จ่อยิง-เชือดคอพตต.

"ฆ่าโหด จ่อยิง หมกคูน้ำ"



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 เม.ย. ร.ต.อ.ณรงศักดิ์ ชัยเพชร ร้อยเวร สภ.อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

ได้รับแจ้งเหตุคนถูกฆ่าตายอยู่ในคูน้ำ

ริมถนนสายโคกยา-เกาะทองสม หมู่ 9 ต.เขาชัยสน จึงรายงานให้ พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ ผบก.ภ.จ. พัทลุง พ.ต.อ.อนันต์ เทพไพฑูรย์ ผกก.สภ.อ.เขาชัยสน

พ.ต.ท.สมพล เรืองเกตุพันธ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ศักดิ์ณรงค์ ศรีสังข์ รอง ผกก.ป. นำกำลังตำรวจ พร้อมแพทย์เวร รพ. เขาชัยสน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศลไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายเปลี่ยว

พบศพเหยื่อฆาตกรรมโหดเป็นนายตำรวจระดับสารวัตร นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าคูน้ำริมถนน ทราบชื่อ พ.ต.ต.วุฒิชัย จันทกาญจน์ อายุ 37 ปี ตำแหน่งพนักงานสอบสวน สบ2 สภ.ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 7 ต.ทุ่งลาน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา

สภาพศพสวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีน้ำเงิน ถูกยิงด้วยปืนลูกซองที่แก้มขวากระสุนฝังใน 9 เม็ด และที่ลำคอถูกเชือดด้วยของมีคมจนหลอดลมขาดกระจุย ในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงเศษกระจกตกอยู่จำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็น

วันที่ 9 เม.ย. พ.ต.ต.วุฒิชัยผู้ตาย ได้สอบปากคำผู้ต้องหารายหนึ่งในคดีที่รับผิดชอบอยู่จนดึก จากนั้นได้ขับรถปิกอัพโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กท 6898 สงขลา มุ่งหน้าไปหาเพื่อนนายตำรวจในพื้นที่ อ.เมืองพัทลุง



เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเป็นพนักงานสอบสวน

สภ.อ.เมืองพัทลุง มาก่อน แต่เมื่อขับไปถึงถนนสายเอเชียสายหาดใหญ่-พัทลุง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง คาดว่าผู้ตายขับรถไปต่อไม่ไหวเพราะง่วงนอน จึงจอดรถข้างทางเพื่อแวะงีบหลับ ต่อมามีพยานเห็นชายฉกรรจ์ 2-3 คน

ขับรถปิกอัพไม่ทราบยี่ห้อ สี และทะเบียน

มาจอดใกล้รถผู้ตาย ก่อนที่คนในรถจะลงมาชักปืนลูกซองสั้นยิงใส่ 1 นัด แล้วชักมีดเชือดคอซ้ำจนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นขับรถนำศพไปทิ้งในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนนสายเปลี่ยวอยู่ห่างจากถนนสายเอเชียราว 1.5 กม. ปลดทรัพย์สินติดตัวแล้วชิงเอารถปิกอัพของผู้ตายหลบหนีไป

พล.ต.ต.กิตติสัณห์ เดชสุนทรวัฒน์ ผบก.ภ.จ.พัทลุง

เปิดเผยว่า จากการประมวลเหตุการณ์เบื้องต้น ตำรวจมุ่งปมสังหารไว้ 3 ประเด็น ประเด็นแรกเป็นการปล้นฆ่าชิงทรัพย์สินและรถปิกอัพ ประเด็นที่ 2 เรื่องขัดแย้งในวงการธุรกิจค้ารถมือสอง ที่ผู้ตายลงทุนกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ และประเด็นสุดท้ายเรื่องชู้สาว

ได้ มอบหมายให้ พ.ต.อ.คำรณ ชิตโชติ

รอง ผบก.ภ.จ.พัทลุง รับผิดชอบด้านการสอบสวน และ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ชูขำ รอง ผบก.ภ.จ.พัทลุง รับผิดชอบด้านการสืบสวน ล่าสุดได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปแล้ว 2 ปากได้ผลน่าพอใจ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเพื่อนผู้ตายคนหนึ่งว่า

เมื่อประมาณ 10 วันก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยเล่าให้ฟังถึงความขัดแย้งอย่างรุนแรงกับกลุ่มนักธุรกิจค้ารถมือสองกลุ่มหนึ่ง ถึงขั้นคิดถอดใจจะวางมือจากการทำธุรกิจดังกล่าวแต่ก็มาถูกฆ่าตายก่อน หากปมสังหารมาจากเรื่องนี้ คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ตาย และมีการวางแผนเป็นอย่างดีก่อนลงมือสังหารโหด



ด้าน พล.ต.ต.ไพฑูรย์ พัฒนโสภณ ผบก.ภ.จ.สงขลา

กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบพบว่า พ.ต.ต.วุฒิชัยเป็นพนักงานสอบสวนที่ตั้งใจทำงานด้วยดีมาตลอด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลตรวจของแพทย์อีกครั้ง รวมทั้งผ่ากระสุนออกมาตรวจพิสูจน์ว่ามาจากปืนของผู้ตายหรือไม่ เพราะปืนของผู้ตายหายไปด้วย

สำหรับ พ.ต.ต.วุฒิชัย เป็นหลานชาย

ของ พล.ต.ต. สวัสดิ์ จันทกาญจน์ อดีต ผบก.อก.บช.ภ.9 จบการศึกษาคณะนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อปี 38 เข้ารับราชการที่ สภ.อ.เมืองสงขลา จากนั้นย้ายไปอยู่ สภ.อ.เมืองพัทลุง ก่อนกลับมาเป็น สวส.สภ.ต.ทุ่งตำเสา แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ภรรยาเป็นครูและมีลูกชาย 1 คน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์