“วรงค์”ตะลึงมือมืดเหิมเผาโกดังข้าวลพบุรี

“วรงค์”ตะลึงมือมืดเหิมเผาโกดังข้าวลพบุรี

“วรงค์”ตะลึงมือมืดเหิมเผาโกดังข้าวลพบุรี ทั้งที่เพิ่งเตือนแค่ข้ามคืน แฉหวังทำลายหลักฐานข้าวเน่า ปลุกชาวนาไล่รัฐบาลให้ได้ก่อน 1 มี.ค. ก่อนข้าวนาปรังระทมซ้ำ เฉดหัว “นิวัฒน์ธำรง” พ้นเก้าอี้ แล้วให้ชาวนาเสียบแทน หลังโบ้ยให้เกษตรกรเจรจาแบ๊งก์ปล่อยกู้จำนำข้าว

เมื่อวันที่11 ก.พ.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์

แถลงว่าหลังจากที่ตนแถลงข่าวให้จับตาดูว่า จะมีการทำลายหลักฐานสต็อกข้าวในโกดังของรัฐบาลด้วยการเผาโกดังปรากฏว่าได้เกิดเหตุเร็วกว่าที่คาดไว้ เพราะเพียงแค่ข้ามคืน ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้โกดังในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2555 คลังสินค้ากลาง ลำนารายณ์หลังที่ 10 อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ในเช้าวันที่ 11 ก.พ.โดยชาวบ้านส่งภาพการไฟไหมดังกล่าวมาให้ตน ถือเป็นหนึ่งในวิธีการทำลายหลักฐานข้าวเสื่อมคุณภาพจึงอยากให้จับตาดูต่อไป เพราะขณะนี้ชาวนาได้ประกาศจะไปตรวจสอบโกดังข้าวของรัฐบาลจึงเชื่อว่าจะเกิดเหตุไฟไหม้โกดังอีก และจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกรณีข้าวหายด้วย

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่า จากการหารือระหว่างตัวแทนรัฐบาลกับชาวนาเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมาขอชื่นชมว่าชาวนามีเป้าหมายที่ชัดเจนว่า
 
รัฐบาลจะจ่ายเงินให้ชาวนาได้เมื่อใดแม้ว่าจะมีความพยายามหลอกล่อชาวนาในการขออนุมัติงบกลาง 712 ล้านบาทเพื่อจ่ายให้ชาวนา 3,900 ราย แต่ชาวนาไม่ต้องการ โดยมีเป้าหมายชัดเจนว่าต้องการเงิน 1.3 แสนล้านบาท เพื่อช่วยชาวนา 1.4 ล้านครัวเรือน นอกจากนี้ในการเจรจายังสะท้อนภาพของนายวราเทพ รัตนากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ว่ายอมรับว่ารัฐบาลวางแผนกู้เงินช้าไป ขณะที่นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ แนะให้ชาวนาไปเจรจากับธนาคารเพื่อขอให้ปล่อยเงินกู้ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่ของชาวนา ถ้ารองนายกฯ ตอบได้เพียงแค่นี้ก็ควรให้ออกจากตำแหน่งไปเลยและให้ชาวนาไปเป็นรัฐมนตรีแทน

“ ขณะนี้ชาวนาโดนระเบิด 2 ลูก เพราะปัญหาที่รออยู่คือข้าวนาปรัง ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 1 มี.ค. หากยังมีรัฐบาลรักษาการก็จะมีข้อจำกัดในการออกมาตรการช่วยเหลือดังนั้นทางเดียวคือชาวนาต้องไล่ให้รัฐบาลรักษาการออกไปก่อนวันที่ 1 มี.ค. เพื่อให้มีรัฐบาลใหม่เข้ามาช่วยชาวนา เนื่องจากขณะนี้ราคาข้าวเปลือกตกต่ำเหลือเกวียนละ 6 พันบาท แต่มีต้นทุนเกวียนละ 7,000-8,000 บาท และหากปล่อยไว้จะทำให้ราคาข้าวนาปรังตกลงมาเหลือเกวียนละ4,000-5,000 บาท ก็ได้ ” นพ.วรงค์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์