร่องรอยพยานหลักฐานของการเสียชีวิ ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุได้มีบรรดาญาติผู้เสียชีวิตจุดธูปเทียนบอกกล่าวดวงวิญญาณของนายสำราญและนางจูมทอง  โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บเอาผ้าขนหนูที่ถูกไฟไหม้และมีร่องรอยของคราบเลือดติดอยู่ และเสื้อที่ถูกไฟไหม้ไปทำการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอหาเบาะแสของคนร้าย พร้อมทั้งได้ทำการจำลองเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมในครั้งนี้


นายพรชัย พันธ์งาม อายุ 34 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า แพทย์ระบุผลการชันสูตรว่า
 
นายสำราญถูกแทง 3 แผลและมีรอยถูกฟันด้วยของมีคมที่แขนและขาเกือบขาดออกจากกัน  ส่วนนางจูมทองมีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมยับทั้งตัว โดยมีการต่อสู้กันก่อนที่จะถูกฆ่าตาย  จากนั้นคาดว่าฆาตกรโหดได้ทำการจุดไฟเผากระท่อมและเอาฟางมากองบนร่างของนายสำราญ เพื่อเผาศพทำลายหลักฐาน  ตนยอมรับว่า ฆาตกรวางแผนไว้ดีมาก คาดว่าคนร้ายมีไม่น้อยกว่า  2  คน และตนคาดว่าเป็นคนที่มีความรู้จักมักคุ้นกับพ่อแม่ของตน จึงจะสามารถเข้ามาถึงตัวพ่อแม่ของตนได้ ตนขอวอนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้เร่งดำเนินการจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป
 

ด้าน พ.ต.อ.บัณฑิต โพธิสาร ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย กล่าวว่า ได้เรียกประชุมทีมสอบสวนและสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีนี้

  โดยได้ตั้งประเด็นไว้ 3 ประเด็นด้วยกันคือ  ประเด็นการค้าวัว  ควาย  ประเด็นการเมืองท้องถิ่นและประเด็นเรื่องภายในครอบครัว โดยได้เรียกตัวผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ตายมาทำการสอบสวนแล้ว ทำให้สามารถตัดประเด็นต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะต้องเป็นคนที่รู้จักกับผู้ตายทั้งสองคนเป็นอย่างดี  แต่ว่ายังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้  เกรงว่าจะเสียรูปคดี โดยคาดว่าจะสรุปผลการสอบสวนและจับกุมคนร้ายรายนี้ได้ในเร็วๆ นี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์