จ่อหมายจับปะทะหลักสี่-คดียิงสุทินยังวืด!

จ่อหมายจับปะทะหลักสี่-คดียิงสุทินยังวืด!

'บช.น.' จ่อหมายจับยิงปะทะแยกหลักสี่ ส่วนคดียิง 'สุทิน' ยังวืด! จับใครไม่ได้ แจงหลักฐานภาพเหตุการณ์ไม่ชัดเจน

12 ก.พ.57 พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนคดียิงปะทะ บริเวณแยกหลักสี่
 
เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา กล่าวว่า การสืบสวนในคดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยคณะทำงาน ได้ตรวจสอบพิสูจน์ทราบบุคคลที่ปรากฎในภาพถ่าย กล้องวงจรปิด และคลิปวีดีโอ ที่ได้จากที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ซึ่งพบผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และผู้เกี่ยวข้อง ผู้ใช้อาวุธ รวมถึงผู้สนับสนุนมีประมาณ 50 คน ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังลงลึกในรายละเอียดว่า แต่ละคนเป็นใครบ้าง มีชื่อที่อยู่ ภูมิลำเนาที่ชัดเจนหรือไม่ โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานข้อมูล ผู้กระทำความผิดและผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ฝ่ายสอบสวน ดำเนินการออกหมายจับในเร็วๆนี้ หากพี่น้องประชาชนมีเบาะแสข้อมูลเพิ่มเติม ในส่วนของภาพถ่ายและคลิปวีดีโอ ที่เป็นการกระทำความผิดชัดเจน ให้แจ้งข้อมูลมาที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ตลอดเวลา เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันการกระทำความผิด โดยเจ้าหน้าที่จะปกปิดเป็นความลับ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

                     
ด้าน พล.ต.ต.ขจรศักดิ์ ปานสาคร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดี
 
กล่าวยืนยันว่า ตำรวจมีหลักฐานที่จะเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยมั่นใจว่าจะติดตามตัวผู้ที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ และจะรวบรวมพยานหลักฐานชี้ชัด ยืนยันการกระทำความผิดให้ได้มากที่สุด เพื่อนำไปสู่ขั้นตอนการออกหมายจับต่อไป โดยบ่ายวันนี้คณะทำงานสืบสวนสอบสวนเร่งรัดติดตามความคืบหน้าทางคดี จะเข้ารายงานผลคืบหน้าการรวบรวมพยานหลักฐานต่อที่ประชุมที่มี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร. เป็นประธานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ มีความคืบหน้าและชัดเจนแล้ว
 
โดยเฉพาะตัวบุคคลที่ก่อเหตุ ซึ่งกำลังจะมีการขอหมายจับ ทราบชื่อแล้วจำนวน 3 คน และพบข้อมูลหลักฐานผู้ก่อเหตุกระทำความผิดอีกประมาณ 21 คน ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานชี้ชัดการกระทำความผิดที่ชัดเจนและจะเร่งดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลขออนุมัติหมายจับผู้กระทำผิดในทันที

                     
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะทำงานสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คลี่คลายคดีสำคัญ
 
และคดีอุกฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างที่มีการชุมนุมทางการเมือง คดีความผิดเกี่ยวกับการขัดขวางการเลือกตั้ง คดีที่เกี่ยวกับการชุมนุม คดีสำคัญทางการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และคดีเกี่ยวกับความมั่นคง ได้มีการประชุมนอกรอบ พร้อมกับตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลต่างๆ ในส่วนของพยานหลักฐานการกระทำความผิด ได้เตรียมเข้ารายงานสรุปความคืบหน้าทางคดีต่อ ผบ.ตร. และคณะทำงาน รอง ผบ.ตร. ในที่ประชุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติวันนี้ โดยคดีลอบยิงนายสุทิน ธราทิน แกนนำ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) เสียชีวิตในท้องที่ สน.บางนา พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รองผบช.น. รับผิดชอบด้านการสืบสวนและ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผบช.น.รับผิดชอบงานด้านสอบสวน ในฐานะผู้รับชอบทางคดีจะเป็นผู้ชี้แจงรายงานสรุปความคืบหน้าทางคดี

                     
ส่วน พล.ต.ต.ชยุต กล่าวว่า คณะทำงานสอบสวนคดีลอบยิงนายสุทิน ธราริน แกนนำกปปส. ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 70 ปาก

พร้อมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด และอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบตัวคนร้าย เพื่อนำไปสู่การออกหมายจับให้ได้โดยเร็ว อยากขอความร่วมมือประชาชนที่รู้เห็นเหตุการณ์ หรือมีหลักฐานภาพถ่ายคลิปภาพ ที่ปรากฎคนร้ายขณะกระทำผิดชัดเจน นำมามอบให้ตำรวจ เพื่อที่จะได้เร่งรัดติดตามตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากภาพที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย และจากกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานในการพิสูจน์ทราบ ยังไม่ชัดเจน เพราะอยู่ในระยะไกล จึงยังไม่ชี้ชัดได้ในส่วนของคนร้ายที่ก่อเหตุ ส่วนการดำเนนคดีกับผู้ชุมนุม กปปส. ที่ขัดขวางการลงคะแนนเลือกตั้งในพื้นที่ กทม. ซึ่งมีทั้งหมด 34 คดี แบ่งเป็นการกระทำความผิดที่เป็นการขัดขวางการเลือกตั้งตามที่ประชาชนแจ้งความไว้ 19 คดี และความผิดของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ไม่มาปฏิบัติหน้าที่จำนวน 15 คดี ในส่วนนี้มีความคืบหน้าไปมาก มีการออกหมายจับผู้กระทำความผิดแล้วหลายคดี โดยทาง โฆษก ตร. จะเป็นผู้รายงานชี้แจงให้ทราบต่อไป



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์