ยิงถล่มบ้านสมศักดิ์ เจียมธีรสกุลไร้เจ็บ-เร่งสอบCCTV

ยิงถล่มบ้านสมศักดิ์ เจียมธีรสกุลไร้เจ็บ-เร่งสอบCCTV

"อ.สมศักดิ์" โพสต์เฟซบุ๊ก อ้าง ถูกคนร้ายยิงถล่มบ้าน โดนรถ บ้าน เสียหาย ตร.คันนายาว คาด อาวุธเป็นปืนลูกซอง เร่งตรวจสอบ CCTV

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อประมาณ 1 ช.ม. ที่แล้ว อ.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ได้โพสต์ FB ว่า บ้านถูกคนร้ายยิงเมื่อ 1 ช.ม. ที่ผ่านมา โดยเมื่อสักครู่นี้ มีคนร้าย 2 คน บุกเข้ามายิงใส่รถและบ้านผม ขว้างก้อนอิฐใส่บ้าน ฯลฯ ขณะผมอยู่ในบ้าน และต่อหน้าเพื่อนบ้านหลายคน พร้อมกับได้ลงภาพรถยนต์ และกระจกบ้าน ที่ถูกยิงเป็นรูเสียหายด้วย

ตำรวจนครบาลคันนายาว เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 114/147 หมู่บ้านนันทวรรณ ซอยคู้บอน 27 ถนนรามอินทรา

ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลังถูกคนร้ายบุกยิงใส่บ้านพัก และปาขวดใส่น้ำมันก๊าซ รวมถึงก้อนอิฐใส่บริเวณบ้าน ทำให้รถยนต์ และประตูกระจก ได้รับความเสียหาย
 
ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า เกิดเหตุเวลาประมาณ 12.30 น. ขณะนั้น ตนนั่งอ่านหนังสืออยู่ภายในบ้าน
 
และได้ยินคล้ายคนเรียกที่หน้าบ้านจึงลุกออกมาดูที่ประตูแต่ไม่ได้ออกมาด้านนอก พบคนร้าย คาดว่าเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ อยู่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 5 - 6 นัด และได้ยินเสียงตะโกนด่าทอ ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีไป โดย นายสมศักดิ์ ระบุว่า หลังจากนี้ ตนจะต้องระวังตัวเองให้มากขึ้น และอาจต้องย้ายที่อยู่ เนื่องจากที่ผ่านมามีคนนำที่อยู่ของตนไปโพสต์ในโซเชียลมีเดียจำนวนมากและถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุรุนแรงเช่นนี้กับตน ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ได้เล่าให้ตำรวจฟังว่า เมื่อช่วงเช้า พบกลุ่มชายต้องสงสัยขอเข้ามาภายในหมู่บ้าน แต่ไม่ยอมแลกบัตร โดยอ้างว่ารีบเข้ามาพบบุคคลในหมู่บ้าน และกลับออกไป ก่อนจะย้อนกลับมาอีกครั้งประมาณเที่ยง ซึ่งครั้งนี้มีผู้หญิงมาด้วยอีก 2 คน แต่รออยู่ด้านหน้าหมู่บ้าน และพบมีสัญลักษณ์ของผู้ชุมนุม กปปส. อยู่ที่ตัวด้วย

คืบ ยิงถล่มบ้านสมศักดิ์ ตร.คาดเป็นปืนลูกซอง เร่งสอบCCTV

พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.คันนายาว เดินทางเข้าตรวจสอบ เหตุคนร้ายกราดยิงบ้านพักของ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในบ้านเลขที่ 114/147 หมู่บ้านนันทวรรณ ซอยคู้บอน 27 ถนนรามอินทรา และปาขวดใส่น้ำมันก๊าซ รวมถึงก้อนอิฐใส่บริเวณบ้าน ทำให้รถยนต์และประตูกระจก ได้รับความเสียหาย

โดยระบุว่า จากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณบ้านเบื้องต้นพบ จานท้ายกระสุน คาดว่าอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกซอง
 
และจากการตรวจร่องรอยของรูกระสุน น่าจะมีการใช้อาวุธปืนลูกโม่อีก 1 กระบอก ในการก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดด้านหน้าหมู่บ้าน และสอบปากคำพยานแวดล้อม

แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน อีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์