ธาริต ระบุสนธิญาน เป็นตัวการหลักม็อบกปปส.เบอร์ 2 รองจากสุเทพ

ธาริต ระบุสนธิญาน เป็นตัวการหลักม็อบกปปส.เบอร์ 2 รองจากสุเทพ

ธาริต ระบุสนธิญาน เป็นตัวการหลักม็อบกปปส.เบอร์ 2 รองจากสุเทพ - จ่อแจ้งคดีกบฎ

วันที่ 10 ก.พ. พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้ช่วย ผบ.ตร. หัวหน้าชุดสืบสวนจับกุม เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เข้าควบคุมตัวนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม หรือนายสนธิญาณ หนูแก้ว อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ และหนึ่งในแกนนำ กปปส.ได้แล้ว ในข้อหาฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามหมายจับศาลอาญา โดยจับกุมได้ที่โรงแรมเซ็นทารา ลาดพร้าว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนส่งตัวไปควบคุมที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 


สำหรับขั้นตอนนั้น สามารถควบคุมตัวได้ทันทีไม่เกิน 7 วัน จากนั้นพนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลควบคุมตัวต่อตามกฏหมาย ไม่เกิน 30 วัน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีอาญาต่อไป


รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 มีขบวนรถชุดจับกุมของตำรวจนครบาล

นำโดยพล.ต.ท.วินัย ทองสอง รอง ผบบ.ตร.พร้อมชุดจับกุม ได้จับกุมตัวนายสนธิญาณ แกนนำ กปปส.ตามหมายจับพ.ร.ก. ได้ที่โรงแรมเซ็นทารา ลาดพร้าว จากนั้นได้นำตัวขึ้นรถตำรวจนครบาลหมายเลข 123 นำขบวน พร้อมด้วยรถเก๋งตามมาอีก 6 คัน นำตัวมาสอบสวนยังกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.หน้าป้อมยามได้ปล่อยรถเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเท่านั้น ส่วนรถผู้สื่อข่าวไม่ได้รับอนุญาตให้เข้า นอกจากนี้ยังมีการตรวจบัตรรถที่เข้าออกทุกคันป้อง กันเหตุผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้าไป


วันเดียวกัน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ให้สัมภาษณ์ถึงการจับกุมตัวนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส.ว่า

ศรส.ให้ความสำคัญกับนายสนธิญาณ เพราะเป็นเบอร์ 2 รองจากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. เนื่องจากนายสนธิญาณ คือเสนาธิการตัวจริงของ กปปส.ที่คอยคิดแผนการต่างๆ ของการชุมนุม และ เป็นผู้รวบรวมท่อน้ำเลี้ยงหรือเงินสนับสนุนการชุมนุม และ .เป็นผู้เชื่อมกับบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการชุมนุม


"หลังจากการจับกุมนายสนธิญาณ ตามหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน   ศรส.ได้ควบคุมตัวไว้ที่ ตชด.ภาค 1 พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากนั้นเมื่อครบ 7 วัน จะขอขยายเวลาควบคุมตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อศาลอีก 30 วัน จากนั้นจึงจะควบคุมตัวตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา พร้อมจะแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันเป็นกบฎตามคดีอาญาต่อไป" นายธาริตกล่าว 



ธาริต ระบุสนธิญาน เป็นตัวการหลักม็อบกปปส.เบอร์ 2 รองจากสุเทพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์