รวบแล้ว 5 โจ๋ปล้น นักข่าวช่อง9 รับหาเงินเล่นเกมส์ - แต่งรถ

รวบแล้ว 5 โจ๋ปล้น นักข่าวช่อง9 รับหาเงินเล่นเกมส์ - แต่งรถ



12 ก.พ.57 พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์

 รอง ผบช.น.พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และ น.ส.กิตติมา ณ ถลาง ผู้ประกาศข่าวต่างประเทศ ของสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง 9) ผู้เสียหาย ร่วมกันแถลงข่าวตำรวจสืบสวน สน.ห้วยขวาง จับกุม 5 คนร้าย ใช้ชื่อแก๊งค์ว่า "อลอนซู" ตระเวนก่อเหตุใช้มีดสปาต้ากาปล้นทรัพย์ผู้เสียหาย ฉกเอากระเป๋าสะพาย ภายในมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5 เอส กุญแจรถยนต์ กุญแจบ้าน และเงินสดไปจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดบริเวณประตูด้านหลังของสถานี ช่วงเช้ามืดวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา และเกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันกับ น.ส.รักษิตา ศรีสุมนาภรณ์ พนักงานฝ่ายการเงิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาสุขาภิบาล 3 ในเวลาต่อมา ซึ่งเป็นฝีมือของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ทั้งหมด

พร้อมของกลางมีดสปาต้า 1 เล่ม กุญแจรถยนต์ กุญแจรถจักรยายนต์ และกระเป๋าถือสตรี 1 ใบ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ 3 คัน เป็นรถฮอนด้าเวฟสีน้ำเงิน และรถยามาฮ่ารุ่นฟีโน่สีชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยชุดสืบสวนแกะรอยคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิดที่ได้ในจุดเกิดเหตุ และเส้นทางหลบหนี รวมถึงการสอบปากคำผู้เสียหาย และพยานที่เห็นเหตุการณ์ โดยคนร้ายทั้งหมดเป็นเยาวชนชาย อายุระหว่าง 13 - 14 ปี สวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น สวมหมวกไหมพรมปกปิดใบหน้าอย่างมิดชิด พร้อมรับสารภาพทำมาแล้ว 3 ครั้ง นำของกลางที่ได้ไปขายนำเงินมาแบ่งกัน ส่วนใหญ่เอาไปเล่นเกมส์ และแต่งรถ ไม่ได้เรียนหนังสือ พักอยู่ในชุมชนย่านดินแดง ห้วยขวาง จับกุมตัวได้ช่วงเย็นวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

ด้าน พ.ต.ท.สุภัค วงษ์สวัสดิ์ รอง ผกก.สส.สน.ห้วยขวาง กล่าวว่า คนร้ายทั้งหมดก่อเหตุปล้นทรัพย์ผู้เสียหายทั้งสองราย โดยมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นหน้าคนร้ายชัดเจน จึงติดตามตัวมาสอบสวนขยายผลจับกุมเพื่อนร่วมก๊วนได้ทั้งหมด โดยจะใช้วิธีการก่อเหตุลักษณะเดียวกัน ขี่รถจักรยายนต์ตระเวนไปตามที่ต่างๆ เมื่อสบโอกาสจะลงมือและขี่รถรถจักรยายนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ และยามาฮ่าฟีโน่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไป เบื้องต้นสารภาพว่าทำมาแล้ว 3 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจ ซึ่งจะสอบสวนขยายผลต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์