ทัวร์ซิ่งมรณะ ตกเหวดับ 7 ศพ !?

"รถทัวร์นรก พุ่งดิ่งเหว เหตุคนขับประมาท"



เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 10 เม.ย. พ.ต.ต.มงคล จันทร์พลอย สารวัตรเวร สภ.อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำตกเหว

ข้างทาง ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา กม.ที่ 50-51 หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ นำกำลังตำรวจ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ. นาดี หน่วยกู้ภัยสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี และหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น ป.1

สายหนองคาย-ระยอง หมายเลขข้างรถ 590-16 ทะเบียน 10-6915 อุดรธานี ของบริษัท 407 พัฒนา จำกัด พลิกตะแคงตกลงไปข้างทางเป็นเหวลึกประมาณ 40 เมตร ท่ามกลางความตื่นตระหนกของบรรดาผู้โดยสารจำนวนมาก

หลายคนได้รับบาดเจ็บ

ต่างตะโกนร้องขอความช่วยเหลือและตะเกียกตะกายออกมาจากรถเป็นที่โกลาหลวุ่นวาย ตำรวจและหน่วยกู้ภัยต้องช่วยเหลือลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จำนวน 30 คน



นอกจากนี้ พบผู้โดยสารเคราะห์ร้าย

กระเด็นออกมานอกรถจนถูกรถทัวร์ทับร่างแหลกเละเป็นที่น่าสยดสยอง เสียชีวิตคาที่ 6 ศพ เป็นพระภิกษุ 1 รูป ชาย 1 คน และหญิง 4 คน ประกอบด้วย

พระสุนทร ศิริวรรณโน อายุ 50 ปี พระลูกวัดวัดจุฬามุนี จ.ระยอง

นายยุทธพงศ์ พาลี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 8 ต.นาแท่น อ.ชนบท จ.ขอนแก่น

นางรำเพย อรรควาล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 15 ต.หนองเหล็ก อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

น.ส.พรนรินทร์ ศรีอรัญ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 241 หมู่ 11 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น และผู้หญิงอีก 2 คนไม่ทราบชื่อ

ขณะเดียวกัน พบร่างชายชาวต่างชาติ

ทราบชื่อนายอาเร็น โทมัส อายุ 60 ปี ชาวอังกฤษ ถูกรถทัวร์ทับช่วงล่างของลำตัว นอนร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวดทรมาน ทีมแพทย์กู้ชีพต้องนำถังออกซิเจนมาช่วยยื้อชีวิต

พร้อมให้หน่วยกู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างออกมา

ใช้เวลานานกว่า 3 ชม. จึงนำร่างออกมาได้อย่างทุลักทุเล แต่ปรากฏว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเริ่มหายใจอ่อนลง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้สังเวยชีวิต 7 ศพ



ส่วนคนขับรถทัวร์คือนายจิรภัทร ไวยพันทา

อายุ 44 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตำรวจคุมตัวไปสอบสวนให้การว่า ออกเดินทางจาก จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 21.15 น. วันที่ 9 เม.ย. มุ่งหน้าไป จ.ระยอง มีผู้โดยสารนั่งมาในชั้นล่างและชั้นบนรวมทั้งหมด 51 คน

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเนินเขา

พยายามเร่งเครื่องแซงรถคันหน้า จังหวะนั้นมีรถบรรทุก 10 ล้อ และรถพ่วงวิ่งสวนทางมาพอดี จึงหักพวงมาลัยหลบเข้าทางด้านซ้าย จนรถตกถนน ด้วยความตกใจรีบหักพวงมาลัยออกมาด้านขวา

ทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคงพุ่ง

ตกลงไปในเหวข้างทางฝั่งตรงข้าม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ คุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์